- Tags
- bảo hiểm siêu xe xe siêu sang
Hai hãng đều có phát ngôn rồi mà, chỉ là chủ xe cũng tiết kiệm, tự đặt hàng tự thay mới ra nông nỗi thôi. Phương án là bám dí, bắt đền thằng to, có thương hiệu vì đợi ông kỹ sư có 23 tỉ thì lấy đâu ra.Bác lấy nguồn tin ở đâu cho ý 1 và 2 vậy bác.
thấy báo chí chính thống đều đăng là ông này báo Fe Việt và Fe Việt nhờ ông kí sư bên Volvo sửa mà.
nếu ổng báo Fe việt thì Fe việt phải có trách nhiệm chứ còn ông mua cái curoa hay chỉ cái lọc gió thì bên nhận xe vẫn phải có trách nhiệm
Ko phải tự nhiên mà báo chí đăng nhiều thế, đều phải lót tay để truyền thông vào cuộc thôi.
Ko bỏ tiền mua bảo hiểm nhưng ông chủ xe Fer mới đây lại đòi kiện tới cùng mà. Thực hư thế nào vậy mấy anh
mua hay ko mua bảo hiểm liên quan gì đâu bác, NN chỉ bắt mua bảo hiểm bắt buộc có 470k/năm thôi. Họ kiện đòi đền bù là phù hợp và văn minh
Anh chủ tính toán mà chơi Siêu xe bản Đặc biệt àh anh ???Cái vụ này tôi nói mấy ông vầy:
1. Thằng chủ cũng dạng tính toán, chỉ mua phụ tùng chính hãng cụ thể đây coroa theo vài bài báo. Xong nó tiếc tiền mới ko làm dvu hãng mà mang ra ngoài.
2. Nó quen nv kỹ thuật làm lớn bên ông volvo này, mới mang qua xưởng này làm, cafe cà pháo cho người nó quen, chứ ko phải là khách chính thức của volvo dạng có biên bản giao nhận như bình thường.
3. Giờ đụng chuyện nó lại đòi volvo có trách nhiệm. Thằng đúng ma giáo.
Người chơi xe bản đặc biệt thì kg tiếc tiền nhé. E theo dõi thấy là liên hệ Ferrari VN và Fer chỉ định kỹ thuật viên đó và nơi sửa chữa.
Em thấy dân chơi Supercar chính hãng thì kg ai tiếc tiền bão dưỡng đâu.
Giờ chờ anh chủ kiện thôi. Có hình nhân viên Fer chỉ định vào Volvo để kỹ sư thay thế mà.Hai hãng đều có phát ngôn rồi mà, chỉ là chủ xe cũng tiết kiệm, tự đặt hàng tự thay mới ra nông nỗi thôi. Phương án là bám dí, bắt đền thằng to, có thương hiệu vì đợi ông kỹ sư có 23 tỉ thì lấy đâu ra.
Ko phải tự nhiên mà báo chí đăng nhiều thế, đều phải lót tay để truyền thông vào cuộc thôi.
Vài bữa lại có bài báo Fer sa thải nhân viên tự ý liên kết vs khách vào đó sửa chữa
Rõ là chủ xe dở hơi hoặc mang tư tưởng ăn vạ của dân ngoài ấyCái vụ này tôi nói mấy ông vầy:
1. Thằng chủ cũng dạng tính toán, chỉ mua phụ tùng chính hãng cụ thể đây coroa theo vài bài báo. Xong nó tiếc tiền mới ko làm dvu hãng mà mang ra ngoài.
2. Nó quen nv kỹ thuật làm lớn bên ông volvo này, mới mang qua xưởng này làm, cafe cà pháo cho người nó quen, chứ ko phải là khách chính thức của volvo dạng có biên bản giao nhận như bình thường.
3. Giờ đụng chuyện nó lại đòi volvo có trách nhiệm. Thằng đúng ma giáo.
Bác đọc lại cái ảnh chụp tin nhắn mà chủ xe H đăng lên mạng đấy, là "anh T Volvo có hỗ trợ kiểm tra, bên Ferrari chỉ hỗ trợ gửi dây belt miễn phí ra ... rồi anh gửi tiền trực tiếp anh T".Giờ chờ anh chủ kiện thôi. Có hình nhân viên Fer chỉ định vào Volvo để kỹ sư thay thế mà.
