Không phải lo tốn xăng, mà là trao đổi để hiểu biết về nó. Thật là ...tèo ... khi là người thiếu hiểu biết.alooto nói:đã có oto,còn lo chuyện xăng làm gì nữa,nếu lo quá,bán xe ,mua xe may đi
Em cũng ở Tân Phu,P.Hiệp Tân,gần Đầm SenPOLTS nói:Em ở Lê Trọng Tấn đoạn gần ngã ba Tây Thạnh, bác cũng ở đó à? hiện đang có các bác ở XNL khu vực Tân Phú đang sinh hoạt gặp gỡ nhau cà phê hàng tuần mời bác tham gia4runner nói:Bác POLTS cũng ở Tân phú ư ? khúc nào vậy bác ?
Dễ kiểm chứng lắm Bácnobody2011 nói:Bác tonngocnghia căn cứ vào đâu mà đưa ra các con số này: "Mà carens chuyển số tại 17km/h, 22km/h và 50km/h", hay là cảm nhận cá nhân của bác??? Em thì cảm nhận KC 2.0AT chuyển số tại 20 - 40 - 60 km/h, vì em thấy khi chạy qua tốc độ đó thì vòng tua giảm hẳn xuống <2000, máy êm trở lại nên em cho rằng đó là thời điểm chuyển số. Mà em cũng chưa thấy sách nào nói về thời điểm chuyển số của KC 2.0AT cả. Em nghĩ nên biết thời điểm chuyển số để vận hành điều chỉnh chân ga cho phù hợp.tonngocnghia nói:Lúc đầu em cũng thử các kiểu chạy, cải thiện cách chạy lắm thì cũng giảm được 1L/100Km là cùng, tính ra bằng có 1 lon ken . Thôi nhịn 1 lon trong bữa nhậu để đổ vào bình xăng, vừa bảo vệ sức khoẻ vừa chạy xe có sướng hơn bác a.
Mà carens chuyển số tại 17km/h, 22km/h và 50km/h. nếu ép gas tăng tốc nhanh thì thời điểm sang số đương nhiên trễ hơn.
1 qua 2 bác thử vài lần, lên gas đến khoảng 15km/h buông ga ra, gạt qua +/- vẫn còn số 1, lên lại đến khoảng 17 hơn 1 chút thôi, nhả ra là nó nhảy số 2 liền. Từ 2 -3 thì bác cũng thử tương tự hoặc gạt qua +/- để thử cũng được. 3-4 thì chỉ cần bác lên quá vạch 50 1 chút rồi nhả gas, giữ đều lại sau đó thấy tua máy dưới 1500 ngay, gạt qua +/- thấy số 4 liền. ĐK thử là đường bằng không dốc và bảo đảm không người qua lại để đảm bảo an toàn nha Bác
@all, AE trao đổi để hiểu thêm về xe và tiết kiệm vài lít xăng cũng là cái thú vui thôi chứ có giàu lên được nhờ xăng tiết kiệm đâu các bác hen. Em theo giõi mức ăn xăng từ lúc mới mua đến giờ, chiếc xe Ba em cũng theo giõi để phát hiện bệnh cho dễ nếu đột nhiên hao xăng....
Cảm ơn bác , mấy lần em định ghé Nguyễn Cữu Đàm ( gần nhà )mà chủ nhật phải về tỉnh nên chưa thực hiện đượcnew_caren2010 nói:Em cũng ở Tân Phu,P.Hiệp Tân,gần Đầm SenPOLTS nói:Em ở Lê Trọng Tấn đoạn gần ngã ba Tây Thạnh, bác cũng ở đó à? hiện đang có các bác ở XNL khu vực Tân Phú đang sinh hoạt gặp gỡ nhau cà phê hàng tuần mời bác tham gia4runner nói:Bác POLTS cũng ở Tân phú ư ? khúc nào vậy bác ?
