Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Thế em với bác là hàng xóm rùi. Em ở 19/47 Thạch Lam nè. Ngay ngã 4 Bùi Thế Mỹ vs hẻm Thạch Lam ấy. Bác ở đường nào?
new_caren2010 nói:
POLTS nói:
4runner nói:
Bác POLTS cũng ở Tân phú ư ? khúc nào vậy bác ?
Em ở Lê Trọng Tấn đoạn gần ngã ba Tây Thạnh, bác cũng ở đó à? hiện đang có các bác ở XNL khu vực Tân Phú đang sinh hoạt gặp gỡ nhau cà phê hàng tuần mời bác tham gia :D
Em cũng ở Tân Phu,P.Hiệp Tân,gần Đầm Sen:)
 
Tập Lái
6/5/11
47
1
8
pcchipvn nói:
tonngocnghia nói:
Dễ kiểm chứng lắm Bác :)
1 qua 2 bác thử vài lần, lên gas đến khoảng 15km/h buông ga ra, gạt qua +/- vẫn còn số 1, lên lại đến khoảng 17 hơn 1 chút thôi, nhả ra là nó nhảy số 2 liền. Từ 2 -3 thì bác cũng thử tương tự hoặc gạt qua +/- để thử cũng được. 3-4 thì chỉ cần bác lên quá vạch 50 1 chút rồi nhả gas, giữ đều lại sau đó thấy tua máy dưới 1500 ngay, gạt qua +/- thấy số 4 liền. ĐK thử là đường bằng không dốc và bảo đảm không người qua lại để đảm bảo an toàn nha Bác :D

@all, AE trao đổi để hiểu thêm về xe và tiết kiệm vài lít xăng cũng là cái thú vui thôi chứ có giàu lên được nhờ xăng tiết kiệm đâu các bác hen. Em theo giõi mức ăn xăng từ lúc mới mua đến giờ, chiếc xe Ba em cũng theo giõi để phát hiện bệnh cho dễ nếu đột nhiên hao xăng....
Một điểm cần lưu ý là khỉ tăng số và giảm số em nó chuyển số ở vận tốc khác nhau. Ví dụ cụ thể là nếu tăng số thì khoảng hơn 50km/h chút là em nó chuyển từ 3 sang 4 nhưng khi giảm tốc thì phải gần về đến 40km/h em nó mới nhảy từ 4 về 3. Điều này cũng tương tự với các số nhỏ hơn.

Đây là một điểm cũng rất đáng lưu ý vì ví dụ ở một số đoạn đường hạn chế tốc độ ở 40km/h thì thay vì chạy ở số 3 (do tăng ga từ từ nên chưa đủ 50km/h em nó không nhảy sang số 4) thì em có thể chạy ở số 4 (bằng cách tăng tốc lên trên 50km/h xíu để em nó chuyển sang số 4 rồi giảm từ từ để đừng xuống dưới 40km/h em nó vẫn giữ được ở số 4. Cái này nếu đoạn đường tương đối dài thì em nghĩ cũng đỡ hao hơn được 1 ít. :)
Em đã thử, kết quả đúng như bác tonngocnghia và bác pcchipvn nói. Đối với đoạn giới hạn 50 km, nếu đi số 4, duy trì đều ga thì đôi khi tốc độ có lúc xuống đến 40 km/h, đảm bảo xe vẫn chạy số 4 và máy rất êm, vòng tua chỉ 1500. Nếu quãng đường giới hạn 50 km mà dài, thì việc duy trì chạy số 4 là cần thiết, vì máy rất êm và tất nhiên đỡ xăng kha khá. Tuy nhiên, nếu xe đã về số 3 thì kiểu gì cũng phải ga lên trên 52 km/h mới nhảy số 4, và vòng tua chắc chắn >2000. Nếu đi đường dài, liên tỉnh, thường xuyên gặp phải vấn đề này. Nói chung là em đã hiểu biết thêm được 1 kỹ năng tốt. Cảm ơn 2 bác.
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Vấn đề không phải sợ hao xăng các bác ạ (uống bia còn nhiều hơn nhưng đâu có sợ he he...) bàn ở đây để mọi người hiểu thêm về V2 của mình để có thể nhấp nhấp đồng điệu với V2 để cả 2 cùng lên đỉnh
21.gif
. Hiểu và vận hành xe thích hợp sẽ cải thiện được đáng kể sự êm ái, độ bốc, đỡ hư xe và tiết kiệm nguyên liệu vì môi trường:)
 
Hạng B2
28/4/11
169
1
0
45
POLTS nói:
Vấn đề không phải sợ hao xăng các bác ạ (uống bia còn nhiều hơn nhưng đâu có sợ he he...) bàn ở đây để mọi người hiểu thêm về V2 của mình để có thể nhấp nhấp đồng điệu với V2 để cả 2 cùng lên đỉnh
21.gif
. Hiểu và vận hành xe thích hợp sẽ cải thiện được đáng kể sự êm ái, độ bốc, đỡ hư xe và tiết kiệm nguyên liệu vì môi trường:)

