Quan trọng là bây giờ xe rẻ cùng đầy ra rồi, con i10, morning 2-300tr đó anh mua được chưa? Anh chưa mua được thì con Camry nó có giảm về 300tr thì anh cũng không mua được, nên thôi cố gắng lao động và mua, thời buổi giờ thu nhập tháng 15-20tr thì mua 1 cái xe 2-300tr không khó đâu, tôi cũng không mong giá xe giảm làm gì, chỉ mong giá như hiện tại mà chất xe tốt như các thị trường khó tính là mừng lắm rồi.
Giá cao thì hiển nhiên rồi nhưng lý do thì mọi người biết rồi nói mãi mà có xuống được đâu. Chờ thêm 30 năm nữa đi các bác, hy vọng dc bằng Thái Lan.
Nước nhỏ, dân đen, cán bộ liên thông thì phải chịu thôi. Chăm chỉ làm kiếm tiền thì sẽ có thứ mình muốn.
Cảm ơn bác đã nói ra cái điều mà ai cũng biết...Giá cao là để cản sức mua của người dân mà, tránh tình trạng ô tô chạy đầy đường vì cơ sơ hạ tầng còn kém, nói thẳng là giá cao vì không khuyến khích người dân mua ô tô. Như bên Sing đánh thuế thuốc lá, ô tô cao hơn nước mình nhiều, lấy cái biển số thì cũng phải đấu giá, vì họ không khuyến khích dân họ mua ô tô.
Nhưng VN không phải Singapore, hơn 6tr người sống chen chút trong miếng đất 720km2. Vấn đề hạ tầng kém, quy hoạch thiếu hợp lý là câu chuyện được lặp đi lặp lại gần 30 năm nay rồi. Và chính sách đánh thuế cao đó được đặt ra ở thời điểm cán cân xuất nhập khẩu của VN còn đang bị lệch. Đã một thời gian dài trôi qua, nhà chức trách không thể làm gì để cải thiện chúng ngoài việc tiếp tục hạn chế người dân sử dụng phương tiện cá nhân thì đúng là tội lỗi cho hàng ngàn tỷ tiền thuế, phí họ thu mỗi năm quá!
Đó là còn chưa nói đến mục tiêu phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước (kéo theo khả năng hiện đại hóa các ngành công nghiệp có liên quan, nâng cao năng suất lao động), sẽ không bao giờ thành hiện thực nếu thị trường ô tô nội địa chỉ bằng cái lỗ mũi khi so với quy mô dân số.
Chỉnh sửa cuối:
Khi ta mua cho ta 1 chiếc xe, thì ta phải mua cho ai đó thêm 2 chiếc xe, và ta sẽ phải trả tiền 3 chiếc xe thay vì 1 chiếc xe. Đó là nền kinh tế định hướng xhcn.