Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vì sao bơm xăng bị chết?

Tập Lái
19/2/11
17
1
0
Vì sao bơm xăng bị chết?
Theo em biết, có 3 loại bơm xăng: Bơm điện tử, bơm cơ và bơm mặt vít. Xin các bác sỹ giải thích nguyên nhân dẫn đến cái chết của từng loại bơm để em có thêm kinh nghiệm định bệnh.
Xin chân thành cám ơn
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
- Theo em nghĩ đa phần là do xăng bị dơ nên nghẹt,hay do xe hết xăng nên bơm bị cháy hư bác à.Một số loại xe lọc xăng và bơm xăng nguyên cụm ,lọc xăng không bán lẻ rời nên tới định kỳ thay hoặc nghẹt do xăng dơ lọc tèo thì phải mua nguyên bộ luôn bác ơi.
- Em chỉ biết sơ sơ các bác ném đá nhẹ nhé
35.gif
35.gif
35.gif
 
  • Like
Reactions: xlive
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xe mới thì sợ mất din, nhưng nếu xe cũ thì có nhiều cách, chế độ. Bơm xăng không phải là chi phí lớn đâu.
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
earthborn_vn nói:
Nhân tiện cho em hỏi cái bơm xăng nhà em nó có hiện tượng bơm chập chờn, lúc đủ lúc yếu áp lực bơm, vậy có khắc phục, phục hồi, sửa chữa gì được không các bác ?

- Tốt nhất kiểm tra và nên thay đi bác.Lở xe nằm đường thì sao.
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
chulinhchi nói:
Vì sao bơm xăng bị chết?
Theo em biết, có 3 loại bơm xăng: Bơm điện tử, bơm cơ và bơm mặt vít. Xin các bác sỹ giải thích nguyên nhân dẫn đến cái chết của từng loại bơm để em có thêm kinh nghiệm định bệnh.
Xin chân thành cám ơn
chào bác ! bơm xăng của các xe phun xăng thì toàn bộ là bơm điện hết , bơm điện thường rất bền do ngâm trực tiếp trong xăng , chỉ bị hỏng do chổi than mòn quá mức do tuổi thọ cao, dẫn đến kg chạy hoàn toàn . và nguyên nhân thứ 2 là do roto cánh gạt của bơm bị mòn gây ra giảm áp lực xăng . tất cả các nguyên nhân trên điều phải thay bơm.
còn bơm cơ khí thì lâu lắm rồi em kg gặp, vì chủ yếu nó trên xe zeep và uquat hehehe. hư thì là do màn bơm bị rách, còn bơm mặt vít thì em ấu bít .
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
trong khoang máy, có một đường hồi tiếp cho xăng trở về bình xăng. mục đích của việc này chính là làm mát bơm xăng. thêm nữa khi xăng trong bình xăng cạn quá thì cũng dễ làm giảm tuổi thọ bơm xăng. cho nên, đừng bao giờ để xăng trong bình dưới mức 1/4.
 
Tập Lái
27/12/09
29
0
0
Con Mer già của em thì bơm xăng lại nằm ở ngoài, dưới gầm xe,ngay dưới hàng ghế sau, khi nổ máy tiếng bơm cứ re re nghe vui tai, em giờ đâm ra lại nghiện nghe tiếng bơm xăng.