Hạng D
14/6/05
1.591
4.549
113
Đồng Nai
Đang nói máy dầu ông ơi. Máy xăng thì phải gấp đôi mo linh
Em đang đi máy dầu 2.4AT rất tiết kiệm.
Em đi hổn hợp đạp hơi nhiều thì trung bình 8,5L/100km. Đổ 1 triệu đi gần 800km.
Xe bản 2018 nên 7 túi, 4 đĩa thắng rất ăn nhé. Cảm giác thắng nhạy hơn con Altis 2010 e từng ôm 8 năm.
Ngồi hàng ghế cuối vẩn dẻ chịu và lạnh buốt nhé.
Để chế độ PW đạp cũng ngọt lắm.
Nói chung rất hài lòng và đáng giá.
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.580
113
Hóng bác @rockman phân tích con PS mới.
PS:

Ưu: Đầu đẹp, nội thất rộng rãi, hàng ghế thứ 3 tạm ổn tuy ko so đc với fortu. Hộp số 8 cấp. Lái ngon.

Nhược: máy dầu chỉ có ở bán cấp thấp và không có đủ 7 túi khí nên sẽ bị loại từ vòng gởi xe với khá nhiều người. Bản cao nhất ko có cốp điện. Đít xe nhìn như xe bus. Băng ghế thứ 2 ko trượt được
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.580
113
Nissan Terra:

Ưu: đầu xe ngầu, đèn led cos/pha, tổng thể ngoại thất hầm hố. Nội thất rộng rãi (trừ băng 3). Có 4 tay nắm ở trụ A và trụ B hỗ trợ lên xuống xe.

Nhược: máy dầu chỉ có ở bản thấp số sàn, thắng đùm sau, hàng ghế thứ 3 tuy khoảng để chân rất tốt, tựa lưng ngả về sau được nhưng thật đáng tiếc vì nó thiết kế kiểu rạp cine ghế sau cao hơn ghế trước nên mặt đáy ghế chỉ có 1 miếng mỏng te nên ai cao thì phải ngồi tư thế ngồi cầu tỏm. Vô lăng quần sịp huyền cmn thọi. Vì là đứa con đẻ ráng nên nó bê y nguyên táp lô của Navara qua nhìn hơi chán (Fortuner vẫn khác Hilux 1 chút).
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.580
113
Và cuối cùng là Fortuner:

Ưu: ngoại hình cân đối không có điểm gì quá nổi bật nhưng cũng ko có điểm nào để chê xấu. Độ bền sẵn có đi kèm với dịch vụ sau bán hàng tốt như Toy thì đi 10 năm vẫn an tâm. Nội thất rộng rãi. Hàng ghế thứ 3 vô đối trong phân khúc. Bánh sơ cua full size cũng vô đối trong phân khúc. Bản 2018 đã đủ 4 thắng đĩa

Nhược: giá hơi rát (bọn đối thủ nếu full 6-7 túi khí cũng ko rẻ hơn bao nhiêu). Bị bọn anti toy dìm hàng ko thương tiếc mặc dù đa số bọn chúng chưa ngồi lên con fortu lần nào. Táp lô thiết kế dựng đứng kiểu xe tải. Lái chán ngắc chứ ko có chút gì gọi là "fun to drive" mặc dù trợ lực dầu.
 
Hạng C
21/9/14
621
8.730
93
56
Qua đúc kết chục năm lái xe của mềnh xin được phép chém gió 1 tí.

Thời Fortuner bị coi là thánh lật ở gen 1 mà nó vẫn thống lĩnh thị trường ắt hẳn phải có lí do của nó. Gen 2 (hiện tại) đã khó lật hơn rất nhiều và lại cầm trùm cũng ko có gì lạ.

Mềnh sẽ phân tích những lí do vì sao nên chọn 1 con xe như Fortuner ( SUV body on frane thiết kế trên khung gầm bán tải) :

-Thiết kế body on frame (sát xi rời) cách âm gầm rất tốt (sedan hạng D đổ lại ko có vé dự). Độ bền cao. Khi có tai nạn dễ sửa chữa. Và 1 lợi ích rất lớn là khi húc nhau trực diện với mấy em sedan xài khung monocoque (ubibody, sát xi liền) sẽ an toàn tính mạng hơn. Nhược điểm của body on frame là chòng chành khi đi tốc độ cao và xào chẻ rất chán. Nhưng với tình hình đường xá VN hiện tại thì nhược điểm của nó có thể tha thứ (trừ mấy anh giặc lái)

