Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
e đi chân trần đạp ga 5 năm rồi, xưa h rồi k bỏ dc, đôi lúc lỡ đạp nhầm là thắng, bị òa ga cũng k bị gây thiệt hại
Rồi lên giường vs bồ cũng quen nên đi "chân trần" đạp luôn:))). tới giờ vẫn chưa có con:)))
Khám hiếm muộn.
 
  • Like
Reactions: nguyenhoangnhan
Hạng C
25/2/14
577
997
93
Thành phố Hồ Chí Minh
Đi chân trần lái xe có thể cho cảm giác thật chân và đôi khi phản ứng khá linh hoạt nhưng không nên và không có ở đâu khuyến khích việc đó.
Lý do:
1. Đi chân trần lái xe có thể gây chấn thương do tiếp xúc với các chi tiết trong xe như hệ thống ghế, các bàn đạp phanh, côn, ga, ...
2. Sử dụng chân trần khi nhấn côn, phanh, ... có thể dẫn tới cảm giác đau, mỏi bất ngờ khiến việc điều khiển chân phanh, côn, ga không ổn định dễ xẩy ra tai nạn.
3. Khi chân ra mồ hôi có thể dẫn tới trơn trượt khi nhấn phanh, côn, ga có thể gây tai nạn nguy hiểm.
4. Khi dừng, đỗ, xuống xe có việc gấp, ... mất thời gian xỏ giấy/dép - nếu không xỏ thì mất lịch sự hoặc đau trân khi phải đi trân đất.
5. Đi chân trần để giầy/dép trong khu vực ghế lái có thể ảnh hưởng đến thao tác của lái xe, nguy hiểm hơn là có thể giầy/dép làm kẹt chân ga, côn, phanh dẫn đến tai nạn.
6. ...
Vậy thì đi bằng cái gì ?
1. Đi giầy: Đây là phương án tốt nhất, đảm bảo chắc chắn, cảm giác thật chân, bảo vệ được đôi chân trong mọi trường hợp (kể cả khi có tai nạn) mà vẫn phản ứng linh hoạt.
Tuy nhiên, đi giầy phải lưu ý: (1) Không đi giầy cao gót vì không linh hoạt, vướng víu khi điều khiển; (2) Không đi gâí có đế quá dầy vì cảm giác không thật chân, không linh hoạt; (3) Không đi giầy đề cứng vì có thể đau chân và độ linh hoạt thấp; (4) Không đi giầy đế trơn vì độ ma sát kém khi nhấn phanh, côn và ga dẽ bị trượt; (5) ....
2. Đi dép có quai hậu: Là phương án chấp nhận được, đảm bảo tương đối chắc chắn (không bằng đi giầy), đảm bảo độ linh hoạt cần thiết, cho cảm giác tốt nếu dùng dép phù hợp, mát mẻ trong mùa hè - đặc biệt với khu vực phía nam.
Tuy nhiên, dép có hạn chế (1) Không chắc chắn như đi giầy, dùng đế dép (phần gót) làm trụ không an toàn bằng giầy; (2) Có thể bị chấn thương trong một số trường hợp (tai nạn, va chạm với các bộ phận của xe ở khu vực ghế lái, ...); (3) Bị lạnh chân khi đi đường dài (do thời tiết hoặc do điều hòa); (4) ...
3. Các loại dép lê, tổ ong, tông, xỏ ngón, ...: Không nên và tuyệt đối không nên vì nó còn nguy hiểm hơn đi chân trần !
Kinh nghiệm cá nhân:Luôn có một đôi giầy thể thao đế chuẩn, một bộ đồ mặc thoải mái (mình hay dùng áo phông, quần Jogger chun bụng cực thoải mái khi lái xe đường dài hoặc đi chơi bời nhậu nhẹt mà vẫn lịch sự) trên xe; hàng ngày đi làm thì đi giầy công sở (loại đế mềm, có độ ma sát tốt); hết giờ làm nếu đi chơi xa là thay quần áo, giầy thể thao cho thoải mái, không bị gò bó.
Thề với bác, hồi xưa trước khi chạy xe em cũng hay đọc mấy cái tips hướng dẫn như vầy và tấm tắc khen hay lắm. Sau này khi cầm lái em mới rút ra: chẳng có gì là đúng và sai tuyệt đối cả :D thích sao làm vậy, thấy thoải mái và an toàn là được :)
 
Hạng D
8/5/16
2.251
6.625
113
Vì cái tiện, thoải mái cho mình mà bỏ qua nguyên tắc an toàn là ko nên các bác ơi! Bác @ong dat nói đúng đó.
Tâm lý "tiện cho mình", bỏ qua " nguyên tắc an toàn" chính là nguyên nhân giao thoing bát nháo ở xứ ta hiện nay. Khoing liên quan, nhg tập ý thức, đặc biệt là về sự an toàn, từ những việc nhỏ nhất là tự bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng.
 
