Ặc, cái vụ bơm xăng này trước đây papa em đã bị nằm đường ở Lương Sơn (BÌnh Thuận), làm em phải ra Phó Đức Chính mua, xong lấy mui trần chạy ra hạ thùng xăng xuống...(xe camry 86) lắp vào thế là bon bon đi tiếp. Khi lấy về nhà em test thử cái bơm hư: áp lực vẫn rất mạnh, lấy tay bịt lại không nổi, ấy mà khi vào béc phun thì không đủ áp lực
Vụ này em có chút kinh nghiệm. Xe em đang ngon lành 3 năm thì tới thời hạn thay lọc xăng nên bên hãng yêu cầu thay, em đồng ý. Khi thay xong thì chạy xập xình lúc nổ lúc không. hãng cho người tới chỉnh sửa tháo ra rồi lắp vào 2 lần nhưng chứng nào tật đó. Cuối cùng có chú thợ chính phụ trách chuyên môn của hãng đích thân tháo ra lắp vào, qui trình có khác so với các bác thợ trước và phán nếu không nổ máy thì chú xuống làm thợ luôn và phải thay cái bơm xăng vì hư. E hỏi vì sao bơm hư thì chú nói đồ điện tử muốn hư lúc nào tuỳ nónguyengiao nói:Ặc, cái vụ bơm xăng này trước đây papa em đã bị nằm đường ở Lương Sơn (BÌnh Thuận), làm em phải ra Phó Đức Chính mua, xong lấy mui trần chạy ra hạ thùng xăng xuống...(xe camry 86) lắp vào thế là bon bon đi tiếp. Khi lấy về nhà em test thử cái bơm hư: áp lực vẫn rất mạnh, lấy tay bịt lại không nổi, ấy mà khi vào béc phun thì không đủ áp lực
theo tôi biết thì đường xăng hồi là để điều áp chứ không phải để làm mát bơm xăng. bơm xăng đã được ngâm trong xăng thì đâu cần đường xăng hồi làm gì nữa?kyanh911 nói:trong khoang máy, có một đường hồi tiếp cho xăng trở về bình xăng. mục đích của việc này chính là làm mát bơm xăng. thêm nữa khi xăng trong bình xăng cạn quá thì cũng dễ làm giảm tuổi thọ bơm xăng. cho nên, đừng bao giờ để xăng trong bình dưới mức 1/4.
việc không để xăng trong bình dưới mức 1/4 cũng không có cơ sở
đây là 1 hình minh họa 1 hệ thống phun xăng đa điểm
1. Bleed Hose
2. Fuel Pressure Gauge Assembly
3. Fuel Pressure Connection
4. Fuel Rail
5. Fuel Injectors 6. Fuel Pressure Regulator
7. Fuel Inlet Line
8. In-Line Fuel Filter
9. Pressure Line
10. Fuel Pump Feed Hose 11. In-Tank Pump
12. Fuel Pump Strainer
13. Return Line
14. Flexible Hose
15. Fuel Outlet
16. Injector Harness Connector
Last edited by a moderator:
PHONG NGUYEN nói:- Ai nói chi phí bơm xăng rẻ chứ nhiều xe thay xong chủ xe muốn xỉu luôn.Có cái hơn chục chai bình thường !
Các Bác nào nói rẻ tức là chỉ thay có cái lõi, tức là cái motor bơm tầm khoảng 500 nghìn đổ lại nếu mua về tự thay, nhưng cái này cần phải có kinh nghiệm để mua loại đủ áp suất cho dòng xe mình chứ không là toi luôn. Còn nếu mua nguyên cả 1 bộ, tức là gồm lọc sơ cấp, phao xăng, cảm biến đồng hồ xăng, motor, ...... thì giá khá cao, như Musso Libero khoảng gần chục chai hàng chính hãng.
Thưa bác việc thay lõi bơm xăng là hoàn toàn hợp lý , nó mang tính giảm thiểu chi phí cho khách hàng , khi thay lõi bơm xăng trong lõi bơm xăng mới thường đã có lọc thô , còn lọc tinh thì khách hàng đã phải thay theo định kỳ rồi bác.
qha_vn nói:theo tôi biết thì đường xăng hồi là để điều áp chứ không phải để làm mát bơm xăng. bơm xăng đã được ngâm trong xăng thì đâu cần đường xăng hồi làm gì nữa?kyanh911 nói:trong khoang máy, có một đường hồi tiếp cho xăng trở về bình xăng. mục đích của việc này chính là làm mát bơm xăng. thêm nữa khi xăng trong bình xăng cạn quá thì cũng dễ làm giảm tuổi thọ bơm xăng. cho nên, đừng bao giờ để xăng trong bình dưới mức 1/4.
việc không để xăng trong bình dưới mức 1/4 cũng không có cơ sở
đây là 1 hình minh họa 1 hệ thống phun xăng đa điểm
Việc làm đường xăng hồi hoàn toàn là do giảm áp, chính vì vậy đường xăng hồi lúc nào cùng mằn sau van giảm áp. khi các bác chạy ga cầm chừng thì lúc này máy phát điện 12v , khi các bác chạy tua lớn máy phát điện lến tới 13.8 đến14.2v lúc này bơm xăng làm việc với dòng cao hơn , bơm mạnh hơn tạo ra áp xuất ở đường ống xăng lớn hơn. áp xuất lúc này thắng được lực lò so ơ van giảm áp, van giảm áp được mở xăng hồi về.,