Em chạy vài lần xe 2017 thì có cảm giác là thắng nó không ăn lắm, chắc do xác nặng. Dù đạp kịch sàn nó vẫn trườn tới, lần đầu được đi xe dám dog mà vãi cả đái vì quả thắng gấp không ăn như vậy. Về nhà mấy anh chạy chuyên nghiệp nói đó chuyện bình thường, đi lâu sẽ biết cách xử lí. Còn lại thì giống đa số máy dầu khác, lên được 60 rồi thì cứ vậy đạp tiếp thôi
Land xác nặng hơn Fortu nhiều. Hơn nữa nó xài khung gầm được thiết kế riêng cho nó chứ ko phải hàng mượn của 1/2 tải như bọn kia. Tuy nhiên vẫn kêu nó chòng chành được nếu so với LS460-Thiết kế body on frame (sát xi rời) cách âm gầm rất tốt (sedan hạng D đổ lại ko có vé dự). Độ bền cao. Khi có tai nạn dễ sửa chữa. Và 1 lợi ích rất lớn là khi húc nhau trực diện với mấy em sedan xài khung monocoque (ubibody, sát xi liền) sẽ an toàn tính mạng hơn. Nhược điểm của body on frame là chòng chành khi đi tốc độ cao và xào chẻ rất chán. Nhưng với tình hình đường xá VN hiện tại thì nhược điểm của nó có thể tha thứ (trừ mấy anh giặc lái)
mềng ôm mấy đời Land Cruiser suốt từ 2001-2008
- 1995 80-series 5 số MT mái dầu diesel sấy trước khi đề không turbo, 6 xy lanh inline
- 2001 100-series 4500 EFI 5 số MT
- 2005 100-series mái dầu như cái 95 cũng 5 số MT
cũng toàn là body on frame mà thấy cũng phền phườn chứ hổng bồng bềnh ? Dự tùy nhà chế tạo
-Truyền động: cầu sau hoặc 2 cầu. Cầu sau thì bền và dễ bảo trì, bảo dưỡng. 2 cầu thì tuỳ nhu cầu mà chọn. Nhược điểm: lái ko quen dễ bị oversteer
oversteer : ngày đó quen chại 4 dới 12 chỗ mâm 14 tubeless rùi (1992-2000)
chừng ôm Land Cruiser là bánh béo mâm 16 bự chần dzần nên nó "ăn" đường kĩu khác - lúc chưa quen xe : ra xa lộ 80km/h quen thói mấy xe đó, nhích vô lăng qua mặt ... giựt mình ! he...eh chừng quen xe quen kĩu "ăn" đường của nó rùi thì cũng phền phưởn
còn chại H2 hay H4 giặc lái cũng hổng thấy dì khác biệt lúc nắng đẹp
chỉ lúc mưa thì H4 giảm trơn trợt hơn có thể đạp nhanh hơn H2
Mỹ thường lái ngon hơn Nhật 1 bậc. Trong list có 1 thằng Mỹ chứ mấy (thằng trail là mỹ lai nên đừng tính). Eve cách âm ngon, máy bi turbo, 10AT, đồ chơi quá chừng. Ai thích cao cấp, lái sướng thì chơi nhưng ko thực dụng được như bọn NhậtKhông nói về option, chỉ lái thôi thì chiếc nào chạy ngon nhất? Fortuner, PS, Everest, Mux, Trail
4 anh còn lại, ai tệ nhất?Mỹ thường lái ngon hơn Nhật 1 bậc. Trong list có 1 thằng Mỹ chứ mấy (thằng trail là mỹ lai nên đừng tính). Eve cách âm ngon, máy bi turbo, 10AT, đồ chơi quá chừng. Ai thích cao cấp, lái sướng thì chơi nhưng ko thực dụng được như bọn Nhật
Khó nói đc thằng nào ngon nhất cũng như thằng nào dở nhất vì thằng nào cũng có điểm ngon nhất và dở nhất. Mình chỉ biết cái xe toàn diện và phù hợp số đông nhất là Fortuner4 anh còn lại, ai tệ nhất?
2017 thắng đùm sau nên thắng ko ngon như đĩa sau của 2018. Nhưng khác biệt ko đáng kể. Cơ bản là tự trọng nó cao nên thắng phải biết trừ hao chứ ko thể nào thắng được như mấy con sedan < 1.5 tấnEm chạy vài lần xe 2017 thì có cảm giác là thắng nó không ăn lắm, chắc do xác nặng. Dù đạp kịch sàn nó vẫn trườn tới, lần đầu được đi xe dám dog mà vãi cả đái vì quả thắng gấp không ăn như vậy. Về nhà mấy anh chạy chuyên nghiệp nói đó chuyện bình thường, đi lâu sẽ biết cách xử lí. Còn lại thì giống đa số máy dầu khác, lên được 60 rồi thì cứ vậy đạp tiếp thôi
mình chỉ mới xài con Phò Thu Nợ (Gen 1" luôn nha) được 2, 3 năm thôi
xác định nó chuẩn như bác ghi nhận
xác định nó chuẩn như bác ghi nhận
Qua đúc kết chục năm lái xe của mềnh xin được phép chém gió 1 tí.
Thời Fortuner bị coi là thánh lật ở gen 1 mà nó vẫn thống lĩnh thị trường ắt hẳn phải có lí do của nó. Gen 2 (hiện tại) đã khó lật hơn rất nhiều và lại cầm trùm cũng ko có gì lạ.
