Hạng C
28/2/12
555
788
93
Bác nói rất chuẩn, 10 người chạy thử Mu-X thì cả 10 khen nó hay, tuy nhiên khi xuống tiền thì chắc 9.5 bác mang Fortuner về ah.
Đơn giản vì dân ta ngại thay đổi cái mới. Và cũng do chính sách của Toyota, luôn tăng giá bán sau mỗi năm để giá trị xe cũ gần như ko giảm so với lúc mua mới (cái này khác với giữ giá nhé các bác)

Chạy thử miễn phí thì khen thôi, lúc bỏ tiền ra mua thì phải tính toán, so đo thiệt hơn rồi.
 
  • Like
Reactions: Ibv2008
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
- Em đã chạy Innova 2007 và 2013 một thời gian (hàng cầm đồ). Về cơ bản nó chả khác gì nhau.
- Em cũng đã chạy Fortuner 2009 (hàng cầm cố) và Fortuner 2016 bản cũ (xe nhà) em cũng thấy nó chả khác gì nhau.
Hiện tại em chạy Ranger 2.2 AT, với kinh nghiệm ít ỏi xin chia sẻ với anh em:
- Fortuner và innova nó quá trâu bò, bền bỉ. Chỉ có cái lý do này thôi đã đủ để vợt 60% khách hàng VN. vấn đề còn lại chỉ là mục đích để làm gì.
- Fortuner vs Ranger:
+ FT số 4 cấp nhưng ở tốc độ chậm lại mượt hơn Ranger 6 cấp. Hộp số 6 cấp của Ford ở hầu hết các dòng xe đều rất nhiều lỗi, thuật toán không phù hợp với thực tế, nhiều bất cập.
KL: ở tốc độ 50 đổ lại chạy chạy FT thích hơn. (nhưng vẫn phải cảnh giác với cái chân ga của FT hay bị chồm xe)
+ Ở tốc độ trên 100 chạy FT rất chán, phải ghì tay vì cảm giác như cái vô lăng nó sắp bay ra ngoài. Ranger ở tốc độ 120 có thể dùng một ngón tay đặt lên vô lăng mà vẫn cảm thấy yên tâm. Cái này một phần là do Ranger treo cứng hơn, ngồi xóc hơn nhưng chắc hơn.
KL: Ranger thắng toàn diện FT ở khoản đi cao tốc.
+ Ăn uống: Cầm 1 triệu ra cây xăng. FT báo đi được 400km, Ranger báo 800km. Tốc độ trung bình của Ranger là 26km/h (đi phố nhiều hơn), FT là 42km/h (đi trường nhiều hơn).
+ Độ ồn: Ranger đỡ ồn hơn một chút, vì vỏ nó cứng, nhựa cứng, nhiều ốc vít.
KL: Ngoài lý do cảm giác lái, thì khoản ăn uống cũng là lý do chính em rất ít khi cầm lái FT.

