Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vì sao bơm xăng bị chết?

Hạng F
11/12/06
7.284
23.222
113
Ặc, cái vụ bơm xăng này trước đây papa em đã bị nằm đường ở Lương Sơn (BÌnh Thuận), làm em phải ra Phó Đức Chính mua, xong lấy mui trần chạy ra hạ thùng xăng xuống...(xe camry 86) lắp vào thế là bon bon đi tiếp. Khi lấy về nhà em test thử cái bơm hư: áp lực vẫn rất mạnh, lấy tay bịt lại không nổi, ấy mà khi vào béc phun thì không đủ áp lực
 
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
Nguyen nhân quan trọng theo e đó là đổ xăng không đúng tiêu chuẩn , xăng dỏm...
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
50
Cho em hỏi là khi hư bơm xăng thì triệu chứng thế nào để mình biết ạ?
Cám ơn các bác.
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
nguyengiao nói:
Ặc, cái vụ bơm xăng này trước đây papa em đã bị nằm đường ở Lương Sơn (BÌnh Thuận), làm em phải ra Phó Đức Chính mua, xong lấy mui trần chạy ra hạ thùng xăng xuống...(xe camry 86) lắp vào thế là bon bon đi tiếp. Khi lấy về nhà em test thử cái bơm hư: áp lực vẫn rất mạnh, lấy tay bịt lại không nổi, ấy mà khi vào béc phun thì không đủ áp lực
Vụ này em có chút kinh nghiệm. Xe em đang ngon lành 3 năm thì tới thời hạn thay lọc xăng nên bên hãng yêu cầu thay, em đồng ý. Khi thay xong thì chạy xập xình lúc nổ lúc không. hãng cho người tới chỉnh sửa tháo ra rồi lắp vào 2 lần nhưng chứng nào tật đó. Cuối cùng có chú thợ chính phụ trách chuyên môn của hãng đích thân tháo ra lắp vào, qui trình có khác so với các bác thợ trước và phán nếu không nổ máy thì chú xuống làm thợ luôn và phải thay cái bơm xăng vì hư. E hỏi vì sao bơm hư thì chú nói đồ điện tử muốn hư lúc nào tuỳ nó
bash.gif
. Các chú phá xe đã rồi đổ lỗi cho bơm xăng hư
bash.gif
. May mắn là sau đó xe hoạt động bình thường. Chú quản lý không phải xuống làm thợ và em cũng không phải thay oan bơm xăng. Lý do được đưa ra là do các chú thợ khi lắp vào muốn cho mọi chuyện dể dàng nên đã làm sai qui trình, gây hở "ron" làm xăng lúc bơm được, lúc thì không :cool:. E cạch cái hãng này luôn
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
kyanh911 nói:
trong khoang máy, có một đường hồi tiếp cho xăng trở về bình xăng. mục đích của việc này chính là làm mát bơm xăng. thêm nữa khi xăng trong bình xăng cạn quá thì cũng dễ làm giảm tuổi thọ bơm xăng. cho nên, đừng bao giờ để xăng trong bình dưới mức 1/4.
theo tôi biết thì đường xăng hồi là để điều áp chứ không phải để làm mát bơm xăng. bơm xăng đã được ngâm trong xăng thì đâu cần đường xăng hồi làm gì nữa?
việc không để xăng trong bình dưới mức 1/4 cũng không có cơ sở
đây là 1 hình minh họa 1 hệ thống phun xăng đa điểm
87985g05.gif

1. Bleed Hose
2. Fuel Pressure Gauge Assembly
3. Fuel Pressure Connection
4. Fuel Rail
5. Fuel Injectors 6. Fuel Pressure Regulator
7. Fuel Inlet Line
8. In-Line Fuel Filter
9. Pressure Line
10. Fuel Pump Feed Hose 11. In-Tank Pump
12. Fuel Pump Strainer
13. Return Line
14. Flexible Hose
15. Fuel Outlet
16. Injector Harness Connector
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
24/1/09
438
6
18
PHONG NGUYEN nói:
- Ai nói chi phí bơm xăng rẻ chứ nhiều xe thay xong chủ xe muốn xỉu luôn.Có cái hơn chục chai bình thường !

Các Bác nào nói rẻ tức là chỉ thay có cái lõi, tức là cái motor bơm tầm khoảng 500 nghìn đổ lại nếu mua về tự thay, nhưng cái này cần phải có kinh nghiệm để mua loại đủ áp suất cho dòng xe mình chứ không là toi luôn. Còn nếu mua nguyên cả 1 bộ, tức là gồm lọc sơ cấp, phao xăng, cảm biến đồng hồ xăng, motor, ...... thì giá khá cao, như Musso Libero khoảng gần chục chai hàng chính hãng.
 
  • Like
Reactions: xlive
qha_vn nói:
kyanh911 nói:
trong khoang máy, có một đường hồi tiếp cho xăng trở về bình xăng. mục đích của việc này chính là làm mát bơm xăng. thêm nữa khi xăng trong bình xăng cạn quá thì cũng dễ làm giảm tuổi thọ bơm xăng. cho nên, đừng bao giờ để xăng trong bình dưới mức 1/4.
theo tôi biết thì đường xăng hồi là để điều áp chứ không phải để làm mát bơm xăng. bơm xăng đã được ngâm trong xăng thì đâu cần đường xăng hồi làm gì nữa?
việc không để xăng trong bình dưới mức 1/4 cũng không có cơ sở
đây là 1 hình minh họa 1 hệ thống phun xăng đa điểm
87985g05.gif

Việc làm đường xăng hồi hoàn toàn là do giảm áp, chính vì vậy đường xăng hồi lúc nào cùng mằn sau van giảm áp. khi các bác chạy ga cầm chừng thì lúc này máy phát điện 12v , khi các bác chạy tua lớn máy phát điện lến tới 13.8 đến14.2v lúc này bơm xăng làm việc với dòng cao hơn , bơm mạnh hơn tạo ra áp xuất ở đường ống xăng lớn hơn. áp xuất lúc này thắng được lực lò so ơ van giảm áp, van giảm áp được mở xăng hồi về.,
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Có lần xe hư bơm xăng dọc đường alo cho anh bạn anh ta bảo lấy bơm nước rửa kiếng xe thay vô chạy về SG. Thấy cũng hay. Nếu bác nào nằm đường thử xem nhé