Xe em máy xăng, vừa cán mốc 100.000 km. Cách đây 1 tuần làm những việc sau:
- Vệ sinh béc phun: cảm quan giữa lúc chưa vệ sinh và sau khi đã làm sạch rất rõ.
- Vệ sinh họng gió bằng dung dịch Bluechem
- Vệ sinh buồng đốt bằng bộ dung dịch Bluechem K1 & K2: cảm quan sau 2 lần bơm K1 vào và hút ra, dung dịch bơm vào trắng tinh, dung dịch hút ra lần đầu đen gần như cafe đen; rút ra lần hai như cafe sữa (ít sữa, nhiều cafe
). Sau 2 lần bơm tiếp K2 và hút ra thì độ đậm của dung dịch thu được giảm đáng kể.
- Vệ sinh bơm xăng + lọc xăng của bơm (lọc xăng ngoài sẽ thay luôn sớm)
Kết quả thu được: không cảm nhận được sự khác biệt khi di chuyển, nhưng sau khi làm xong K1+K2, nước bắt đầu đọng ở ống xả khi nổ máy lần đầu nhiều hơn gấp 4-5 lần so với những lần nổ máy buổi sáng.
Tình trạng trước khi làm: xe có đọng nước mỗi sáng khi nổ máy; tăng ga không tải đột ngột, tua máy lên 3.000 rpm, 3.500 rpm ngọt. À, xe em 17 tuổi nhé :-D !
Tổng chi phí cả vật tư (tự mua hôm 11.11) và công: tròm trèm 2 triệu.