Công suất chủ yếu để đáp ứng về tốc độ thôi. Còn gia tốc nó phụ thuộc vào sức kéo (momen xoắn) mà cái đó thì phải cộng của 2 động cơ lại mới ra tổng momen của chiếc xe nha bác. Lúc đó thì Cross mạnh hơn một chiếc xe 1.5 thuần hút khí tự nhiên nhiều.Corolla Cross dùng máy xăng 1.8L kết hợp với 1 moteur điện nhưng tổng CS chỉ ngang ngửa Vios 1.5l , như thế là yếu so với 1 chiếc CUV dài gần 4,5m, chạy tà tà trong TP thì ok, nhưng ra xa lộ cũng tà tà luôn.
Thì chạy tà tà là đang nói về tốc độ, cãi gì nữa !?Công suất chủ yếu để đáp ứng về tốc độ thôi. Còn gia tốc nó phụ thuộc vào sức kéo (momen xoắn) mà cái đó thì phải cộng của 2 động cơ lại mới ra tổng momen của chiếc xe nha bác. Lúc đó thì Cross mạnh hơn một chiếc xe 1.5 thuần hút khí tự nhiên nhiều.
97 mã lực là đủ kéo lên 120-140km/h rồi chứ tà tà gì bác. Hộp số CVT nữa thì tha hồ kéo. Quan trọng là torque có đủ để kéo cái xác xe gia tốc lên tới tốc độ đó hay không thôi.Thì chạy tà tà là đang nói về tốc độ, cãi gì nữa !?
Chỉnh sửa cuối:
Xe nào chả chạy được 100km/h, vấn đề là xe mạnh thì chạy 100 rất nhẹ nhàng thong dong còn xe yếu thì đạp lòi trê mới được 100, vì thế, thông thường thì xe càng mạnh thì càng đắt tiền, nhưng đôi khi cũng có trường hợp xe đắt tiền, nhưng yếu xìu.97 mã lực là đủ kéo lên 120-140 rồi chứ tà tà gì bác. Hộp số CVT nữa thì tha hồ kéo. Quan trọng là torque có đủ để kéo cái xác xe gia tốc lên tới tốc độ đó hay không thôi.
Bác nên rạch ròi giữa công suất và sức kéo. Cái "nhẹ nhàng" mà bác nói nó liên quan đến sức kéo đó. Con Cross HV này sức kéo của máy 1.8 (atkinson) đạt khoảng 142Nm, cộng thêm sức kéo của động cơ điện nữa thì bác muốn thong dong bao nhiêu mà chả được.Xe nào chả chạy được 100km/h, vấn đề là xe mạnh thì chạy 100 rất nhẹ nhàng thong dong còn xe yếu thì đạp lòi trê mới được 100, vì thế, thông thường thì xe càng mạnh thì càng đắt tiền, nhưng đôi khi cũng có trường hợp xe đắt tiền, nhưng yếu xìu.
Công suất không thể tính bằng công suất của 2 động cơ cộng lại, nhưng sức kéo thì có đấy. Bác cứ hình dung cái xe ngựa có 1 con kéo và 2 con kéo. Khi đạt max speed của con ngựa rồi thì 2 xe chạy như nhau. Nhưng lúc depart từ 0km/h lên max speed thì 2 con ngựa nó phải khác 1 con. Đó là ví dụ về tổng sức kéo khác với tổng công suất.
Mệt a qá, biết thì lõm bõm mà cứ cãi cố. A muốn tăng tốc từ 50 lên 100 km/h thật nhanh thì mới cần moment xoắn lớn, còn a muốn chạy đều 100km/h chỉ với nửa chân ga thì a phải có CS mạnh, còn xe CS yếu thì phải đạp lút chân ga , vòng tua máy lên đến 5000 - 6000v/phút nó mới chạy được, như thế gọi là chạy nhọc.Bác nên rạch ròi giữa công suất và sức kéo. Cái "nhẹ nhàng" mà bác nói nó liên quan đến sức kéo đó. Con Cross HV này sức kéo của máy 1.8 (atkinson) đạt khoảng 142Nm, cộng thêm sức kéo của động cơ điện nữa thì bác muốn thong dong bao nhiêu mà chả được.
Công suất không thể tính bằng công suất của 2 động cơ cộng lại, nhưng sức kéo thì có đấy. Bác cứ hình dung cái xe ngựa có 1 con kéo và 2 con kéo. Khi đạt max speed của con ngựa rồi thì 2 xe chạy như nhau. Nhưng lúc depart từ 0km/h lên max speed thì 2 con ngựa nó phải khác 1 con. Đó là ví dụ về tổng sức kéo khác với tổng công suất.
Chỉnh sửa cuối:
Thì ở trên bác mới nói chuyện tăng tốc rồi còn gì. Bác lên con cross HV này đạp 100km/h chưa mà phán 5000-6000 vòng kinh vậy? Quan trọng là lúc tăng tốc, nếu máy yếu thì cần tua cao để đạt đủ momen xoắn cực đại kéo con xe lên, chứ khi đạt tốc độ mong muốn, xe nó sang số rồi thì con nào đi 100km/h với 5000 vòng tua máy vậy bác? Bác lập luận được thì nói, không thì im chứ nói chuyện kiểu phán xét người khác thấy nó hài hài thế nào ...Mệt a qá, biết thì lõm bõm mà cứ cãi cố. A muốn tăng tốc từ 50 lên 100 km/h thật nhanh thì mới cần moment xoắn lớn, còn a muốn chạy đều 100km/h chỉ với nửa chân ga thì a phải có CS mạnh, còn xe CS yếu thì phải đạp lút chân ga , vòng tua máy lên đến 5000 - 6000v/phút nó mới chạy được, như thế gọi là chạy nhọc.
Em túm lại theo cách hiểu là với mấy xe lai này đừng nhìn con số. Chạy thử mới biết. Vì nó là sự kết hợp qua lại giữa 2 cái động cơ hoạt động ở tốc độ khác nhau, nên ko cộng tổng vào được.
Con 2.5Q mà > 200hp à, good vậy! nó hàng nước nào nhỉ. Con 2.5 Mỹ nhà mình chỉ 178 thôi ( hàng cũ).Ví dụ, ở dòng xe Toyota Camry 2.5HV 2022, xe sử dụng động cơ 4cyl dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (chu trình Atkinson), sử dụng hệ truyền động Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) cho công suất tối đa 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 - 5.200 vòng/phút đối với động cơ xăng.
Nếu vậy mua Cam bản 2.5HV thì công suất sẽ yếu hơn 2.5Q (> 200 HP)