Gọi là cảm biến không khí hay cảm biến lưu lượng khí nạp nghe nó chính thống hơn . Các bác xịt bừa như vậy hơi liều vì đây là chi tiết yêu cầu sự cẩn trọng và chuẩn xác khi kiểm tra, ở nhiều xe chi tiết này lắp bằng những loại vít cực hiểm để tránh tháo lắp khi không cần thiết. Nếu muốn rửa phải có dung dịch chuyên dùng ( MAF cleaner ). Ở các forum nước ngoài họ cũng bàn nhiều về chi tiết này và tôi thấy họ đều hết sức thận trọng. Tôi sẽ chỉ dùng đúng loại dung dịch ghi rõ MAF cleaner và không cần phải tháo riêng biệt cảm biến để nhìn thật rõ sợi tóc như vậy, chỉ cần tháo đoạn ống gió có chứa cảm biến là đủ. Mong các bác cẩn thận
Em ko hiểu giữa việc tháo 2 cái vít 4 cạnh và nhấc lên dễ hơn / đúng hơn hay là hỳ hục tìm mọi cái tháo cái ống gió + cả bầu lọc ??
Đúng là vệ sinh MAF cần cẩn trọng/ nếu có MAF Cleaner là tốt nhất nhưng nếu ko có thì cũng có thể tìm được những clean tương tự. Em lựa chọn LM 130k thay vì dung dịch vệ sinh 40k cũng vì lý do này
Không hiểu trong hãng thì họ vệ sinh ntn ??
Đúng là vệ sinh MAF cần cẩn trọng/ nếu có MAF Cleaner là tốt nhất nhưng nếu ko có thì cũng có thể tìm được những clean tương tự. Em lựa chọn LM 130k thay vì dung dịch vệ sinh 40k cũng vì lý do này
Không hiểu trong hãng thì họ vệ sinh ntn ??
1 triệu một cái cảm biến dung lượng khí nạp như vậy.....hihi....cái cảm biến của tui đầu ốc hình bông sao...tui cũng có dụng cụ mở ra hết,có loại dính luôn trên bầu nhựa của cái pô air ,cứ mở ra như khi thay lọc gió KN vậy đó,Bình thường thôi hong gì khó....em yêu khoa học mà...có hư mới có kinh nghiệm xương máu được....hihihi
Confirm với bác Hai Nguyen la trong hãng (cụ tỷ là BTF, nơi được anh em chạy Ford tin tưởng) cũng tháo như bác để vệ sinh. Có điều họ dùng dung dịch gì thì em hông biết.
Em vừa tháo cái cảm biến lọc gió ra, em quan sát thấy ở cảm biến có đọng nhiều bụi bẩn, em dùng chai Liqimoly (giống bác Hai Nguyen) xịt vào vài lần, để khô rồi lắp vào lại. Cảm giác (có thể hơi chủ quan hoặc tự sướng) là xe chuyển số có êm ái hơn trước, đơn giản, dễ làm, em nghĩ các bác cũng nên quan tâm vệ sinh cái này, mà đúng tháo ra thấy nhiều bụi bẩn bám vào cảm biến thật (xe em đi ~31k km)
Hai Nguyen nói:
Thanks bác. Vừa rồi em vệ sinh lọc gió K&N xe em Escape 3.0 cũng phải tháo hộp nhựa đậy lọc gió có MAF bên trên, em chưa rõ vụ này nên không xem xét gì cả. Để sắp tới bảo dưỡng tiếp theo trong hãng nếu họ không làm gì em sẽ tự xử xem sao.