Tập Lái
18/11/16
29
14
3
40
Cám ơn các bác tư vấn ạ! Đi làm thì phải mang giày chứ đi chân trần cũng không đẹp khi leo xuống. Hôm chủ nhật rồi em làm một chuyến từ Trà Vinh - Vĩnh Long- Cần Thơ cũng hơn 200km, em đi chân trần cho quen từ từ cảm giác lái do mới lấy bằng, giờ em tự tin hơn nhiều rồi ạ.cám ơn bác @Thai Luong
 
  • Like
Reactions: Thai Luong
Tập Lái
18/11/16
29
14
3
40
Gửi bác đôi này, nhựa-mềm-thoáng thích hợp đi dã ngoại, không mang tất nên sẽ cho cảm giác tốt.
Em chỉ mang đôi này khi chạy xe, khi nào cần thì cứ để đôi khác trong xe bước xuống đổi thôi:)
View attachment 673078
Em chia sẻ kinh nghiệm thôi nhé chứ không phải marketing, hình tải trên mạng nên nó vậy
Thanks bác, để en lên web tìm xem, giá sao bác
 
Hạng B2
18/10/16
207
277
63
Sài gòn
Cám ơn các bác tư vấn ạ! Đi làm thì phải mang giày chứ đi chân trần cũng không đẹp khi leo xuống. Hôm chủ nhật rồi em làm một chuyến từ Trà Vinh - Vĩnh Long- Cần Thơ cũng hơn 200km, em đi chân trần cho quen từ từ cảm giác lái do mới lấy bằng, giờ em tự tin hơn nhiều rồi ạ.cám ơn bác @Thai Luong
hoan hô tinh thần" dám voọc xe" của bác. mới lấy bằng mà chơi tour 3 tỉnh là quá đạt cả về tinh thần và thể chất. đường trường tạm ổn, giờ dợt kỹ lại màn de xe và dừng trên dốc là chuẩn man nhé.
chúc mừng #tieudaosi gia nhập gia đình 4B.:cool::cool:
 
  • Like
Reactions: tieudaosi
Tập Lái
18/11/16
29
14
3
40
hoan hô tinh thần" dám voọc xe" của bác. mới lấy bằng mà chơi tour 3 tỉnh là quá đạt cả về tinh thần và thể chất. đường trường tạm ổn, giờ dợt kỹ lại màn de xe và dừng trên dốc là chuẩn man nhé.
chúc mừng #tieudaosi gia nhập gia đình 4B.:cool::cool:
Cám ơn bác động viên ạ, bữa đó em thuê xe ông thầy dạy lái xe, ổng ngồi kế bên thỉnh thoảng nhắc nhở kinh nghiệm, nhưng đa phần ổng để em tự xử lý. Đi đường quốc lộ xe chạy ào ào, cũng hơi sợ, thấy nó đối diện mà cứ ngỡ nó đâm vào mình, cũng vượt trái khi trống, cũng đá đèn khi xe ngược chiều lấn len, lên cầu xuống cầu Cần Thơ mới thực sự yomost, tập quen dần cảm giác ước lượng khoảng cách để dùng chân côn chuẩn xác, lúc đầu cũng toát cả mồ hôi, nhưng rồi cũng quen. Về tới Quê hương của " người mẹ cầm súng " thì trời tối, được cơ hội ôn luyện bài lái xe ban đêm, về tới TP.Tra Vinh gần 8h tối, tuy mệt mà được một ngày trải nghiệm thú vị lắm ạ. De xe thì bữa đó chưa có dịp thử nữa :(
Em dự định cuối tuần làm một chuyến đi vườn ở Phong điền, Cần Thơ, sẽ report sau chuyến đi ạ.
 
  • Like
Reactions: Thai Luong
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Do thói quen thôi các bác, e vừa quất 800km chân trần có sao đâu. Quen hay không thôi, đỡ cái là chân nó không nóng, đổ mồ hôi và không mòn bê đan (bán xe có giá). hihi.