Tập Lái
3/3/20
11
15
3
46
Bác biết rồi mà còn hỏi làm gì cho hại não thêm

Em thì nhìn thị trường xe máy VN hơn 20 năm nay, mặc dù đã được nội địa hóa gần 100% từ lâu, quy mô sản lượng thuộc top đầu khu vực nhưng chất lượng thì kém nhất, còn giá bán luôn cao nhất khu vực :( (trừ Singapore quá giàu có nhưng đất hẹp chỉ chủ trương sử dụng phương tiện công cộng quá tiện lợi và rẻ tiền),

Từ thị trường xe máy phổ thông như vậy, bác có thể suy ra thị trường ô tô VN trong 20 năm tới tiến dần đến nội địa hóa 100% sẽ là ... Biết rồi, khổ lắm, nói mãi :eek:
 
Hạng C
22/4/12
839
668
108
giờ mỗi m2 đất biết bao nhiêu tiền,tiền đâu mà đền bù giải tỏa để làm đường?
 
Hạng D
21/12/14
2.445
8.897
123
A chủ thớt đợi đi. Mà đợi tới chừng nào thì e ko biết. Nói vậy cho lẹ :D
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Kinh tế học cơ bản, giá cao vì cung-cầu lệch.
Nhu cầu thì nhiều nhưng lại ko sản xuất được, vì kể cả là xe lắp ráp thì đa phần cấu thành cũng là nhập khẩu.
Mà muốn nhập thì phải có tiền từ xuất khẩu, lệch cán cân thì tiền mất giá, ảnh hưởng tiêu dùng cơ bản, nên mới có thuế tiêu thụ đặc biệt.
Còn một vài lý do nữa như giao thông rồi môi trường, nhưng cán cân thương mại vẫn là quan trọng nhất.
Vd như honda SH, hiện tại sx quá nửa thành phần là nội địa,ko phải mất ngoại tệ nhập khẩu nữa, tự khắc sẽ rẻ đi. Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn thịt lợn, lệch cung-cầu phát là lại lo lạm phát ầm ầm ngay, vì ai cũng cần ăn.
Lợi ích kinh tế về việc vay để kích thích sx tiêu dùng là có, nhưng dễ hiểu nhất như mấy anh xăm trổ cho vay tiêu dùng vậy, mình làm ra ít tiền mà muốn tiêu nhiều, "lỡ mà" mất thanh khoản rồi loạn cào cào lên, thì dư lào tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
7/8/15
118
62
28
vì số tiền đóng góp ngân sách từ thuế phí ô tô không nhỏ chút nào. bỏ thì uổng lắm
 
Hạng B2
3/6/16
241
270
63
29
Câu trả lời chính xác cho thắc mắc của bác chắc nhiều người biết! Nhưng nói ra thì lại e... mất tự do, nên thôi vậy ;)
 
  • Like
Reactions: Phước.OS