8 cuốc được bảo đảm 40k/ cuốc , và số tiền chênh lệch đó bù qua tiền xăng và tiền hoạoa hồng . Nhưng thực tế có những quãng đường rước khách phải đi vòng hoặc kẹt xe hoặc quá xa thì cuốc xe đó xem như ít lắm là huề vốn . Cá nhân em khi đi xeđiều gửi thêm tiền xe vì theo em nghĩ khi chạy xe ở sg thì tx phải nhận được hơn giá cuốc xe đó . Có thông tin cho rằng grab đang chia tx thành 2 nhóm , nhóm chuyên nghiệp và nhóm khác với nhóm chuyên nghiệp thì có thưởng rất nhiều còn nhóm khác thì thưởng chỉ có phần em đã nói ở trên . Có 1 tx nói với em rằng để vào nhóm chuyên nghiệp thì phải chạy 40 giờ tuần như vậy 1 ngày chạy gần 6h chưa tính thời gian nghỉ ngơi , khi em hỏi nếu như chẳng may tháng đó mình phải nghỉ 1 tuần thì mình có bị xuống nhóm khác kg và tx kg trả lời được .Bữa em đi grab có nói chuyện với tài xế, anh đó nói thích chạy cuốc ngắn hơn vì được thưởng, lợi nhuận ngon hơn chạy cuốc xa.
Đọc bài của bác, e search thử google thì thấy hàng loạt các báo nói như bác nhưng có cái link này các bác chạy grab vào xác nhận giúp.
https://www.grab.com/vn/blog/driver/car/grabcar-hcm-cap-nhat-chuong-trinh-thuong-cuoc-ngan/
theo em cái quy đinh 40h đó nó có gì đó kg ổn , luật lao động còn được nghỉ 12 ngày năm mà kg bị ảnh hưởng xét thưởng cuối năm trong khi tx chạy grab chỉ là đối tác kg hợp đồng lao động mà lại chịu cái quy định trên cả luật
Bác tính có nhầm không?
Thứ hai, mỗi cuốc xe 20.000 đồng tài xế chưa lời được gói xôi
Các hãng taxi công nghệ đều trừ 28,5% doanh thu, tức tài xế chỉ còn lại 71,5%. Với mỗi cuốc xe 20.000 đồng thì xem như tài xế chỉ nhận được 14.300 đồng, chưa trừ chi phí và khấu hao xe...
Đầu tiên, tôi tính chi phí xăng. Tiền xăng quãng đường đi đón cộng tiền xăng quãng đường chở khách thường chiếm trên 30% khi chạy trong nội thành. Như vậy số tiền tài xế nhận được là: 14.300 – (30% x 20.000) = 8.300 đồng. Số tiền này, chưa được một gói xôi thì chuyện tài xế từ chối nhận cuốc ngắn là dễ hiểu.
(30% x 20.000) hay (30% x 14.300)?
Thứ hai, mỗi cuốc xe 20.000 đồng tài xế chưa lời được gói xôi
Các hãng taxi công nghệ đều trừ 28,5% doanh thu, tức tài xế chỉ còn lại 71,5%. Với mỗi cuốc xe 20.000 đồng thì xem như tài xế chỉ nhận được 14.300 đồng, chưa trừ chi phí và khấu hao xe...
Đầu tiên, tôi tính chi phí xăng. Tiền xăng quãng đường đi đón cộng tiền xăng quãng đường chở khách thường chiếm trên 30% khi chạy trong nội thành. Như vậy số tiền tài xế nhận được là: 14.300 – (30% x 20.000) = 8.300 đồng. Số tiền này, chưa được một gói xôi thì chuyện tài xế từ chối nhận cuốc ngắn là dễ hiểu.
