Xe 2.5 hút cafe bằng miệng nhà mình, cả 2 con Camry và Rav4, cỡ 100km/h thì tua nó thấp lắm. Còn.mình cũng đạp 5k rpm đến 6k (Lút cán) thì nó tới tầm 200km/h. Con Camry chạy khiếp hơn Rav4 nhờ trọng tâm thấp và cản gió ít hơn.Thì ở trên bác mới nói chuyện tăng tốc rồi còn gì. Bác lên con cross HV này đạp 100km/h chưa mà phán 5000-6000 vòng kinh vậy? Quan trọng là lúc tăng tốc, nếu máy yếu thì cần tua cao để đạt đủ momen xoắn cực đại kéo con xe lên, chứ khi đạt tốc độ mong muốn, xe nó sang số rồi thì con nào đi 100km/h với 5000 vòng tua máy vậy bác? Bác lập luận được thì nói, không thì im chứ nói chuyện kiểu phán xét người khác thấy nó hài hài thế nào ...
Volvo đã nhập mấy mẫu plug-in hybrid đó bạn, XC90 T8 và sắp tới là XC60 T8 ^^Đúng, động cơ điện chỉ bổ sung sức kéo cho động cơ xăng thôi, ưu điểm của hybrid là cung cấp sức mạnh tương đương máy xăng lớn, nhưng tiết kiệm nhiên liệu & ít khí thải hơn.
Sao ko hãng nào nhập dòng PHEV về VN nhỉ (plugin hybrid), nhờ bộ pin lớn hơn mà dòng này có thể chạy điện hoàn toàn được. Chắc là giá mắc thôi.
Nghe bảo là xài động cơ của Cam bên Mỹ á bác. 2.5Q dùng động cơ 2.5L mới, mã A25A-FKS, cho công suất 202 mã lực, hộp số nâng cấp lên loại tự động 8 cấpCon 2.5Q mà > 200hp à, good vậy! nó hàng nước nào nhỉ. Con 2.5 Mỹ nhà mình chỉ 178 thôi ( hàng cũ).
Nói chung bác nên phân biệt lại giữa momen xoắn và công suất.Thêm nữa chạy 100km với vòng tua nào thì cũng cần phải xem tỷ lệ truyền của hộp số nữa. Công suất max thường chỉ đo ở cốt máy thôi.Mệt a qá, biết thì lõm bõm mà cứ cãi cố. A muốn tăng tốc từ 50 lên 100 km/h thật nhanh thì mới cần moment xoắn lớn, còn a muốn chạy đều 100km/h chỉ với nửa chân ga thì a phải có CS mạnh, còn xe CS yếu thì phải đạp lút chân ga , vòng tua máy lên đến 5000 - 6000v/phút nó mới chạy được, như thế gọi là chạy nhọc.
nhàn nhã nhưng ko có thời gian ghé cây xăng! lú luônMáy điện chạy tốc độ thấp, chạy city; ,máy xăng chạy tốc độ cao, chạy đường trường. Dòng Hybrid dành cho ai thích nhàn nhã và không có thời gian ghé cây xăng nhiều lần so với dòng máy xăng truyền thống.
Thắc mắc rất hay.nhàn nhã nhưng ko có thời gian ghé cây xăng! lú luôn
Một lần nữa thể hiện rõ nét tính cách Việt nhân.
Nhàn nhã cực kỳ nhưng không đổ xăng là không đổ.
Nhàn nhã cực kỳ nhưng vượt đèn là cứ phải vượt đèn.
Rồi nó đánh cho bầm người.theo e xu hướng sau này sẽ là điện Hybrid. Nhớ ngày xưa thấy con LS600h mê tít mắt
Còn nhớ 600 triệu thì phải cho cái máy điện khi nó hỏng.