vẫn rẻ hơn vô Toy, Toy đại lý bảo dưỡng nó vẽ vời lắm, không rành là lùa gà, riêng đại lý kia, mazda thì Thaco nó nắm chứ không kiểu đại lý lùa gà như ToyE vô Kia toàn làm full, chả bỏ cái gì, là do thằng Kia nó rẻ hay e ngu.
Mình nhìn từ ngoài vào thì mặc định một ông làm hết, nhưng thực tế trong đó người ta cũng chia ra những công ty nhỏ hoặc các team cạnh tranh với nhau mà bác. Tuy là tập đoàn mẹ sẽ kiểm soát và định hướng những vấn đề chung. Nhưng bảo lợi nhuận kinh doanh của ông này đắp qua cho ông kia thì e là hơi khó.THACO làm dịch vụ cho 3 hãng xe họ lắp ráp, lấy chỗ đắt hơn bù vào chỗ rẻ hơn được mà. KIA bảo dưỡng rẻ hơn Hyundai chứ Peugeot thì lại đắt hơn Hyundai. Một phần do định vị thương hiệu xe nữa.
Bác hạng D mà suy nghĩ vui nhỉ. Giá niêm yết seller định giá công khai như thế nào là chuyện của họ. Miễn họ không thu thêm lạc ngoài để lấy xe. Còn giá cao bác có quyền không mua.Đúng rồi, Tôi đã nói Lạc chính hãng mà. Cùng cái xe X7 năm 2021 bán tốt (tranh mua) 2022 nhập về lô chục chiếc bán cao hơn 200tr (xe như nhau) vậy không gọi lạc chính hãng là gọi tăng giá ah? tăng giá phải có lý do của nó: mẫu xe mới,phí vận chuyển tăng, thuế tăng, giá xe hãng mẹ tăng... còn đằng này chưa cái nào tăng. liên tục tăng 5-50tr các mẫu xe hot, ủa các mẫu xe không hot không phải tốn các chi phí liên quan như nhau ? Thực chất cũng chỉ là lạc như nhau nhưng có điều lạc này chảy vào túi anh Dương, còn các thương hiệu khác chảy vào túi chủ ĐL.
GIá dựa trên cung - cầu, bán chạy tăng giá, bán ế giảm giá. Lúc bán ế giảm giá tặng thêm lạc cho người mua thì có ai chê lạc của seller không ?
Không hiểu bác bất mãn gì với Thaco mà trả lời kiểu vậy? Họ kinh doanh họ bán hàng phải có lãi là chuyện bình thường, lãi nhiều hay ít là chính sách, chiến lược kinh doanh của họ, người mua chỉ cần quan tâm cái giá họ đưa ra có hợp lý ko? Có công khai không? là OK chứ đừng kiểu đưa giá 1 kiểu xong mua lại phải 1 kiểu khác là ko đc rồiĐúng rồi, Tôi đã nói Lạc chính hãng mà. Cùng cái xe X7 năm 2021 bán tốt (tranh mua) 2022 nhập về lô chục chiếc bán cao hơn 200tr (xe như nhau) vậy không gọi lạc chính hãng là gọi tăng giá ah? tăng giá phải có lý do của nó: mẫu xe mới,phí vận chuyển tăng, thuế tăng, giá xe hãng mẹ tăng... còn đằng này chưa cái nào tăng. liên tục tăng 5-50tr các mẫu xe hot, ủa các mẫu xe không hot không phải tốn các chi phí liên quan như nhau ? Thực chất cũng chỉ là lạc như nhau nhưng có điều lạc này chảy vào túi anh Dương, còn các thương hiệu khác chảy vào túi chủ ĐL.
Nó đúng là cái định hướng chung như bác nói đó. Và nó là lợi thế để cạnh tranh về giá bán xe/giá dịch vụ. Chuyện bù đắp lợi nhuận là cái nhìn ở cấp trên, từng BU bên dưới cũng không can thiệp được và cũng không "khó" gì chuyện đó đâu. Target của họ cũng là từ trên áp xuống.Mình nhìn từ ngoài vào thì mặc định một ông làm hết, nhưng thực tế trong đó người ta cũng chia ra những công ty nhỏ hoặc các team cạnh tranh với nhau mà bác. Tuy là tập đoàn mẹ sẽ kiểm soát và định hướng những vấn đề chung. Nhưng bảo lợi nhuận kinh doanh của ông này đắp qua cho ông kia thì e là hơi khó.
Ở Thaco auto chia ra các nhóm nhỏ là kia & mazda & peu; bmw & mini; fuso & foton; thaco bus. Sau đó gom lại 2 nhóm lớn là 7 ông đầu tiên, thaco bus riêng.
Tập đoàn đa ngành/đa thương hiệu nào cũng vậy đó bác. Nếu bác nào từng làm phân tích mảng retail ICT, thời trang, chuỗi nhà hàng còn thấy cảnh ông nọ bù ông kia nhiều nữa.
Chuyện bù đắp đấy là bắt buộc, muốn hay không cũng phải làm.