Vài bữa lại có bài báo Fer sa thải nhân viên tự ý liên kết vs khách vào đó sửa chữa
Em hiểu là nếu muốn kiện theo Bộ Luật Dân sự thì phải có hợp đồng hoặc biên bản bàn giao với Ferrari thì mới gán pháp nhân vào được. Còn cái này là chủ xe H và anh T chung thuyền chung bến rồi. Đại loại là anh H cũng muốn kéo hai hãng xe lên thuyền nhưng ca này khó chữa rồi.
Liên quan đến việc này mình xin có vài ý kiến như sau:Nhiều người vẫn đang nghĩ với những chiếc siêu xe hay xe sang có giá hàng chục tỷ đồng, chủ xe sẽ mua bảo hiểm vật chất (còn gọi bảo hiểm thân vỏ hay bảo hiểm 2 chiều) để đề phòng rủi ro tai nạn xảy ra vì xe có giá trị cao nhưng thực tế là rất ít chủ nhân siêu xe, xe sang tại Việt Nam mua bảo hiểm này, vì sao lại như thế?
View attachment 2752348
Tưởng sẽ full bảo hiểm nhưng thực tế chẳng mấy ai mua
Sau những sự cố về siêu xe, xe sang tại Việt Nam, nhiều người có suy nghĩ rằng “bảo hiểm đền đống tiền” hay “xe có bảo hiểm lo”. Tuy nhiên thực tế là đa số các siêu xe, xe sang tại Việt Nam chỉ mua bảo hiểm bắt buộc với số tiền đền bù tối đa không quá 100 triệu đồng, còn bảo hiểm vật chất (còn gọi bảo hiểm thân vỏ hay bảo hiểm 2 chiều) thì rất ít xe mua.
Điển hình như vào cuối tháng năm 2018, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB của ca sĩ Tuấn Hưng đã mất lái và đâm vào dải phân cách. Vụ tai nạn khiến xe bị vỡ nát phần đầu. Phải đến gần 1 năm sau, chiếc 488 này mới hoàn thành việc sửa chữa và lăn bánh trở lại với chi phí tự sửa chữa được cho biết là khoảng hơn 3 tỷ đồng.
View attachment 2752349
Hay vào tháng 12/2021, chiếc Bentley Continental GT 2018 giá hơn 25 tỷ đồng gặp tai nạn tại KCX Tân Thuận Q.7, TP HCM và bị hư hỏng nặng phần đầu, bánh xe và cơ cấu lái trước cũng bị hư hỏng. Theo ước tính, chi phí sửa chữa và khắc phục chiếc Bentley Continental GT đời 2018 này sẽ không dưới 5 tỷ đồng và chiếc xe này không có bảo hiểm vật chất (còn gọi bảo hiểm thân vỏ hay bảo hiểm 2 chiều).
Gần đây nhất, chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ sau khi sửa chữa đã được các kỹ thuật viên mang ra chạy thì mất lái và lao lên vỉa hè, đâm đổ cây xanh tại Long Biên - Hà Nội khiến phần đầu bị biến dạng, túi khi bung. Chủ xe cho biết chiếc siêu xe này cũng không có bảo hiểm vật chất.
View attachment 2752352
Theo chia sẻ từ một người bán siêu xe lâu năm tại Việt Nam, những siêu xe hay xe sang có giá trị cao trên 15 tỷ đồng thường chẳng mấy khi mua bảo hiểm đề phòng cho các trước hợp xảy ra va chạm trên đường.
Một giám đốc kinh doanh của đơn vị phân phối xe sang tại Việt Nam cũng cho biết, hầu như không có chủ nhân của những chiếc siêu sang trị giá 16-32 tỷ đồng mà đơn vị ông bán ra có mua thêm bảo hiểm vật chất, họ chỉ mua bảo hiểm bắt buộc với mức phí chưa đến 500.000 đồng với số tiền đền bù tối đa không quá 100 triệu đồng như đã nói đến ở trên.
Vì sao lại như thế?
Nhiều người sẽ nghĩ lý do của việc này đến từ mức phí bảo hiểm vật chất tính cho siêu xe hay xe siêu sang sẽ cao hơn xe thông thường. Thực tế không phải vậy.
Khi liên hệ với các đơn vị bảo hiểm lớn tại Việt Nam như Bảo Việt, PVI, Liberty... đều nhận được câu trả lời rằng, các đơn vị bảo hiểm này vẫn bán bảo hiểm vật chất cho siêu xe hay xe siêu sang với mức phí bằng với xe ô tô con thông thường (Trong khoảng từ 1,3-1,5% giá trị xe) nhưng rất ít khi họ nhận được các hợp đồng bảo hiểm với các loại xe đắt tiền này.
