Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
1. Seaform đổ bình xăng nó sẽ clean hệ thống phun xăng.
2. seaform đo và hong hút gió hay ong chân ko tro lực thắng nó clean Piston, van xả và van nạp.
3. Seaform có thể đổ nhớt máy thì nó clean các bộ phận mà nhớt bôi trơn.
Anh chi mới clean một nữa may móc.
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Nhớt minh đang dùng là fully synthetic nên theo như anh nói thì dùng được từ 24k-32k km hoặc 1 năm. Anh lại nói thay theo thời gian hãng xe khuyến cáo (5k or 8k). Anh @Osin thì nói thay như vậy là bị lùa gà. Khó hiểu quá. Hihi.
Thì bác muốn ở nước ngoài thì bác tìm ở đây
là tiếng việt luôn .. em không dần link tiếng Pháp/Anh ... và là ở VN .. thì các bác ứ nói chuyện với chúng
Em không nói , nhưng là nhà sản xuất xe nói .... Có gì các bác kiện nó chứ em thì theo thôi .. Nhưng đừng độ tứ tung là em không theo nha ... nhất là độ về an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Xe1WD and TAK40
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bác chính xác nè, e thỉnh thoảng ra PVĐ lút cán lên 5~6k rpm cho sạch sẽ.
Xe e GDI nên hồi 40k lên Củ Chi làm Walnut Blasting, xong về chạy nhẹ nhàng như xe mới. Mấy cái phương án bơm dung dịch này nọ theo e là bày vẽ, phí tiền.
Muốn làm giảm muội cacbon bám ở xú páp thì mua cái bộ oil catch can về mà lắp vô.Ba cái hơi dầu ba dớ, blow by gas.. thay vì dẫn ngược vô xy lanh thì nó dẫn về cái oil catch can để hứng.Lâu lâu thăm tháo ra xả bỏ xong lắp vô lại.
Xe nào xài động cơ tăng áp nên mod thêm cái oil catch can kit này lắm vô, đỡ bi muội cacbon bán vô intake valve lắm luôn nha .
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Vệ sinh buồng đốt, kim phun bằng cách dùng dung dịch chuyên dụng chạy máy thay xăng là không cải thiện nhiều nếu xe quá cũ. Khi xe cũ muội than bám nhiều nên hiệu quả không đáng kể. Mình đã từng làm, tốn hết 1,5 tr nhưng vẫn không hiệu quả, hôm kia mình xử lý tình trạng xì nhớt ở nắp dàn cò thì thấy máy bám muội than rất nhiều. Garage phải dùng dung dịch trộn với dầu gazon đổ vào đường nhớt, chạy máy một lúc rồi xả ra, súc rửa máy, thay nhớt mới thì mới sạch được. Còn kim phun thì phải dùng máy chuyên dụng mới oke được. Dưới đây là hình ảnh trước và sau khi vệ sinh động cơ!
Cái này là goi làiengine flush. Kiếm 1 chay seafoam hay gum out multi system turn up đổ 1/3 chai vô buồng nhớt xe rồi xách xe ra ngoài xa lộ chạy 50-60km xong về thay cả nhớt và lọc ngay tức thì .
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.744
113
Pháp
Tuỳ theo quốc gia, tuỳ theo hư hại, nhưng ở VN khi đã vào garage "độ " thì bác sẽ biết .. thay cả cái máy luôn cho chắc ăn :) :)
 
Chỉnh sửa cuối:
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
895
30.602
93
ngoài các chỉ thị thay dầu từ xe, theo thời gian, theo km thì có cách nào nhận biết trực quan là cần thay dầu do dầu đã xuống cấp hay do dầu giả chất lượng kém

Mình thấy đâu đó có cách nhỏ dầu lên giấy ăn xem màu sắc và độ loang của dầu, bác nào chia sẻ giúp

