Hạng D
2/1/08
3.518
9
38
52
Muakskisses City
RE: Veracruz tai nạn

Chỉ mong sao con AWD của em sẽ ko gặp phải cảnh này, nhìn thương quá! Nhưng như thế là còn nhẹ hơn trường hợp con Hyundai EQUUS Limousine mà em đã post lên cách đây ko lâu!
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Veracruz tai nạn

Trích đoạn: Royal

Theo em hiểu thì AWD nó là 2 cầu toàn thời gian ( phân chia 70-30 hoặc 50-50) nghĩa là cầu trước cầu sau lúc nào cũng có liên động với nhau theo 1 tỉ lệ mômen nào đó. Còn 4WD là 2 cầu chủ động, có thể ngắt HOÀN TOÀN cầu sau, trong trường hợp đó cứu hộ kéo sẽ ok ko ảnh hưởng gì.


sao cùng là 1 xe, 1 tính năng mà 2 bác giải thích khác nhau là sao???
các bác khác đâu???
lần trước em hỏi cũng chỉ có 1 bác Everest trả lời, nên bây giờ vẫn đề vẫn mù tịt như thế này
em khẩn thiết mong các bác giải thích rõ ràng cho em nhờ ạ


Trích đoạn: Everest 2.6

Xe SF 2 cầu thực ra là loại 2 cầu toàn thời gian chứ không phải là các bác muốn cài hay không. Có một nút gần cần số gọi là wheellock (dịch thô là khóa bánh xe, dịch đúng là cài/ khóa cầu), bình thường xe chạy toàn thời gian ở chế độ 60/40 hoặc 70/30 (tỷ lệ sức kéo giữa trục bánh sau và bánh trước, cái số cụ thể e không rành), khi gặp đường gồ ghề/ trơn trượt thì bấm vào nút wheellock lúc đó tỷ lệ lực giữa các trục trước sau là 50/50 để tăng đọ bám đường và kiếm soát các bánh xe tối đa theo nguyên lý đẩy kéo đồng thời.
 
Hạng B2
16/2/06
223
0
16
Vuong quoc xe hoi
RE: Veracruz tai nạn

Cảm biến an toàn nhiều mà có lái ẩu thì xe nào cũng đi như thường thôi bác ơi, có người mới nhận xe về đã cho bung túi khí rồi, trong khi có người lái đến khi hết hạn của túi khí mà nó cũng chưa phải bung ra 1 lần nào đâu
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Veracruz tai nạn

Bác HD230LI cho e hỏi xe AT mà để cần số ở P thì nó khóa bánh trước hay sau? và khi kéo phanh tay thì nó phanh bánh nào? thanks bác nhé

"P" thì nó phanh bánh trước, phanh tay tác dụng lên bánh sau bác ạ , bác đạp phanh tay, về P thì bố mấy thằng 54 THĐ nó cũng không kéo được xe của bác đi nếu bác đỗ "láo" !
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Veracruz tai nạn

Trích đoạn: kanz_min

Trích đoạn: Royal

Theo em hiểu thì AWD nó là 2 cầu toàn thời gian ( phân chia 70-30 hoặc 50-50) nghĩa là cầu trước cầu sau lúc nào cũng có liên động với nhau theo 1 tỉ lệ mômen nào đó. Còn 4WD là 2 cầu chủ động, có thể ngắt HOÀN TOÀN cầu sau, trong trường hợp đó cứu hộ kéo sẽ ok ko ảnh hưởng gì.

sao cùng là 1 xe, 1 tính năng mà 2 bác giải thích khác nhau là sao???
các bác khác đâu???
lần trước em hỏi cũng chỉ có 1 bác Everest trả lời, nên bây giờ vẫn đề vẫn mù tịt như thế này
em khẩn thiết mong các bác giải thích rõ ràng cho em nhờ ạ


Trích đoạn: Everest 2.6

Xe SF 2 cầu thực ra là loại 2 cầu toàn thời gian chứ không phải là các bác muốn cài hay không. Có một nút gần cần số gọi là wheellock (dịch thô là khóa bánh xe, dịch đúng là cài/ khóa cầu), bình thường xe chạy toàn thời gian ở chế độ 60/40 hoặc 70/30 (tỷ lệ sức kéo giữa trục bánh sau và bánh trước, cái số cụ thể e không rành), khi gặp đường gồ ghề/ trơn trượt thì bấm vào nút wheellock lúc đó tỷ lệ lực giữa các trục trước sau là 50/50 để tăng đọ bám đường và kiếm soát các bánh xe tối đa theo nguyên lý đẩy kéo đồng thời.


chưa thấy ai trả lời cả, đã thế em hỏi tới khi nhiều cao thủ trả lời đồng nhất thì thôi[8D]
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Veracruz tai nạn

@kanz-min: Có lẽ người ta (trong đó có em) gõ mỏi tay quá về vấn đề này rồi nên không gõ lại nữa, bác chịu khó search lại đi, em cũng không nhớ cái link để biếu bác . Chúc bác hài lòng !
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Veracruz tai nạn

Trích đoạn: HD230LI

@kanz-min: Có lẽ người ta (trong đó có em) gõ mỏi tay quá về vấn đề này rồi nên không gõ lại nữa, bác chịu khó search lại đi, em cũng không nhớ cái link để biếu bác . Chúc bác hài lòng !

dạ,nhưng mỗi ng nói mỗi kiểu bác ạ, nếu bác am hiểu, bác chỉ cần nói 1 trong 2 người ai sai ai đúng, hoặc cả 2 cùng sai thì có lẽ em cũng sẽ tự khắc hiểu ra vấn đề :)
cám ơn bác