Chuẩn rồi, nhìn chung ở Việt Nam xe Nhật có quá ít sản phẩm để đem ra tham chiếu với xe hàn. Nhưng bước đi này của xe hàn tôi hoàn tòn đồng tình, đó là xu thế không thể bàn cãiCR-V và CX5 đều nhỏ gọn hơn SF khá nhiều, không so được, phải so với CX8 2.5L và Fortuner 2.7L, SF ăn xăng chỉ ngang ngửa CX8, tiết kiệm hơn Fortuner, bù lại, Bản Turbo có sức mạnh vượt trội 2 xe trên.
Nhưng, đã muốn xe to, mạnh 280Hp, 420Nm thì phải chấp nhận tốn xăng, chẳng lăn tăn gì, tốn hơn xe khác 1, 2L /100Km nhưng bù lại đạp sướng hơn hẳn, còn ai muốn tiết kiệm xăng thì cứ đi mua CR-V, rẻ hơn nhiều, ít tốn xăng mà vẫn 7 chỗ.
Máy dầu chỉ lên dùng cho những xe địa hình SUV 7 chỗ chạy địa hình đồi núi, offroad, công trường...như Ford Everet là hợp lý. Còn xe gia đình, xe cá nhân thì dùng động cơ xăng là êm ái, lịch sự nhất. Giờ các hãng cũng đã nghiên cứu các động cơ dung tích nhỏ, động cơ hybrid... lên cũng không lo đến hốc xăng như uống nước lã nữa.
dự là con này chìm dần ở VN, Hyundai sẽ khôi phục động cơ dầu cho 1 vài thị trường nhỏ, kiểu đổ rác công nghệ
xe công vụ thì tài xế còn tính kỹ hơn người dân ấyMịa dân mẽo còn đang tính từng giọt xăng kìa.
- pác đang đi xe công vụ đổ xăng bằng tiền thuế của dân ah
Thực tế là thế này:
- Lâu nay xe máy dầu của STF nó ngon hơn phiên bản xăng, từ tăng tốc đến option. Ngoài ra, hiệu suất nhiệt của máy dầu quá tốt, chỉ 6,5l/100km nên không chọn dầu thì chọn gì. Đi đến đâu cứ nổ máy để đó cho ai thích lên ngồi thì ngồi nên mọi người ở ngoài kêu hôi, chứ xe xăng có dám nổ máy đâu mà được nghe mùi.
- Giờ phiên bản này cắt máy dầu vì môi trường, nhưng để xem STF huynh đài có tiết kiệm nhiên liệu hay không, nếu không thì nó sẽ bị chính người anh em là KIA Carnival và KIA Sorento chiếm thị phần.
- Lâu nay xe máy dầu của STF nó ngon hơn phiên bản xăng, từ tăng tốc đến option. Ngoài ra, hiệu suất nhiệt của máy dầu quá tốt, chỉ 6,5l/100km nên không chọn dầu thì chọn gì. Đi đến đâu cứ nổ máy để đó cho ai thích lên ngồi thì ngồi nên mọi người ở ngoài kêu hôi, chứ xe xăng có dám nổ máy đâu mà được nghe mùi.
- Giờ phiên bản này cắt máy dầu vì môi trường, nhưng để xem STF huynh đài có tiết kiệm nhiên liệu hay không, nếu không thì nó sẽ bị chính người anh em là KIA Carnival và KIA Sorento chiếm thị phần.
CRV nó thấp hơn 1 phân khúc mà bác, Cx8 đi phố hỗn hợp tầm khoảng 10,5l thôi.CR-V và CX5 đều nhỏ gọn hơn SF khá nhiều, không so được, phải so với CX8 2.5L và Fortuner 2.7L, SF ăn xăng chỉ ngang ngửa CX8, tiết kiệm hơn Fortuner, bù lại, Bản Turbo có sức mạnh vượt trội 2 xe trên.
Nhưng, đã muốn xe to, mạnh 280Hp, 420Nm thì phải chấp nhận tốn xăng, chẳng lăn tăn gì, tốn hơn xe khác 1, 2L /100Km nhưng bù lại đạp sướng hơn hẳn, còn ai muốn tiết kiệm xăng thì cứ đi mua CR-V, rẻ hơn nhiều, ít tốn xăng mà vẫn 7 chỗ.
Hỗn hợp 10,5L thì đô thị phải 14L, chưa tính kẹt xe kéo dài.CRV nó thấp hơn 1 phân khúc mà bác, Cx8 đi phố hỗn hợp tầm khoảng 10,5l thôi.
Bác này nói chuẩn quá, không có gì để bắt bẻ. Đúng nghĩa dân đi máy dầu chỉ biết sướng mình còn hại người hại môi trường thì mặc kệ. Cho nên bước đi lần này của Hyundai là một hành động đáng hoan nghênhThực tế là thế này:
- Lâu nay xe máy dầu của STF nó ngon hơn phiên bản xăng, từ tăng tốc đến option. Ngoài ra, hiệu suất nhiệt của máy dầu quá tốt, chỉ 6,5l/100km nên không chọn dầu thì chọn gì. Đi đến đâu cứ nổ máy để đó cho ai thích lên ngồi thì ngồi nên mọi người ở ngoài kêu hôi, chứ xe xăng có dám nổ máy đâu mà được nghe mùi.
- Giờ phiên bản này cắt máy dầu vì môi trường, nhưng để xem STF huynh đài có tiết kiệm nhiên liệu hay không, nếu không thì nó sẽ bị chính người anh em là KIA Carnival và KIA Sorento chiếm thị phần.
Nói vậy cũng không đúng đâu, trước khi khí thải ra môi trường, người ta đã kiểm định đạt chất lượng rồi mới cho xe lưu hành chứ. lượng khí thải hay chất cặn bả của máy dầu cũng không hơn máy xăng đâu, vì đã có bầu xử lý khí thải rồi mà. Vì vậy nói đi máy dầu với máy xăng cái nào bảo vệ môi trường hơn cũng khó phân định lắm.Bác này nói chuẩn quá, không có gì để bắt bẻ. Đúng nghĩa dân đi máy dầu chỉ biết sướng mình còn hại người hại môi trường thì mặc kệ. Cho nên bước đi lần này của Hyundai là một hành động đáng hoan nghênh
Theo như tôi tìm hiểu thì muội carbon từ khí thải xe máy dầu sẽ đi vào phổi con người và gây nhiều hệ lụy sau đó, còn máy xăng thì không dù cùng một tiêu chuẩn khí thải bác ạ. Đặc biệt là ung thu. Em gửi kèm link để bác tham khảo. Đấy là lí do phương tây loại bỏ động cơ diesel. Bác nào không rành tiếng Anh thì dùng gg dịch nhéNói vậy cũng không đúng đâu, trước khi khí thải ra môi trường, người ta đã kiểm định đạt chất lượng rồi mới cho xe lưu hành chứ. lượng khí thải hay chất cặn bả của máy dầu cũng không hơn máy xăng đâu, vì đã có bầu xử lý khí thải rồi mà. Vì vậy nói đi máy dầu với máy xăng cái nào bảo vệ môi trường hơn cũng khó phân định lắm.
Department of Environmental Quality : Health Effects of Diesel Exhaust : Clean Vehicles : State of Oregon
Health Effects of Diesel Exhaust
www.oregon.gov