Ngoài ra HDSD xe mới ở VN cho phép sử dụng dầu thay thế ở khoảng rất rộng 0w20, 0w30, 5w30, 10w40, 20w50 tùy theo nhiệt độ môi trường, tuy nhiên cái nhiệt độ cũng thấy na ná nhau và cũng ghi thêm là chọn dầu đặc hơn thì không tiết kiệm nhiên liệu bằng. Vậy nên chọn cái nào là tối ưu cho điều kiện môi trường miền nam
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
ngoài các chỉ thị thay dầu từ xe, theo thời gian, theo km thì có cách nào nhận biết trực quan là cần thay dầu do dầu đã xuống cấp hay do dầu giả chất lượng kém

Mình thấy đâu đó có cách nhỏ dầu lên giấy ăn xem màu sắc và độ loang của dầu, bác nào chia sẻ giúp

Ngoài ra HDSD xe mới ở VN cho phép sử dụng dầu thay thế ở khoảng rất rộng 0w20, 0w30, 5w30, 10w40, 20w50 tùy theo nhiệt độ môi trường, tuy nhiên cái nhiệt độ cũng thấy na ná nhau và cũng ghi thêm là chọn dầu đặc hơn thì không tiết kiệm nhiên liệu bằng. Vậy nên chọn cái nào là tối ưu cho điều kiện môi trường miền nam
Canh theo KM (5k 7k 10k ) hoặc theo thời gian ,thường là 6 tháng .nếu xe trùm mền ít đi có thể kéo dài 6 tháng thêm vài tháng nữa chả sau ,
- 5k là dầu khoáng . 7k bán tổng hợp .10k full tổng hợp full synthetic
- Cứ quất full tổng hợp nó tốt hơn và được nói là nó ít biến chất hơn .Đa số vn chạy --w30 cho nó loãng vì dừng đậu khá nhiều. --w50 để mấy thắng Taxi ,Xe tải ,máy cũ cả chục năm .và nó chạy suốt ngày nó thay
- Các xe đời mới giờ nó cài đặt Km hoặc thời gian thay dầu nhớt trong bộ điều khiển điện tử của xe .Hết hạn là nó báo thay liền .thay xong phải reset lại số
 
  • Like
Reactions: LOG
Tập Lái
6/6/14
6
13
3
44
Xe em máy xăng, vừa cán mốc 100.000 km. Cách đây 1 tuần làm những việc sau:
- Vệ sinh béc phun: cảm quan giữa lúc chưa vệ sinh và sau khi đã làm sạch rất rõ.
- Vệ sinh họng gió bằng dung dịch Bluechem
- Vệ sinh buồng đốt bằng bộ dung dịch Bluechem K1 & K2: cảm quan sau 2 lần bơm K1 vào và hút ra, dung dịch bơm vào trắng tinh, dung dịch hút ra lần đầu đen gần như cafe đen; rút ra lần hai như cafe sữa (ít sữa, nhiều cafe :) ). Sau 2 lần bơm tiếp K2 và hút ra thì độ đậm của dung dịch thu được giảm đáng kể.
- Vệ sinh bơm xăng + lọc xăng của bơm (lọc xăng ngoài sẽ thay luôn sớm)

Kết quả thu được: không cảm nhận được sự khác biệt khi di chuyển, nhưng sau khi làm xong K1+K2, nước bắt đầu đọng ở ống xả khi nổ máy lần đầu nhiều hơn gấp 4-5 lần so với những lần nổ máy buổi sáng.

Tình trạng trước khi làm: xe có đọng nước mỗi sáng khi nổ máy; tăng ga không tải đột ngột, tua máy lên 3.000 rpm, 3.500 rpm ngọt. À, xe em 17 tuổi nhé :-D !

Tổng chi phí cả vật tư (tự mua hôm 11.11) và công: tròm trèm 2 triệu.
Bác cho em xin địa chỉ và số đt Gara bác đã làm với ạ.
Cảm ơn bác.
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.243
113
Bác cho em xin địa chỉ và số đt Gara bác đã làm với ạ.
Cảm ơn bác.
Garage này nhỏ, tư nhân, chuyên Ford & Mazda bác ơi. Nếu xe bác cùng thương hiệu, em sẽ giới thiệu. Mà cái này chủ yếu là do kiến thức của mình có, mình mua vật tư, đến nhờ họ làm chứ bản thân garage họ không khơi gợi nhu cầu hay "vẽ vời" việc này!
 
  • Like
Reactions: dungamd