Em hơi lan man một chút nhưng không xa rời chủ đề chính. Cả 3 xe em nêu ví dụ đều là 3 chiếc luôn đứng đầu phân khúc. Là người VN, sống ở VN, đi đường VN, dùng xăng dầu VN pha trộn... em khẳng định lựa chọn một trong 3 chiếc trên đều xứng đáng đồng tiền bỏ ra mà chưa cần tính đến giá trị bán lại.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Không gì bằng cái sỹ diện. Ở đâu không biết , chứ ở thị trường vn, sỹ diện của khách hàng là cái mỏ vàng cho các nhà đầu tư. Mua 1 món hàng được mọi người biết đến , nó cực kỳ quan trọng so với cảm giác sử dụng món hàng đó. Sỹ diện nó chia ra nhiều cấp độ và phụ thuộc vào trình độ cũng như kiến thức người tiêu dùng. Cấp lùi phùi như mấy emmbia ôm , gì thì gì , nhà thuê cửa mướn, tiền đứng tiền ngồi , cũng phải 1 cái Iphone 7. Mặc dù đối với các em thì chuyện cài đặt 1 cái viber hay zalo từ 1 cái cổ lỗ như 3GS là cả 1 vấn đề, thường thì phải mang..da tiệm cho nó ..cấy , kkkk. Vậy trong trường hợp nầy chẳng lẻ người ta nói : do cái táo 7 nó hiện đại , đầy đủ chức năng , nên người ta tin dùng mà doanh số nó cao !!! Ờ thì đúng rồi, chứ không lẻ đi làm chạy wave RS cầm 3GS ...thì làm sao mà nhẩy vô phân khúc thị chường 1 vé / 1 phùa được , hiểu chưa ! Bắt đầu cấp cao hơn của cái gọi là sỹ diện + nghe hơi..nồi chõ thì không đâu bằng dìa quya ăn tiệc. Thằng em lái cái Parejo mà tụi nầy tạm gọi bằng cái tên hơi hướm đại gia là Fujibody cho dễ nhớ ( cái nầy trang bị khá dữ , nhưng bị lều báo nó statistic là ế lòi , giá khoảng trên dưới 2 củ ) về trà vinh ăn đám tiệc. Rượu vô lời ra , rồi thì cái khúc khoe xe trá hình cũng bắt đầu. Nào là dượng thấy tphcm kỳ nầy ngập quá , mua xe phải chọn gầm cao mà đi con, giống anh 3 anh 4 làm dịch dụ...blah blah. Thằng em hí hửng, dạ con mua cái nầy rồi dượng, ốp sần cũng khá , ga..biển là 2 tỷ ngoài. Ông dượng ...trời, sao mày không mua Pho Tun nưa !!! Đi ..immm.....ghe mà mái mạnh dữ lắm , chưa kể ghẻ ghề ...có tỷ ngoài. Màn hình bây giờ không còn tí tinh thể lỏng nào hết. Thằng em sống kiếp nô lệ lỗ nhĩ từ đó tới cuối hiệp với độ cường tập trực tiếp từ Mấy anh " người vận chuyển " lànng và tha hồ dập chứ không phải dìm hàng thằng nhỏ nữa! Lời cho mấy cha nội vé số lạng qua đám tiệc, bởi ai ai cũng...chiều nay tao mua Pho Tun Nưa..!!! Điều quan trọng ở đây là , làm sao để người ta gọi cái xe của mình bằng 1 cái tên riêng, 1 cách " xây dựng thương hiệu " vô hình và không chút tốn kém bằng chính những suy nghĩ ấu trĩ , sự sợ hãi ( mất của) và cái gọi là sự hiểu biết cấp độ làng mà người ta hay làm đẹp nó bằng từ " sành điệu ". Cao hơn 1 chút nữa là mức độ rành của doanh nhơn. Kkkk, cái nầy thì kinh khủng hơn nữa. Vì không ai chịu ai cả. Bất kỳ người nào cũng tỏ ra là mình sành điệu , sành anh ngữ củ chuối , sành chống trượt , chống trật, chống đổ, chống mõm ...vv. v Vi sai, gài cầu, gài toa lét , trợ điện trợ nước, cái gì cũng nói vanh vách mà toàn .rồi cũng phải bấm bụng mua fortuner , kẻo bán lại nó đỡ mất giá. Vậy đấy , cần gì phải hiểu biết, cần gì phải an toàn, cần gì phải tính mạng. Nếu chỉ vì không có cái túi khí, ngồi lên ghế , vặn chìa khóa mà chết ngay được thì nó mới sợ ! Chứ đừng dọa già là không nổ , không bung, mà không có luôn cũng ..dek sao cả. Cái túi khí chứ del phải quả đạn 155mm. Dạo chỗ quê mình cũng có 1 anh , đẹp trời vác cuốc ra làm rãnh, đào được 1 trái khá lớn. Kêu phế liệu lại cân tại chỗ và xẻ thịt. Dân chúng bu lại coi như mổ lợn giỗ đình !!! Cho nên đừng luận sự sống và cái chết với dân việt mình nữa. Chả ăn thua cái vẹo gì với những thằng mang giỏ " đệm bạc trong túi " và tinh thần " điểm tâm với tiết canh lợn mán " thì cả cái howo mà lúc thắng lúc không với 30 tấn trên lưng, nó còn chả coi ra gì, nữa là 1 cái túi khí cánh cụp cánh xòe.
Một câu chuyện ngắn , trong lúc bia rịu. Để mong giới giang hồ đừng dậy sóng vì ba cái luẩn quẩn kiểu pho tun nơ làm đề tài nữa.
- Người có " rành " nhưng sợ hao tiền sẽ chọn fortuner.
- Người không " rành " nhưng mua fortuner sẽ được mặc nhiên " đứng " vô hàng ngũ người " rành ".
- Người có ít tiền và vừa đủ tiền cũng mua fortuner , vì nó vừa sang ( giống LX570 mới ghê chớ , đúng là cái...thì vô hạn là vậy) và cho 1 cái cảm giác làm nhà giầu trung lưu , trong thời gian...ngắn...rồi...bán lại , mà không sứt lông mẻ lá.
- Người chạy dịch vụ , cho thuê, phải nhắm tới cái mà giới đi thuê họ cần. Đi chơi 3 ngày 4 đêm, pho tun nưa, rước dâu đưa đoàn, pho tun nưa, tham quan du lịch , pho tun nưa. Lên facebook nó mới đẹp , mới sành điệu, kkkk. Chả lẻ đi du lịch vơi đào, thì phải lo ôm ấp, chịch choạc. Chứ không lẽ mới thuê xe hỏi nó có mấy cái túi khí ??? Rồi có chống lật không anh ? Gài toa lét nằm chỗ nào ?
Rồi tới quán xá , thì bước ra từ 1 cái vỏ bồng bềnh nhưng hoành tráng vẫn le lói hơn là từ 1 cái smart ( germany product ) mà bé tí xíu chứ !
- Và quan trọng nữa là nói ra 1 cái tên thì phải ngay sau đó là tiếng trầm trồ , tán dương liền tay. Chứ chả lẻ khoe xe xong mà cả họ hàng hang hốc trố mắt ra nhìn và bĩu môi , trừ phi bạn đang show cái flying spur , cả vn có hai chục chiếc.