Mềnh sẽ phân tích những lí do vì sao nên chọn 1 con xe như Fortuner ( SUV body on frane thiết kế trên khung gầm bán tải) :
-Thiết kế body on frame (sát xi rời) cách âm gầm rất tốt (sedan hạng D đổ lại ko có vé dự). Độ bền cao. Khi có tai nạn dễ sửa chữa. Và 1 lợi ích rất lớn là khi húc nhau trực diện với mấy em sedan xài khung monocoque (ubibody, sát xi liền) sẽ an toàn tính mạng hơn. Nhược điểm của body on frame là chòng chành khi đi tốc độ cao và xào chẻ rất chán. Nhưng với tình hình đường xá VN hiện tại thì nhược điểm của nó có thể tha thứ (trừ mấy anh giặc lái)
-Máy diesel (dầu) cho sức kéo rất tốt ở vòng tua thấp thích hợp kéo mấy cái xác loanh quanh 2 tấn. Độ ăn uống nhiên liệu chắc ai cũng rõ rồi. 1 con fortu máy dầu tiền nhiên liệu khi sử dụng có thể từ ít hơn hoặc tương đương với 1 con morning, i10 thôi. Máy dầu bền và ít hỏng vặt hơn máy xăng rất nhiều. Lại an toàn cháy nổ khi đậu xe linh tinh hơn. Nhược điểm lớn nhất là ồn và hôi. Ồn thì các xe đời mới hiện tại cách âm khá ổn. Chỉ nghe ồn rõ rệch khi đứng phía bên ngoài. Vấn đề hôi thì chịu khó đỏ dầu Diesel 0.001S Euro V tại các cây xăng Petrolimex sẽ đỡ khói và hôi 1 phần. Quan trọng là khi đậu xe nổ máy đừng mở cửa sổ hay cốp để khói xộc vào sẽ bị ám mùi. Ai ko ưu tiên sức kéo hoặc thích êm ái, sạch sẽ có thể chọn phiên bản máy xăng
-Truyền động: cầu sau hoặc 2 cầu. Cầu sau thì bền và dễ bảo trì, bảo dưỡng. 2 cầu thì tuỳ nhu cầu mà chọn. Nhược điểm: lái ko quen dễ bị oversteer
- Sức chứa 7-8 người: nội thất rộng rãi là điều ko thể ko nhắc đến. Đặc trưng như Fortuner có thể chở 7-8 người (không hành lý) đi 1 chuyến Saigon-Vũng tàu ngon lành mà hiếm xe CUV 5+2 nào có thể làm được. Riêng hàng ghế thứ 2 vẫn ngon hơn sedan nhiều vì có thể ngả ngửa như ghế bố nếu thích (không khuyến khích khi đi tốc độ cao vì khi va chạm sẽ dẫn đến chấn thương cột sống). Hàng ghế thứ 3 đặc trưng 1 số xe như Fortu, Terra có thể ngả ra về phía sau. Nhược điểm: chở nhiều quá nhìn như xe chở lợn -> kém sang
-Gầm cao: leo vỉa hè, bang nắp cống, ăn ổ gà, lội nước, tầm nhìn khi lái....là những ưu điểm của gầm cao. Nhược điểm: chòng chành
-Lốp béo: vừa êm lại vừa bền. Có những con vít ngắn sedan cắn vô là xẹp nhưng SUV chưa bị lủng. Nhược điểm : nhìn cục mịch và thay vỏ hơi bị tốn tiền
-Trợ lực dầu: trừ Everest thì tất cả vẫn là trợ lực dầu. Lái thật tay và độ tin cậy cao hơn trợ lực điện. 1 đặc sản mà đám sedan, cuv đã ko còn. Nhược điểm: hao nhiên liệu hơn trợ lực điện (ko đáng kể) và được miễn phí tập tạ
-Bệ bước (sidestep) : những pha va chạm hông với xe 2 bánh sẽ được triệt tiêu. Việc của các anh là dí thằng bảo hiểm thay cái bệ bước mới thôi.
-Dàn lạnh: là vấn đề cực kì quan trọng ở xứ anamit. 2 dàn lạnh thực thụ với cửa gió cho từng ghế bảo đảm cho trưa hè oi bức. Mấy em sedan với CUV có cửa gió phía sau chỉ là ống hơi nối dài thôi chứ ko ăn thua gì. Cá biệt có mấy xe như City có cửa gió sau mà đi buổi trưa nóng bỏ mịa ra . Nhược : hao nhiên liệu hơn, nước nôi chảy lai láng từ đầu tới đít
-Kiếng hậu ngoài: không như sedan và đa số xe CUV thì kiếng xe SUV đa số to chà bá. 1 vị trí kiếng mà 3 ông 1m60, 1m65, 1m70 có thể dùng chung mà ko cần chỉnh vẫn ngon lành
......Đi làm hớp trà rồi chém tiếp
Hiện tại Fortuner 2.8V giá cao hơn Camry 2.5Q 50 chai. Nên anh gì ở trên kêu nó là xe giám đốc cũng ko phải là ko có cơ sở. Phiên bản Fortuner mình thấy đáng mua nhất là bản máy dầu 2.4 AT. Hy vọng đợt tới ráp VN sẽ giảm giá được 1 ít hoặc tăng thêm trang bị