Thử nhẩm tính, một chiếc siêu xe Ferrari có giá 25 tỷ đồng, với phí bảo hiểm vật chất 1,5% giá trị xe cho 1 năm thì chủ xe sẽ phải bỏ ra gần 375 triệu đồng tiền bảo hiểm vật chất. Hay thử tính với mức giá 50 tỷ đồng của 1 chiếc Rolls-Royce Phantom thì với phí bảo hiểm vật chất của xe là 1,5% thì số tiền bảo hiểm là 750 triệu đồng mỗi năm.
View attachment 2752363
Một người có thâm niên trong việc chơi xe và tiếp xúc với nhiều chủ siêu xe, xe sang cho biết, “Những xe đắt tiền này ít khi mua bảo hiểm vật chất vì họ ít khi sử dụng trên đường, có khi 1 năm chỉ lăn bánh vài trăm km, thời gian chính là xe nằm trong garage, họ cũng tự tin với khả năng điều khiển xe của mình nên không để tâm tới các rủi ro tai nạn.”
Cùng quan điểm và chia sẻ thẳng thắng, chủ sở hữu của 2 siêu xe và 3 chiếc xe sang tại Tp. HCM cho biết, “Nếu 1 năm anh phải bỏ ra 500 triệu tiền bảo hiểm vật chất cho 1 chiếc xe mà anh chỉ lăn bánh không nhiều thì thật sự phí tiền, 5 con xe thì tiêu tốn đâu đó hết khoảng 2 tỷ đồng. Nếu chẳng may có bị xe máy hay xe khác va quẹt xước xát thì chỉ cần bỏ ra vài triệu hay cùng lắm 1-200 triệu đồng làm đồng sơn khắc phục. Chuyện xảy ra va chạm nặng là rủi ro rất thấp vì anh hiểu chiếc xe anh đang cầm lái thế nào và đảm bảo an toàn ra sao. Và thực tế là mỗi năm tại Việt Nam chỉ có 1-2 vụ siêu xe hay xe sang bị tai nạn nặng, phần lớn cũng không phải do chủ xe cầm lái gây ra mà từ những người không rành lái những loại xe này điều khiển.”
View attachment 2752374
Có thể thấy, thực tế là rất ít chủ nhân siêu xe, xe sang tại Việt Nam mua bảo hiểm vật chất cho các loại xe này vì sau khi cân nhắc, tính toán chi phí bỏ ra và thu lại, đặc biệt là tỷ lệ các rủi ro thì việc họ không mua bảo hiểm vật chất cho những chiếc xe đắt tiền này là điều hợp lý. Vì thế, khi lái xe trên đường, các bác chớ dại mà mang suy nghĩ “xe đó đắt tiền chắc có mua bảo hiểm, có gì va quẹt thì bảo hiểm lo” nhé.
Các bác thấy sao về vấn đề này? Hãy cùng nêu quan điểm và bàn luận thêm.
1. Không có công ty Bảo hiểm nào không cấp được Bảo hiểm cho xe sang cả, họ Bán hết, Khách hàng cần mua thì họ bán ngay. Nếu giá trị xe lớn quá họ sẽ Tái cho các đơn vị bảo hiểm khác ( Nhiều đơn vị Bảo hiểm cùng Bảo hiểm cho tài sản lớn, được gọi là đồng Bảo hiểm ).
2. Đồng tình với Chủ tóp về quan điểm chủ xe ít khi muốn mua Bảo hiểm.
3. Bảo hiểm 02 chiều chủ Top đề cập ở đây là Bảo hiểm Vật chất xe thì theo e là không đúng. Theo e thì Bh 02 chiều là bao gồm 02 bảo hiểm là Bắt buộc và Thân vỏ mới tạo ra 02 chiều ( 1 chiều bồi thường cho bên thứ 3, 1 chiều bồi thường cho chủ xe ).
Em lái xe mới, mong các anh chị em góp ý chia sẻ thêm ạ.
Mua Bảo Hiểm để phòng ngừa những rủi ro lớn thôi anh ơi, chứ quan điểm mua bảo hiểm để đi làm bảo hiểm lấy lại tiền, tính lời lỗ như anh thì tốt nhất không nên mua Bảo hiểm ạ.T xe cỏ cũng đếch mua bảo hiểm
Vì có vấn đề nặng gì lại như kiểu xin chúng nó bảo hiểm cho mình, tìm cách đùn đẩy. Còn lại thêm vụ 500k/lần bảo hiểm. Nhiều lúc xước xát tí ra ngoài cũng 5 lít thì việc quái gì phải bảo hiểm
Tiền mua bảo hiểm để tự sửa chưa vẫn còn lời