-Máy diesel (dầu) cho sức kéo rất tốt ở vòng tua thấp thích hợp kéo mấy cái xác loanh quanh 2 tấn. Độ ăn uống nhiên liệu chắc ai cũng rõ rồi. 1 con fortu máy dầu tiền nhiên liệu khi sử dụng có thể từ ít hơn hoặc tương đương với 1 con morning, i10 thôi. Máy dầu bền và ít hỏng vặt hơn máy xăng rất nhiều. Lại an toàn cháy nổ khi đậu xe linh tinh hơn. Nhược điểm lớn nhất là ồn và hôi. Ồn thì các xe đời mới hiện tại cách âm khá ổn. Chỉ nghe ồn rõ rệch khi đứng phía bên ngoài. Vấn đề hôi thì chịu khó đỏ dầu Diesel 0.001S Euro V tại các cây xăng Petrolimex sẽ đỡ khói và hôi 1 phần. Quan trọng là khi đậu xe nổ máy đừng mở cửa sổ hay cốp để khói xộc vào sẽ bị ám mùi. Ai ko ưu tiên sức kéo hoặc thích êm ái, sạch sẽ có thể chọn phiên bản máy xăng

-Truyền động: cầu sau hoặc 2 cầu. Cầu sau thì bền và dễ bảo trì, bảo dưỡng. 2 cầu thì tuỳ nhu cầu mà chọn. Nhược điểm: lái ko quen dễ bị oversteer

- Sức chứa 7-8 người: nội thất rộng rãi là điều ko thể ko nhắc đến. Đặc trưng như Fortuner có thể chở 7-8 người (không hành lý) đi 1 chuyến Saigon-Vũng tàu ngon lành mà hiếm xe CUV 5+2 nào có thể làm được. Riêng hàng ghế thứ 2 vẫn ngon hơn sedan nhiều vì có thể ngả ngửa như ghế bố nếu thích (không khuyến khích khi đi tốc độ cao vì khi va chạm sẽ dẫn đến chấn thương cột sống). Hàng ghế thứ 3 đặc trưng 1 số xe như Fortu, Terra có thể ngả ra về phía sau. Nhược điểm: chở nhiều quá nhìn như xe chở lợn -> kém sang

-Gầm cao: leo vỉa hè, bang nắp cống, ăn ổ gà, lội nước, tầm nhìn khi lái....là những ưu điểm của gầm cao. Nhược điểm: chòng chành

-Lốp béo: vừa êm lại vừa bền. Có những con vít ngắn sedan cắn vô là xẹp nhưng SUV chưa bị lủng. Nhược điểm : nhìn cục mịch và thay vỏ hơi bị tốn tiền

-Trợ lực dầu: trừ Everest thì tất cả vẫn là trợ lực dầu. Lái thật tay và độ tin cậy cao hơn trợ lực điện. 1 đặc sản mà đám sedan, cuv đã ko còn. Nhược điểm: hao nhiên liệu hơn trợ lực điện (ko đáng kể) và được miễn phí tập tạ

-Bệ bước (sidestep) : những pha va chạm hông với xe 2 bánh sẽ được triệt tiêu. Việc của các anh là dí thằng bảo hiểm thay cái bệ bước mới thôi.

-Dàn lạnh: là vấn đề cực kì quan trọng ở xứ anamit. 2 dàn lạnh thực thụ với cửa gió cho từng ghế bảo đảm cho trưa hè oi bức. Mấy em sedan với CUV có cửa gió phía sau chỉ là ống hơi nối dài thôi chứ ko ăn thua gì. Cá biệt có mấy xe như City có cửa gió sau mà đi buổi trưa nóng bỏ mịa ra :D. Nhược : hao nhiên liệu hơn, nước nôi chảy lai láng từ đầu tới đít

-Kiếng hậu ngoài: không như sedan và đa số xe CUV thì kiếng xe SUV đa số to chà bá. 1 vị trí kiếng mà 3 ông 1m60, 1m65, 1m70 có thể dùng chung mà ko cần chỉnh vẫn ngon lành


......Đi làm hớp trà rồi chém tiếp
Mình đang hồ nghi 2 việc:
- Bác viết thật lòng hay có ý gì khác?
- Nếu bác viết thật lòng thì không biết là bác có nhận tiền quảng cáo cho Toy không nhỉ??