(30% x 20.000) hay (30% x 14.300)?
bản chất nó là "đi nhờ", về VN mình biến tướng thành chạy taxi,8 cuốc được bảo đảm 40k/ cuốc , và số tiền chênh lệch đó bù qua tiền xăng và tiền hoạoa hồng . Nhưng thực tế có những quãng đường rước khách phải đi vòng hoặc kẹt xe hoặc quá xa thì cuốc xe đó xem như ít lắm là huề vốn . Cá nhân em khi đi xeđiều gửi thêm tiền xe vì theo em nghĩ khi chạy xe ở sg thì tx phải nhận được hơn giá cuốc xe đó . Có thông tin cho rằng grab đang chia tx thành 2 nhóm , nhóm chuyên nghiệp và nhóm khác với nhóm chuyên nghiệp thì có thưởng rất nhiều còn nhóm khác thì thưởng chỉ có phần em đã nói ở trên . Có 1 tx nói với em rằng để vào nhóm chuyên nghiệp thì phải chạy 40 giờ tuần như vậy 1 ngày chạy gần 6h chưa tính thời gian nghỉ ngơi , khi em hỏi nếu như chẳng may tháng đó mình phải nghỉ 1 tuần thì mình có bị xuống nhóm khác kg và tx kg trả lời được .
theo em cái quy đinh 40h đó nó có gì đó kg ổn , luật lao động còn được nghỉ 12 ngày năm mà kg bị ảnh hưởng xét thưởng cuối năm trong khi tx chạy grab chỉ là đối tác kg hợp đồng lao động mà lại chịu cái quy định trên cả luật
anh tham gia thì phải chấp nhận thôi.
Nhiều người vay bank mua xe áp lực phải trả nợ nên bị nắm phần này và biến tướng luôn
naybản chất nó là "đi nhờ", về VN mình biến tướng thành chạy taxi,
anh tham gia thì phải chấp nhận thôi.
Grab thì hem biết nhưng U bơ thì là 1 phần mềm kết nối ng cần đi xe và ng đi xe chung 1 hướng hay chung điểm đến = "đi nhờ/đi ké" có điều kiện "share phí đi lại với chủ xe"
Nhưng thực tế U bơ chưa bao giờ thực hiện được triết lý kinh doanh này, lý do là chính U bơ mua xe và mướn tài xế về chạy ăn chia
Như vậy thực chất U bơ ko còn là 1 app nữa mà U bơ chính là 1 công ty vận tải hành khách thực thụ còn gì nữa. Và họ đang được hưởng 1 khoản thuế ưu đãi rất lớn ở xứ thiên đường, đó là 1 trong những lý do khiên họ luôn tung ra những khuyến mãi cực kì rẻ mạt đến điên rồ
Lượng xe đã bão hòa (cán cân cung/cầu đã hết lệch về bên cầu rồi) từ sau Tết 2017 rồi. Và xin nói thẳng từ 2017 trở đi thì các tài xế "công nghệ" hết kiếm ăn khấm khá rồi.
Kẻ thứ thời là hào kiệt, tôi đang nói đến những vị tài xế "công nghệ" đầu quân theo U hay G từ những năm 2014/2015. Thời điểm ấy, họ kiếm rất nhiều tiền thưởng.
Cuối cùng, khi bạn mua 1 chiếc xe trị giá 500 triệu để chỉ chạy U và G vào thời điểm hiện tại tức là bạn đã mua 1 ổ bánh mì giá 500 triệu rồi "véo" ra ăn dần thôi. Đó là tiền của bạn nhưng bạn hoàn toàn ko làm chủ được nó. Kết luận: hãy luôn giữ 1 suy nghĩ rằng U và G là xe đi nhờ và tài xế làm part time kiếm thêm ít tiền đổ xăng.
Thân!
Nhưng thực tế U bơ chưa bao giờ thực hiện được triết lý kinh doanh này, lý do là chính U bơ mua xe và mướn tài xế về chạy ăn chia
Như vậy thực chất U bơ ko còn là 1 app nữa mà U bơ chính là 1 công ty vận tải hành khách thực thụ còn gì nữa. Và họ đang được hưởng 1 khoản thuế ưu đãi rất lớn ở xứ thiên đường, đó là 1 trong những lý do khiên họ luôn tung ra những khuyến mãi cực kì rẻ mạt đến điên rồ
Lượng xe đã bão hòa (cán cân cung/cầu đã hết lệch về bên cầu rồi) từ sau Tết 2017 rồi. Và xin nói thẳng từ 2017 trở đi thì các tài xế "công nghệ" hết kiếm ăn khấm khá rồi.