Thế đấy , có tới hàng nghìn điểm mạnh mà fotuner " ăn đứt " đối thủ và tất nhiên đến 90% không dựa trên các tiêu chí " kỹ thuật " . Vậy các oser luôn lấy tiêu chí kỹ thuật ra để luậnngiang hồ trong trường hợp của fortuner thì nên dừng bút , vì đó là hành động lấy gươm mà chém vào nước. Không phải cứ " có " ô tô là phải rành về kỹ thuật , nhưng không rành về kỹ thuật thì chắc chắn là không " chơi " ô tô được, tùy , ai tin thì tin. Không phải cái gì doanh số bán được nhiều ngất ngưỡng đều là tiêu chí đánh giá góc nhìn của thị trường. Bởi người ta nhầm ở chỗ , không phải tiêu chuẩn của thị trường nào cũng giống nhau. Bán cho 1 anh sống trong estella , hay quốc hương , xuân thủy , hay ciputra ngoài kia , thì những đòi hỏi hay yêu cầu về việc mua 1 cái xe hơi nó phải khác với anh ở vùng miệt xa xôi , ô rô cóc kèn. Nói như vậy không có nghĩa là cứ ở tỉnh là họ mù mờ . Nhưng cái chính là họ sử dụng tiền bạc bằng sự suy nghĩ và sự quản lý chặt chẽ, nơi không có chỗ cho cái gọi là sĩ diện tồn tại .Ở mỹ , tỉnh thành như gia lai team vẫn là 1 group perfectly và famous. Góc nhìn chung nó là như vậy. Chứ không cứ đưa mấy cái tiêu chí như thị trường thái lan , rồi phillipines , rồi gì gì đó , 1 cái kiểu tự mãn đầm bằng ao , tao bằng mày , win win , rồi mặc tình mà bốc hót !!! Sao không hướng tới những tiêu chí khá hơn như châu âu , bắc mỹ ( nói tới đây , chắc sẽ thêm 1 vài thằng ngu đề nghị mình qua mỹ...luận điệu muôn đời của bần nông răng vẩu ). Cho nên chuyện tất yếu là Không việc gì phải đi đôi co với nhau vì 1 cái hiện tượng " bình thường " mà bao nhiêu lâu rồi cũng chỉ có thế. Nó gần giống như việc quan trọng hóa chuyện đi hay ở của 1 thằng hài nhảm. Thị trường là cái chợ , ai muốn bán gì là tùy. Ai có tiền thích mua gì cứ mua , thậm chí " đưa đầu chúng đánh " cũng được , đó là quyền tự do cá nhân. Anh em oser lớp có tiền và có kỹ thuật đâu có thiếu. Vậy họ sẽ dành thời gian cho sân chơi " kỹ thuật và công nghệ " của mình. Cái đó người ta gọi là tinh hoa. Mà tinh hoa thì không có dành cho số đông !!! Kkkkkk
Vậy sao anh không "dành thời gian cho sân chơi "kỹ thuật và công nghệ" của mình, cho "cái người ta gọi là tinh hoa không có dành cho số đông" mà lại bỏ công viết gần 1 trang giấy để "đi đôi co với nhau vì 1 cái hiện tượng "bình thường" mà bao nhiêu lâu rồi cũng chỉ có thế"?
 
