Hạng B2
1/7/20
123
136
43
35
Đường nhỏ, lái xe thì ẩu.
Tối 23/7/2023 mình lái từ Nha Trang vô SG: lúc 18h đề pa, tránh kẹt trạm thu phí ngay đầu cao tốc Q2. Đường khá nhỏ, mình đi QL1 đến Tuy Phong mới vô cao tốc ( cho chạy 80kmh).
Các xe khách luôn tìm cách qua mặt các xe khác, đặc biệt xe tải 9/10 chiêc chạy làn trái từ 50-70kmh. Khoảng tầm 21h thì đôjt ngột mình phát hiện xe trước bất ngờ chuyển làn sang trái, mình thủ thế thắng ( mình giữ khoảng cách khá xa xe trước, tốc đúng 80 set cruise control.)....Rõ rang 1 chiếc 4B bị hỏng chiếm nguyên 1 làn phải, có bật đèn khẩn cấp.... Chỉ còn 1 làn xe để chuyển.
Thêm nữa là các xe sau khi dừng ở dải khẩn cấp đi ra bất chấp có xe phía sau đi tới ( chắc tài xế nghĩ xe sau auto né)...... Quá nguy hiểm.
"Thêm nữa là các xe sau khi dừng ở dải khẩn cấp đi ra bất chấp có xe phía sau đi tới ( chắc tài xế nghĩ xe sau auto né)...... Quá nguy hiểm"
Tháng trước e cũng xém tông một thằng oscho như thế trên cao tốc GD-PT, từ làn khẩn cấp tạt ra luôn chứ không cần chạy đà lấy tốc độ-quang sát gì hết, báo hại e thắng lết bánh, tim muốn rớt ra ngoài.
 
  • Sad
Reactions: Mustafa
Tập Lái
18/5/17
46
42
18
31
Mới được phổ cập chạy cao tốc nên các tài chưa quen, cộng thêm đường tối và thiếu trạm dừng nên lái lâu bị mệt gây mất tập trung lắm!
 
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Gắn camera phạt nguội là chạy nghiêm chỉnh ngay. Chưa có cam nghĩ khuya mấy a đi ngủ nên đạp thoải mái, khi thấy cái đèn đỏ xe trước tưởng nó đang chạy, khi tới gần thì thôi xong phim cắn mông nó.
 
Hạng C
20/9/19
590
1.411
93
44
Đi 2 cao tốc này không có làn khẩn cấp nên khá rén chân, nhưng nghĩ lại lượng xe 2 tuyến này đâu có tới mức rầm rập ngày đêm đâu, tai nạn nhiều do
1: Chưa có cam phạt nguội nên mấy anh phóng thôi rồi, cài cruise control 80km/h mà thấy các anh vượt ào ào
2: Mình để ý có nhiều xe bò tàn tàn 60km/h, vượt qua nhìn thì toàn cắm đầu vô điện thoại, có ông tay thì cầm điếu thuốc, tay ôm vô lăng. Rõ ràng k tập trung lái xe.
 
Hạng C
15/6/16
858
1.132
93
41
Một điểm chung tai nạn toàn liên quan đến xe khách, xe tải. Cũng một điểm chung của tài xe khách, xe tải đường dài đó là lái xe liên tục, thời gian đc ngủ và nghỉ ngơi ít, những tài xế này “ đa phần” có học thức thấp, ý thức cũng kém mà hổ báo, hung hăng thì giỏi. Khi đc nghỉ ngơi thì không tranh thủ ngủ mà ôm cái đt bấm bấm. Do thời gian chạy tới đoạn cao tốc này tầm đêm khuya về sáng nên tai nạn do buồn ngủ chứ không phải do cái đường cao tốc này. Các bạn chạy xe cũng biết rồi đó, thà đi quốc lộ xe cộ tấp nập ra vào nên còn tập chung và đỡ buồn ngủ, còn cao tốc độ đều đều nên rất dễ buồn ngủ.
 
Hạng B2
6/3/11
461
88
28
49
Phan Thiet
Xe đậu làn khẩn cấp mà nó chui vô tung thì lỗi mấy thằng tài ngu chứ không phải lỗi cái cao tốc.
 
  • Like
Reactions: Xemuon
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Nói chung cánh xe tải xe khách phần đông chưa có văn hóa đi cao tốc... điển hình là chạy chậm mà cứ bám riết làn trái, không giữ khoảng cách an toàn. Xảy ra tai nạn thì đổ thừa cao tốc thiếu đèn đường, ko có làn đường khẩn cấp, ko có trạm dừng chân... mạ nghe mà mắc ói, toàn chạy láo lếu. Em qua Mỹ đi cao tốc nhiều có thấy đèn đường đâu, trạm dừng chân chủ yếu nằm trên các đường nhánh ra cao tốc, ai muốn ăn uống giải quyết gì thì chạy ra đường nhánh chút rồi lại nhập làn đi cao tốc tiếp. Bên đó cao tốc cũng đa phần 2 làn xe, tuyệt nhiên chỉ bám làn phải mà chạy, làn trái chỉ để vượt lên mà vượt lên xong họ chuyển qua làn phải hết. Ai nấy đều làm vậy 1 cách nghiêm chỉnh trật tự.
 
Hạng C
10/2/09
901
1.192
93
đường cao tốc 2 lane khá khó lái đặt biệt trời mưa khó quan sát, thà cho chạy 100 còn dễ lái hơn chứ đường thì xa cho chạy 80 dùng cruise control xe cứ chậm đều đều đúng buồn ngủ lại ko có trạm dừng chân.
Anh nói chuẩn, nên mở như Autobaln, chạy 200 tới cho nhanh, đỡ buồn ngủ.
 
  • Haha
Reactions: Osin and Xemuon