Tức là nhà sx đã ngâm cứu/thực nghiệm và rút ra kết luận: khoảng 70% hao mòn của động cơ xảy ra ngay lúc mới khởi động máy (nguội)...nên phải làm sao tuần hoàn nhớt càng nhanh càng tốt, bơm ào ạt đến các chi tiết máy để chống lại hiện tượng này...Các loại nhớt cao cấp (0w-xx hay 5w-xx) ở nhiệt độ thường rất lỏng, lưu thông tốt hơn nhiều so với bọn 10w hay 15w....Nên lúc khởi động máy nó bảo vệ tốt hơn, lưu chuyển và tạo màng nhanh hơn....(Và để có cái xW thấp người ta phải thêm nhiều phụ gia vào gốc nhớt, giá thành nó sẽ tăng lên nhiều - nên các loại nhớt 0w-xx hay 5w-xx thường đắt tiền hơn so với đám 10w-xx hay 15w-xx)....Thực tế em thấy Mobil 1 5w-30 khởi động nguội êm hơn Magnatec 10w-40 nhiều, tua máy nhanh xuống hơn, mang xe ra đường đạp ga đáp ứng liền, Magnatec phải sau vài km làm nóng mới bằng....Nói chung loại trừ vấn đề nhớt giả nhớt thật ra, thì nhớt cũng như bao thứ khác thôi: Tiền nào của ấy!