Đỉnh nào thế bác ơi?:D:D Cửu đỉnh nhé, có Trường Sa Hoàng Sa:p:p Riêng em thì sợ vì nghe đồn mấy cái đỉnh đó dùng để nấu cao kẻ thù:confused: Lạc đề tí nhưng em cũng đang mấp mé cái đỉnh mấy bữa nay.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/7/11
643
202
43
Vụ này cũng làm em đau đầu lằm. Mới rước em về một tuần lúc đầu đỗ 1tr mới đi có 250km. Nhìn đồng hồ giưã gạch cuối và E ( không biết còn khoảng 10l không nưã)thế là phải đổ thêm 1tr nưã, theo em nghĩ chắc cũng khoảng 15l/100km hic hic. Hết roda ruì coi xem em nó còn ăn nhậu như thế nưã không hic hic...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Em tính nâng cấp bugi cho em Cà rem này từ dòng NGK thường lên dòng NGK Iridium để tăng hiệu suất máy và tiết kiệm nhiên liệu. Bác nào máu độ chơi chung với em nhé.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/5/11
47
1
8
kidprince0101 nói:
Vụ này cũng làm em đau đầu lằm. Mới rước em về một tuần lúc đầu đỗ 1tr mới đi có 250km. Nhìn đồng hồ giưã gạch cuối và E ( không biết còn khoảng 10l không nưã)thế là phải đổ thêm 1tr nưã, theo em nghĩ chắc cũng khoảng 15l/100km hic hic. Hết roda ruì coi xem em nó còn ăn nhậu như thế nưã không hic hic...
Công bằng mà nói là KC 2.0 AT khá hao xăng nếu bác cứ đi 1 cách vô tư lự, thỏa mái nhất có thể. Tuy nhiên, để hạn chế (đáng kể), bác nên tìm cách (tạo thói quen) duy trì chạy thời gian dài mà vòng tua trong khoảng +/-1500 đối với mọi số (1,2,3,4), trên mọi loại đường (nội thị và ngoài nội thị). Tất nhiên vẫn có lúc lên >2000 vòng, nhưng đó chỉ là thời điểm xe chuyển số. Em đã thấy có 1 bác nói: không nên duy trì vận tốc 50 km/h ở số 3 trong thời gian dài vì vòng tua lúc đó thường ở mức 2000, mà nên cho xe nhảy lên số 4 (52km/h), sau đó giảm ga dần, vẫn đảm bảo số 4 và 50km/h trong khi vòng tua chỉ 1.500 v/ph. Khi đó, xăng sẽ giảm đáng kể. Bác thích thì cứ thử, không thích thì tôi, coi như làm 1 bài test. Em cũng nghe 1 số bác đi trước tư vấn, giải thích nên cũng đã thử, thấy khác biệt.
 
Hạng B2
24/6/12
211
124
43
60
Kia Carens 2.0 AT em đi hết 14 - 15 lít/100 km trong thành phố.
Nếu chú ý hơn việc tính toán khoảng trống trên đường ( để linh hoạt chân ga và hạn chế thắng) + ước lượng đèn xanh/ đỏ + chút bí quyết thì có thể giảm xuống 13lít /100km.

Một trong những bí quyết là cách dốc cầu 30 m nhấn nút tắt máy lạnh , lên đỉnh dốc nhấn mở máy lạnh lại và buông chân ga để xe tự trôi dốc( ở cầu Sài Gòn, để xe tự trôi dốc không đạp ga cũng đã 60km/h) .
(Thằng bạn em nó còn chơi bạo hơn, đi nội thành nó tháo bỏ những thứ ko cần thiết trong xe như nước suối, đồ vật linh tinh và thậm chí bánh sơ cua quăng nhà ( bù lại nó đem theo bộ vá khẩn cấp và bơm, đi tỉnh nó mới đem theo bánh sơ cua) - kết quả 11,5 lít-12,5lít / 100km nội thành. Nó bảo xe mới bây giờ xui xẻo lắm 6 năm mới dùng bánh sơ cua tubeless 1 lần. Việc gì phải bỏ tiền xăng ra cõng nó cho phí cuộc đời!:p:D;) ( vụ này em vẫn chưa đủ gan bắt chước nó)

Tắt máy lạnh khi bắt đầu lên dốc giúp xe vượt dốc nhẹ nhàng, máy không gào ( nhất là xe chở nặng khi vượt dốc cầu Long Thành!)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/9/14
955
1.868
93
Em chẳng biết thế nào, chứ bạn em cũng chạy 17lít/100km

Kia Carens 2.0 AT em đi hết 14 - 15 lít/100 km trong thành phố.
Nếu chú ý hơn việc tính toán khoảng trống trên đường ( để linh hoạt chân ga và hạn chế thắng) + ước lượng đèn xanh/ đỏ + chút bí quyết thì có thể giảm xuống 13lít /100km.

Một trong những bí quyết là cách dốc cầu 30 m nhấn nút tắt máy lạnh , lên đỉnh dốc nhấn mở máy lạnh lại và buông chân ga để xe tự trôi dốc( ở cầu Sài Gòn, để xe tự trôi dốc không đạp ga cũng đã 60km/h) .
(Thằng bạn em nó còn chơi bạo hơn, đi nội thành nó tháo bỏ những thứ ko cần thiết trong xe như nước suối, đồ vật linh tinh và thậm chí bánh sơ cua quăng nhà ( bù lại nó đem theo bộ vá khẩn cấp và bơm, đi tỉnh nó mới đem theo bánh sơ cua) - kết quả 11,5 lít-12,5lít / 100km nội thành. Nó bảo xe mới bây giờ xui xẻo lắm 6 năm mới dùng bánh sơ cua tubeless 1 lần. Việc gì phải bỏ tiền xăng ra cõng nó cho phí cuộc đời!:p:D;) ( vụ này em vẫn chưa đủ gan bắt chước nó)

Tắt máy lạnh khi bắt đầu lên dốc giúp xe vượt dốc nhẹ nhàng, máy không gào ( nhất là xe chở nặng khi vượt dốc cầu Long Thành!)