Hạng B2
3/10/07
230
9
0
RE: Vì sao lại thụt ngược???

theo mình thì:
Đối với phuộc thường,khi dàn đầu cắm xuống,kết hợp với trọng lực thì sức ép sẽ rất lớn--->chu kỳ nén nhanh hơn giãn

Đối với phuộc upside down thì ngựơc lại,cắm đầu xuống thì khó hơn là giãn ra,vì dàn đầu nhẹ hơn tí.

Phuộc upside down thường dùng cho xe thể thao,phân khối lớn vì đẵc tính an toàn khi chạy ở tốc độ cao,xe thường nếu gắn vào thì chỉ giải quyết được yếu tố thẩm mỹ,và làm ví tiền mỏng đi nhanh chóng :D

các bác ném nhẹ tay :D :D
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.691
113
đây
RE: Vì sao lại thụt ngược???

nhưng rõ là nouvo nó có càng bên kia thì sao bác? và Piaggio vespa thì 1 càng trước thì sao ạ? hay là do truyền thống
Trích đoạn: Nam Vũ

Các loại xe ga thường có hệ thống truyền động dạng CVT, nên càng nối bánh sau có dạng hộp kín với kích thước khá lớn để chứa dây curoa và cặp bánh pulley nữa. Với cấu trúc dạng hộp và kích thước lớn thì khả năng chịu lực của "hộp càng" này đã khá lớn nên trong hầu hết trường hợp thì không cần càng bên kia nữa.
 
Tập Lái
16/4/07
14
0
1
RE: Vì sao lại thụt ngược???

tất cả dòng vespa đếu có càng trước 1 bên do truyền thống sản xuất(giống càng hạ cánh của máy bay lúc chiến tranh),các dòng khác của piagio đều có càng thụt....piagio ko có càng 1 bên ko phải là vespa
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: Vì sao lại thụt ngược???

Trích đoạn: Dawnglow

Trích đoạn: duc_redskins

tốt hay hông tốt là do người sử dụng và thường thụt ngược là ty thụt được mạ chrome hoặc titan bác ợ .... ngoài ra còn có miếng chắn bảo vệ và cái phớt gạt bụi bên ngoài khít chặt hơn loại thường rất nhiều vì nó có 1 viền lò xo gia cố thít chặt vòng ngoài như 1 cái đai ( đó là lý do sao phải làm bằng lò xo sợi bé xíu ) ......
Có nghĩa là thụt USD chỉ mua việc vào thân, làm tăng chi phí?[8|]

Em xin giải thích thế này:
- Cùng một lượng sắt, bác làm một thanh sắt có đường kính to sẽ khoẻ hơn thanh sắt có đường kính nhỏ
- Toàn bộ thanh thụt được tính như một tay đòn, chỗ ráp giữa thanh thụt và tay lái là điểm tựa, chỗ ráp giữa trục bánh xe và thanh thụt là điểm bị ngoại lực tác động (lực bẻ tay đòn)
- Khi tay đòn bị bẻ, điểm yếu nhất dễ bị gãy chính là điểm liền kề với điểm tựa.
- Quay ngược cái thụt lên là để điều cái ông to về chịu điểm có thế yếu nhất, cái ống nhỏ về điểm có thế lợi nhất.
Tóm lại công cuộc lộn đầu là công cuộc điều tướng giỏi về giữ điểm yếu của mình, nơi mà mình phải dùng 10 chọi 1, còn điều tướng dỏm về giữ điểm mạnh của mình, nơi mà mình chỉ cần dùng 1 chọi 10.

Nghe có vẻ xuôi tai phết nhở.:D:D:D
he.he....... bác giải thích có vẻ ứ xuôi tai .như bác Nam Vu giải thích thì có vẻ xuôi tai , còn em chỉ nói đến độ bền , chống xước cao hơn ;) .............
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
RE: Vì sao lại thụt ngược???

Em thì nghe nói là khung xe Vespa dạng nôi,phuộc trước và sau đều một bên,nhưng phuộc trước nằm bên phải và phuộc sau nằm bên trái,còn dạng khung này có ưu khuyết điểm gì thì bác nào rành cho em xin tí ý kiến
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.299
113
RE: Vì sao lại thụt ngược???

Trích đoạn: Dawnglow

Trích đoạn: tuanle
vậy còn nhún 1 bên thì sao, nhiều xe vẫn dùng, bánh sau như Spacy, Avenis, Attila, trước như Piaggio, nhún 2 bên phải cân bằng hơn chứ ?
Ặc ặc, cái này mỗi lần nhìn thấy là em thắc mắc mà chưa có câu trả lời. Nghe bác nhắc em lại bứt rứt rồi.

Cái này là tui đoán thôi nhé, hổng biết đúng hông:

  • Theo tui phuộc đôi có nhược điểm kém ổn định hơn phuộc đơn (kém ổn định chứ không phải mềm-cứng hơn), lý do: phuộc đôi dễ bị tình trạng cái này mềm hơn hoặc cứng hơn cái kia. Mặc dù nhà sản xuất cố làm cho nó đồng nhất nhưng khó mà giống nhau 100%. Ngoài ra, sau khi sử dụng 1 thời gian phuộc bị lão hóa cũng gây nên tình trạng này. Như vậy, phuộc đơn ổn định hơn phuộc đôi.
  • Ưu điểm của phuộc đôi theo tui là tiết kiệm khoảng trống để tăng thể tích hộc chứa đồ, các xe phổ thông ở VN hay dùng dạng này.
  • Còn phuộc đơn mà lắp 1 bên thì chắc người ta muốn kết hợp ưu điểm 2 cái trên, nhưng hình như bù lại nhược điểm của nó là không cân cũng dễ bị sàng xe khi chạy nhanh + đường dằn.

Mấy loại trên hình như không liên quan gì đến việc mềm-cứng của phuộc, phuộc đơn cũng cứng đc mà phuộc đôi cũng cứng ngắc đc như thường.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.691
113
đây
RE: Vì sao lại thụt ngược???

vespa mới (GT) phuộc trước nó lại bên trái và sau thì 2 phuộc như nouvo bác ạ
Em thì nghe nói là khung xe Vespa dạng nôi,phuộc trước và sau đều một bên,nhưng phuộc trước nằm bên phải và phuộc sau nằm bên trái,còn dạng khung này có ưu khuyết điểm gì thì bác nào rành cho em xin tí ý kiến
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
RE: Vì sao lại thụt ngược???

Em đang nói đến những dòng Vespa cổ điển (từ ET trở về trước),vì lúc em đọc những điều đó thì LX và GT chưa ra đời bác ợ