Một điểm cần lưu ý là khỉ tăng số và giảm số em nó chuyển số ở vận tốc khác nhau. Ví dụ cụ thể là nếu tăng số thì khoảng hơn 50km/h chút là em nó chuyển từ 3 sang 4 nhưng khi giảm tốc thì phải gần về đến 40km/h em nó mới nhảy từ 4 về 3. Điều này cũng tương tự với các số nhỏ hơn.tonngocnghia nói:Dễ kiểm chứng lắm Bác
1 qua 2 bác thử vài lần, lên gas đến khoảng 15km/h buông ga ra, gạt qua +/- vẫn còn số 1, lên lại đến khoảng 17 hơn 1 chút thôi, nhả ra là nó nhảy số 2 liền. Từ 2 -3 thì bác cũng thử tương tự hoặc gạt qua +/- để thử cũng được. 3-4 thì chỉ cần bác lên quá vạch 50 1 chút rồi nhả gas, giữ đều lại sau đó thấy tua máy dưới 1500 ngay, gạt qua +/- thấy số 4 liền. ĐK thử là đường bằng không dốc và bảo đảm không người qua lại để đảm bảo an toàn nha Bác
@all, AE trao đổi để hiểu thêm về xe và tiết kiệm vài lít xăng cũng là cái thú vui thôi chứ có giàu lên được nhờ xăng tiết kiệm đâu các bác hen. Em theo giõi mức ăn xăng từ lúc mới mua đến giờ, chiếc xe Ba em cũng theo giõi để phát hiện bệnh cho dễ nếu đột nhiên hao xăng....
Đây là một điểm cũng rất đáng lưu ý vì ví dụ ở một số đoạn đường hạn chế tốc độ ở 40km/h thì thay vì chạy ở số 3 (do tăng ga từ từ nên chưa đủ 50km/h em nó không nhảy sang số 4) thì em có thể chạy ở số 4 (bằng cách tăng tốc lên trên 50km/h xíu để em nó chuyển sang số 4 rồi giảm từ từ để đừng xuống dưới 40km/h em nó vẫn giữ được ở số 4. Cái này nếu đoạn đường tương đối dài thì em nghĩ cũng đỡ hao hơn được 1 ít.
Bác giải thích rất có lý. Em sẽ thử. Em cũng có lăn tăn rằng nếu 40 km/h xe mới chuyển số 3 thì quá không hợp lý và sẽ rất tốn xăng. Chính vì thế, số xe AT càng nhiều cấp thì tối ưu hóa nhiên liệu càng tiết kiệm. Cảm ơn bác giải thích.tonngocnghia nói:Dễ kiểm chứng lắm Bácnobody2011 nói:Bác tonngocnghia căn cứ vào đâu mà đưa ra các con số này: "Mà carens chuyển số tại 17km/h, 22km/h và 50km/h", hay là cảm nhận cá nhân của bác??? Em thì cảm nhận KC 2.0AT chuyển số tại 20 - 40 - 60 km/h, vì em thấy khi chạy qua tốc độ đó thì vòng tua giảm hẳn xuống <2000, máy êm trở lại nên em cho rằng đó là thời điểm chuyển số. Mà em cũng chưa thấy sách nào nói về thời điểm chuyển số của KC 2.0AT cả. Em nghĩ nên biết thời điểm chuyển số để vận hành điều chỉnh chân ga cho phù hợp.tonngocnghia nói:Lúc đầu em cũng thử các kiểu chạy, cải thiện cách chạy lắm thì cũng giảm được 1L/100Km là cùng, tính ra bằng có 1 lon ken . Thôi nhịn 1 lon trong bữa nhậu để đổ vào bình xăng, vừa bảo vệ sức khoẻ vừa chạy xe có sướng hơn bác a.
Mà carens chuyển số tại 17km/h, 22km/h và 50km/h. nếu ép gas tăng tốc nhanh thì thời điểm sang số đương nhiên trễ hơn.
