Chủ đề tương tự
RE: Vì sao lại thụt ngược???
tốt hay hông tốt là do người sử dụng và thường thụt ngược là ty thụt được mạ chrome hoặc titan bác ợ .... ngoài ra còn có miếng chắn bảo vệ và cái phớt gạt bụi bên ngoài khít chặt hơn loại thường rất nhiều vì nó có 1 viền lò xo gia cố thít chặt vòng ngoài như 1 cái đai ( đó là lý do sao phải làm bằng lò xo sợi bé xíu ) ......
tốt hay hông tốt là do người sử dụng và thường thụt ngược là ty thụt được mạ chrome hoặc titan bác ợ .... ngoài ra còn có miếng chắn bảo vệ và cái phớt gạt bụi bên ngoài khít chặt hơn loại thường rất nhiều vì nó có 1 viền lò xo gia cố thít chặt vòng ngoài như 1 cái đai ( đó là lý do sao phải làm bằng lò xo sợi bé xíu ) ......
RE: Vì sao lại thụt ngược???
So với thụt thường thì thụt ngược (upside-down) có ưu điểm là cứng vững và có khỏang không gian lớn hơn giữa 2 ống thụt.
So với thụt thường thì thụt ngược (upside-down) có ưu điểm là cứng vững và có khỏang không gian lớn hơn giữa 2 ống thụt.
RE: Vì sao lại thụt ngược???
Em xin giải thích thế này:
- Cùng một lượng sắt, bác làm một thanh sắt có đường kính to sẽ khoẻ hơn thanh sắt có đường kính nhỏ
- Toàn bộ thanh thụt được tính như một tay đòn, chỗ ráp giữa thanh thụt và tay lái là điểm tựa, chỗ ráp giữa trục bánh xe và thanh thụt là điểm bị ngoại lực tác động (lực bẻ tay đòn)
- Khi tay đòn bị bẻ, điểm yếu nhất dễ bị gãy chính là điểm liền kề với điểm tựa.
- Quay ngược cái thụt lên là để điều cái ông to về chịu điểm có thế yếu nhất, cái ống nhỏ về điểm có thế lợi nhất.
Tóm lại công cuộc lộn đầu là công cuộc điều tướng giỏi về giữ điểm yếu của mình, nơi mà mình phải dùng 10 chọi 1, còn điều tướng dỏm về giữ điểm mạnh của mình, nơi mà mình chỉ cần dùng 1 chọi 10.
Nghe có vẻ xuôi tai phết nhở.
Có nghĩa là thụt USD chỉ mua việc vào thân, làm tăng chi phí?[8|]Trích đoạn: duc_redskins
tốt hay hông tốt là do người sử dụng và thường thụt ngược là ty thụt được mạ chrome hoặc titan bác ợ .... ngoài ra còn có miếng chắn bảo vệ và cái phớt gạt bụi bên ngoài khít chặt hơn loại thường rất nhiều vì nó có 1 viền lò xo gia cố thít chặt vòng ngoài như 1 cái đai ( đó là lý do sao phải làm bằng lò xo sợi bé xíu ) ......
Em xin giải thích thế này:
- Cùng một lượng sắt, bác làm một thanh sắt có đường kính to sẽ khoẻ hơn thanh sắt có đường kính nhỏ
- Toàn bộ thanh thụt được tính như một tay đòn, chỗ ráp giữa thanh thụt và tay lái là điểm tựa, chỗ ráp giữa trục bánh xe và thanh thụt là điểm bị ngoại lực tác động (lực bẻ tay đòn)
- Khi tay đòn bị bẻ, điểm yếu nhất dễ bị gãy chính là điểm liền kề với điểm tựa.
- Quay ngược cái thụt lên là để điều cái ông to về chịu điểm có thế yếu nhất, cái ống nhỏ về điểm có thế lợi nhất.
Tóm lại công cuộc lộn đầu là công cuộc điều tướng giỏi về giữ điểm yếu của mình, nơi mà mình phải dùng 10 chọi 1, còn điều tướng dỏm về giữ điểm mạnh của mình, nơi mà mình chỉ cần dùng 1 chọi 10.
Nghe có vẻ xuôi tai phết nhở.
RE: Vì sao lại thụt ngược???
Thụt ngược có ưu điểm nữa là giảm trọng lượng (và quán tính) của phần không được treo (unsprung weight) - bao gồm bánh xe và và các bộ phận chịu chấn động trực tiếp của mặt đường - khiến cho các bộ phận này dao động nhạy hơn theo sự nhấp nhô của mặt đường. Nhờ đó giảm xóc sẽ nhạy hơn và xe cũng chạy êm hơn.
Các bác xem thêm nhé: http://en.wikipedia.org/wiki/Unsprung_weight
Thụt ngược có ưu điểm nữa là giảm trọng lượng (và quán tính) của phần không được treo (unsprung weight) - bao gồm bánh xe và và các bộ phận chịu chấn động trực tiếp của mặt đường - khiến cho các bộ phận này dao động nhạy hơn theo sự nhấp nhô của mặt đường. Nhờ đó giảm xóc sẽ nhạy hơn và xe cũng chạy êm hơn.
Các bác xem thêm nhé: http://en.wikipedia.org/wiki/Unsprung_weight
Last edited by a moderator:
RE: Vì sao lại thụt ngược???
Trích đoạn: Nam Vũ
Thụt ngược có ưu điểm nữa là giảm trọng lượng (và quán tính) của phần không được treo .... khiến cho các bộ phận này dao động nhạy hơn theo sự nhấp nhô của mặt đường.