Hạng D
Mình thấy gặp chó, mèo, gà vịt thì giảm nhẹ thôi chứ chơi thắng lút cán có nguy hiểm quá không bác?
Múc luôn có sao đâu? Em cũng từng múc con chó băng ngang đường không kịp thắng luôn. Bụp...bụp..bánh trước, bánh sau làm 2 phát ...nhìn kính hậu thấy cu ta tèo luôn
Cái này em nghĩ người dân không đền bác được đâu. Chỉ cần vững tay lái thôi!
Trâu bò...mới đúng là ớn
Thắng lút chỉ dùng những trường hợp SOS thui bác
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.130
113
Túm cái váy lại thì phanh ABS không phải là liều thuốc thần để các bác đang phi 80-100 cây chuối và đạp 1 phát dừng liền.

Cảm ơn các bác đã chia sẽ kinh nghiệm về trường hợp cần đạp thắng khẩn cấp. thật sự em chưa trải qua đạp thắng khẩn cấp nhều nhưng đọc thớt này thì thấy rất thấm, phải chạy xe cẩn thận hơn nữa
 
Hạng B1
7/1/08
55
7
8
thank moi người đã góp ý,mong là có nhiều thêm ý kiến để anh em mới ôm vôlang có thêm kinh nghiệm khi gặp tình huống khẩn cấp
 
Hạng F
9/8/09
6.390
73.130
113
TFC
xaydungquocgia.com
Em thấy khi xe chạy đã giảm tốc độ, cho cần số về N và đạp phanh thì dừng nhanh hơn là để ở chế độ D?! Hay là cảm giác của em như vậy thôi??
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
nqkhanhn nói:
Em thấy khi xe chạy đã giảm tốc độ, cho cần số về N và đạp phanh thì dừng nhanh hơn là để ở chế độ D?! Hay là cảm giác của em như vậy thôi??

Chắc là cảm giác của bác chứ lúc phanh để D hay N k quan trọng
Mà đang bàn về vấn đề phanh gấp, đột ngột mà bác còn bình tĩnh đến mức vừa đạp, vừa ghì vô lăng, vừa đưa cần số về N thì e bó tay với bác :D

QUÃNG ĐƯỜNG TỪ LÚC ĐẠP LÚT CÁN (PHANH ABS) CHO ĐẾN KHI DỪNG HẲN SẼ LÀ: (SPEED x 3)/10
(cái này em học và trải nghiệm thực tế từ chương trình FORD DRIVING SKILLS, thank FORD)
Cụ thể trường hợp bác chủ thớt phanh gấp khi đang chạy 80km/h, xe bác ấy chỉ dừng hẳn sau 24m.
43.gif


Các bác chạy xa lộ hay cao tốc nên lưu ý điều này để canh và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Em nghĩ là về N sau khi tốc độ giảm và thắng xe hiệu quả hơn có lẽ là cảm giác hơn thôi...Chứ khi từ D>N mà vận tốc xe vẫn lớn chưa đồng tốc với máy thì thắng có hiệu quả thấp hơn.
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
nqkhanhn nói:
Em thấy khi xe chạy đã giảm tốc độ, cho cần số về N và đạp phanh thì dừng nhanh hơn là để ở chế độ D?! Hay là cảm giác của em như vậy thôi??


Bác thử liên hệ với trường hợp xe MT, khi đạp phanh gấp + cắt côn thì bác rõ ngay mà. Để ở " D" nó sẽ dừng nhanh hơn, nếu muốn dừng nhanh nữa thì chuyển sang số bán tự động kết hợp dồn về số " 1 ". Ko có ai khi phanh gấp mà cắt côn hay về " N " hết.
 
Hạng B2
15/1/05
140
134
43
nqkhanhn nói:
Em thấy khi xe chạy đã giảm tốc độ, cho cần số về N và đạp phanh thì dừng nhanh hơn là để ở chế độ D?! Hay là cảm giác của em như vậy thôi??

Đã gọi là thắng gấp mà bác còn thời gian để chuyển số,e nghĩ sau khi bác chuyển xong thì thắng thật sự theo e thì ko cần thiết nửa rài,lúc đó cái bác cần quan tâm là túi khí có bung hay ko thui
18.gif