1 qua 2 bác thử vài lần, lên gas đến khoảng 15km/h buông ga ra, gạt qua +/- vẫn còn số 1, lên lại đến khoảng 17 hơn 1 chút thôi, nhả ra là nó nhảy số 2 liền. Từ 2 -3 thì bác cũng thử tương tự hoặc gạt qua +/- để thử cũng được. 3-4 thì chỉ cần bác lên quá vạch 50 1 chút rồi nhả gas, giữ đều lại sau đó thấy tua máy dưới 1500 ngay, gạt qua +/- thấy số 4 liền. ĐK thử là đường bằng không dốc và bảo đảm không người qua lại để đảm bảo an toàn nha Bác
@all, AE trao đổi để hiểu thêm về xe và tiết kiệm vài lít xăng cũng là cái thú vui thôi chứ có giàu lên được nhờ xăng tiết kiệm đâu các bác hen. Em theo giõi mức ăn xăng từ lúc mới mua đến giờ, chiếc xe Ba em cũng theo giõi để phát hiện bệnh cho dễ nếu đột nhiên hao xăng....
Nể bác này thật.pcchipvn nói:Một điểm cần lưu ý là khỉ tăng số và giảm số em nó chuyển số ở vận tốc khác nhau. Ví dụ cụ thể là nếu tăng số thì khoảng hơn 50km/h chút là em nó chuyển từ 3 sang 4 nhưng khi giảm tốc thì phải gần về đến 40km/h em nó mới nhảy từ 4 về 3. Điều này cũng tương tự với các số nhỏ hơn.tonngocnghia nói:Dễ kiểm chứng lắm Bác
1 qua 2 bác thử vài lần, lên gas đến khoảng 15km/h buông ga ra, gạt qua +/- vẫn còn số 1, lên lại đến khoảng 17 hơn 1 chút thôi, nhả ra là nó nhảy số 2 liền. Từ 2 -3 thì bác cũng thử tương tự hoặc gạt qua +/- để thử cũng được. 3-4 thì chỉ cần bác lên quá vạch 50 1 chút rồi nhả gas, giữ đều lại sau đó thấy tua máy dưới 1500 ngay, gạt qua +/- thấy số 4 liền. ĐK thử là đường bằng không dốc và bảo đảm không người qua lại để đảm bảo an toàn nha Bác
@all, AE trao đổi để hiểu thêm về xe và tiết kiệm vài lít xăng cũng là cái thú vui thôi chứ có giàu lên được nhờ xăng tiết kiệm đâu các bác hen. Em theo giõi mức ăn xăng từ lúc mới mua đến giờ, chiếc xe Ba em cũng theo giõi để phát hiện bệnh cho dễ nếu đột nhiên hao xăng....
Đây là một điểm cũng rất đáng lưu ý vì ví dụ ở một số đoạn đường hạn chế tốc độ ở 40km/h thì thay vì chạy ở số 3 (do tăng ga từ từ nên chưa đủ 50km/h em nó không nhảy sang số 4) thì em có thể chạy ở số 4 (bằng cách tăng tốc lên trên 50km/h xíu để em nó chuyển sang số 4 rồi giảm từ từ để đừng xuống dưới 40km/h em nó vẫn giữ được ở số 4. Cái này nếu đoạn đường tương đối dài thì em nghĩ cũng đỡ hao hơn được 1 ít.
Em thì chỉ chạy theo cảm giác . Ga nương theo xe .
Nhích ga nhẹ cho xe có trớn trước , khi chạy đà rồi muốn nhanh thì ấn thêm chút . Cũng có cảm giác là qua 50 thì máy xe nhẹ hẳn . Khi đó em nới nhẹ chân ga .
Chứ vừa chạy vừa canh vòng tua thì.....cũng hơi căng thẳng .
Nhích ga nhẹ cho xe có trớn trước , khi chạy đà rồi muốn nhanh thì ấn thêm chút . Cũng có cảm giác là qua 50 thì máy xe nhẹ hẳn . Khi đó em nới nhẹ chân ga .
Chứ vừa chạy vừa canh vòng tua thì.....cũng hơi căng thẳng .
pcchíp
lúc giảm tốc thì vừa xuống vạch 40 thì nó chuyển số 3, ngay vạch 20 chuyển sồ còn số 1 chắc khoảng 15. Đôi khi em cũng chạy cố lên trên 50 cho chuyển số 4 rồi lấy trớn chạy tiếp nhưng thống kê lại cũng chỉ giảm so với chạy xả láng 1-1,5L/100 Km thôi