Kẻ thứ thời là hào kiệt, tôi đang nói đến những vị tài xế "công nghệ" đầu quân theo U hay G từ những năm 2014/2015. Thời điểm ấy, họ kiếm rất nhiều tiền thưởng.
Cuối cùng, khi bạn mua 1 chiếc xe trị giá 500 triệu để chỉ chạy U và G vào thời điểm hiện tại tức là bạn đã mua 1 ổ bánh mì giá 500 triệu rồi "véo" ra ăn dần thôi. Đó là tiền của bạn nhưng bạn hoàn toàn ko làm chủ được nó. Kết luận: hãy luôn giữ 1 suy nghĩ rằng U và G là xe đi nhờ và tài xế làm part time kiếm thêm ít tiền đổ xăng.
Thân!
Uber, Grab luôn nói họ là phương tiện kết nối giữa người có xe và người có nhu cầu đi xe, vì lẽ đó họ né được nhiều khoản thuế, bhxh, bảo hiểm trách nhiệm.. như các doanh nghiệp vận tải khác, do đó họ có thể đặt giá rẻ hơn taxi truyền thống. Nhưng nếu lý luận là phương tiện kết nối thì giá phải là giá thoả thuận giữa chủ xe và khách, thuận mua mua vừa bán, tuy vậy nếu làm thế thì chả khác gì taxi dù cả.
Mình ko rành về hoạt động dạng này, chỉ nghe mọi người nói miệng là tận dụng xe nhàn rỗi để chạy kinh doanh thêm, vậy nên mình nghĩ nếu xe "rỗi" nhưng tài xế cảm thấy ko "nhàn" thì được quyền ko nhận cuốc chạy mà nhỉ? Còn cái kiểu mà nhận cuốc chạy, alo và hỏi lại 2 lần là phải đi đến chỗ đó ko, xong nêu đủ lý do abcxyz và xin thêm vài chục ngàn, thì đăng ký chạy mẹ xe dù cho phải đạo
chuẩn rồi ,chỉ làm part time thôiGrab thì hem biết nhưng U bơ thì là 1 phần mềm kết nối ng cần đi xe và ng đi xe chung 1 hướng hay chung điểm đến = "đi nhờ/đi ké" có điều kiện "share phí đi lại với chủ xe"
Nhưng thực tế U bơ chưa bao giờ thực hiện được triết lý kinh doanh này, lý do là chính U bơ mua xe và mướn tài xế về chạy ăn chia
Như vậy thực chất U bơ ko còn là 1 app nữa mà U bơ chính là 1 công ty vận tải hành khách thực thụ còn gì nữa. Và họ đang được hưởng 1 khoản thuế ưu đãi rất lớn ở xứ thiên đường, đó là 1 trong những lý do khiên họ luôn tung ra những khuyến mãi cực kì rẻ mạt đến điên rồ
Lượng xe đã bão hòa (cán cân cung/cầu đã hết lệch về bên cầu rồi) từ sau Tết 2017 rồi. Và xin nói thẳng từ 2017 trở đi thì các tài xế "công nghệ" hết kiếm ăn khấm khá rồi.
Kẻ thứ thời là hào kiệt, tôi đang nói đến những vị tài xế "công nghệ" đầu quân theo U hay G từ những năm 2014/2015. Thời điểm ấy, họ kiếm rất nhiều tiền thưởng.
Cuối cùng, khi bạn mua 1 chiếc xe trị giá 500 triệu để chỉ chạy U và G vào thời điểm hiện tại tức là bạn đã mua 1 ổ bánh mì giá 500 triệu rồi "véo" ra ăn dần thôi. Đó là tiền của bạn nhưng bạn hoàn toàn ko làm chủ được nó. Kết luận: hãy luôn giữ 1 suy nghĩ rằng U và G là xe đi nhờ và tài xế làm part time kiếm thêm ít tiền đổ xăng.
Thân!