Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Vì sao lại thụt ngược???

một cặp hàng nhật có tiếng tăm cho moto cũng không dưới 5K$:D
xe nhỏ thì hàng thái lan thôi cũng tầm 3-4 vé thì lắp vào xe hãng lấy gì ăn :D:D
rẻ thì shadow cũng lắp ầm ầm rồi bác ạ
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.690
113
đây
RE: Vì sao lại thụt ngược???

nói như bác đào lỗ em ứ phục, đã bẻ xoay chiều nào chả thế hả bác [8|], nhưng thụt ngược sao lại đắt thế

nhân tiện em hỏi luôn, bình dầu rời của phuộc sau có ưu điểm là êm hơn (nghe nói thế) nhưng tại sao ? và tại sao nhún oto lại không làm bình dầu rời ?
 
Hạng B1
24/12/06
80
580
83
RE: Vì sao lại thụt ngược???

cái này cũng như TubeTubeless thì êm hơn tubetype ấy bác à. Còn đắt là vì nó đòi hỏi độ chính xác gia công cao hơn thôi.
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Vì sao lại thụt ngược???

:Dbình dầu rởi thì chẳng có chuyện mềm hay êm hơn đâu bác tuấn ơi. nó dùng áp lực của khí nén hoặc dầu để tăng độ cứng cho phuộc, khi độ cứng của phuộc không bình dầu không đáp ứng nổi khi xe vận hành tốc độ cao, mấy anh xì tin mua về gắn thì xả bớt hơi ra cho đỡ cứng:Dchứ làm gì có chuyện mềm hơn bình thường
Ngay cả mấy con GP thì phuộc trước cũng có thêm một bình dầu phụ đứng song song với nó, gần cái path bắt guốc phanh
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Vì sao lại thụt ngược???

Trích đoạn: tuanle
Nói như bác đào lỗ em ứ phục, đã bẻ xoay chiều nào chả thế hả bác [8|],
Hé hé, bác không phục hả?:D
Cái này là nguyên lý đòn bẩy của môn vật lý lớp 8 đó mà.
Bác khỏi cần giở vật lý lớp 8 làm gì, khảo cổ mệt lắm. Thực nghiệm luôn cho nhanh nè. Bác lấy một cái thanh thép nhỏ bằng que tăm, lấy cái kìm, kẹp chặt một đầu, bác dùng tay kia (tay không cầm kìm đó) đẩy thanh thép về một phía xem thanh sắt bị cong (hay gãy) ở điểm nào, sau đó lên đây chát tiếp với em nhá. Phục cũng nói mà không phục cũng nói nhá.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.690
113
đây
RE: Vì sao lại thụt ngược???

uhm, đồng ý với các bác:
- Thụt ngược cứng và giảm xóc do giảm trọng lượng phần chịu chấn động
- Bình dầu làm cứng thêm

vậy còn nhún 1 bên thì sao, nhiều xe vẫn dùng, bánh sau như Spacy, Avenis, Attila, trước như Piaggio, nhún 2 bên phải cân bằng hơn chứ ? nhún 1 bên (theo em) là tiện cho việc tháo bánh, nhưng moto GP nó tháo thường xuyên còn mấy xe ga trên thì mấy khi phải tháo, vậy sao vẫn tồn tại nhún 1 bên hả các bác . Sắp tết, mấy thằng em em nó tập trung về nhà, nó hỏi những câu như thế, em cũng không biết giải thích
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Vì sao lại thụt ngược???

Trích đoạn: tuanle
vậy còn nhún 1 bên thì sao, nhiều xe vẫn dùng, bánh sau như Spacy, Avenis, Attila, trước như Piaggio, nhún 2 bên phải cân bằng hơn chứ ?
Ặc ặc, cái này mỗi lần nhìn thấy là em thắc mắc mà chưa có câu trả lời. Nghe bác nhắc em lại bứt rứt rồi.
 
Hạng B1
24/12/06
80
580
83
RE: Vì sao lại thụt ngược???

Trích đoạn: enh_uong

Giảm xóc đơn giảm trọng lượng xe, tiện trong việc tháo ráp và hoạt động ổn định hơn giảm xóc đôi.
Ko hẳn là giảm sóc đơn làm giảm trọng lượng xe đâu bác ơi. Vì càng và trục bánh của xe dùng giảm sóc đơn thường lớn hơn (nên nặng hơn)
 
Hạng C
27/9/07
604
26
28
49
www.namvu.com.vn
RE: Vì sao lại thụt ngược???

Các loại xe ga thường có hệ thống truyền động dạng CVT, nên càng nối bánh sau có dạng hộp kín với kích thước khá lớn để chứa dây curoa và cặp bánh pulley nữa. Với cấu trúc dạng hộp và kích thước lớn thì khả năng chịu lực của "hộp càng" này đã khá lớn nên trong hầu hết trường hợp thì không cần càng bên kia nữa.