  • Like
Reactions: foton
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Vậy cho xin ý kiến bác nhé!!! Tầm giá tiền 800 củ, thíc đi chơi xa với gia đình vào cuối tuần, công việc cũng thường xuyên sử dụng xe( trung bình 30-40km/ngày). Gia đình có 4nguoi sắp có F1, vậy theo bác e nên rước e nào về thì hợp lý???

Câu hỏi của bác không trả lời cho câu hỏi của em mà lại lái qua câu chuyện tư vấn xe. Nhưng bác đã có tinh thần học hỏi, ham hiểu biết, cầu thị thì em cũng không nỡ để bác thất vọng. Tuy nhiên để tư vấn chính xác em cần thêm thông tin chứ không phải mấy thông tin chung chung như bác nêu ra (Em đoán do bác chưa có xe nên bác cũng không cụ thể được). Bác cho em xin một số thông tin sau:
  1. Thích đi xe cũ hay xe mới?
  2. Có thích làm mặt làm mày không hay chỉ đặt mục tiêu xe an toàn (trong điều kiện Việt Nam chạy 120kmh max), bảo dưỡng thấp, máy mạnh, gầm êm, máy lạnh tốt?
  3. Thích ngồi rộng rãi (vd nhu cầu 5c nhưng đi 5+2 hay full 7c cho sướng) hay ngồi bình thường 5 người thì ngồi 5c, sau này có thêm nhu cầu về chổ ngồi thì đổi xe?
  4. Có quan tâm tiết kiệm xăng cộ không hay 20-35L/100km vẫn bình thường, phục vụ mục đích đạp ga sướng là chủ yếu?
  5. Khi lái có thích xào chẻ hay vượt không?
  6. Cần những tiện nghi phụ nào trên xe: cửa sổ trời, dàn âm thanh xịn, rèm cửa tự động, cửa lùa điện, tủ lạnh mini....
  7. Ngoại trừ tiêu chí số 1, từ số 2 - 6, bác xếp hạng tiêu chí từ cao đến thấp.
 
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Tầm giá đó Innova, Fortuner dầu, Pajero Sport đời cũ, và Mu-X.
Bác cứ đọc kỹ thông tin từng xe, lái thử và cảm nhận, hãy ưu tiên tiêu chuẩn an toàn hơn giá bán lại và ngoại thất đẹp vì tính mạng cả gia đình lớn của bác trên đó. Còn bền và phụ tùng đầy đủ thì như nhau, PS và Mu-X phụ tùng nhập Thái nhanh và giá hợp lý chứ đừng nghe là chỉ phụ tùng Toyota mới nhiều.

Bác có thể bớt chút thời gian giải thích "tiêu chuẩn an toàn" không, 2 mảng riêng rẽ bác nhé:
1. Theo lý thuyết
2. Thực tế khi tham gia giao thông
Xin cảm ơn bác trước.
 
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
37
nó đang bán chạy việc j phải giảm giá, xem như xe Mer ở VN bán tốt nhất có thấy Mer giảm giá đâu.
các bạn kinh doanh ai cũng thế cả,chưa nghe nói đang bán chạy nhất mà lại giảm giá
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Giầu , hơn nhiều người là đằng khác . Chưa kể , còn bản lĩnh ngút ngàn nữa , vì dám mua tới 2 con fortuner , chỉ để chạy chơi thôi. Muốn auto likes hay manual ?

Giờ mua xe mà khoe giàu làm gì? Tây nó chửi ngu vuốt mặt không kịp.
Giờ phải cho con du học, định cư nước ngoài dạng đầu tư lấy citizenship người ta mới nể bác ạ. Hoặc bèo hơn thì khoe nhà ở Việt Nam.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Vậy sao anh không "dành thời gian cho sân chơi "kỹ thuật và công nghệ" của mình, cho "cái người ta gọi là tinh hoa không có dành cho số đông" mà lại bỏ công viết gần 1 trang giấy để "đi đôi co với nhau vì 1 cái hiện tượng "bình thường" mà bao nhiêu lâu rồi cũng chỉ có thế"?
Vì sao biết không ? vì khi nào cái chữ bình thường mà chính bạn cũng còn để nó trong ngoặc kép thì cũng khoan vội trách người khác sao phải bỏ công ..
1 lần nữa , mình mạn phép phải dùng lại cái câu của mình..
TINH HOA KHÔNG DÙNG cho SỐ ĐÔNG
Cám ơn bạn đã response !
 
Hạng D
9/2/15
1.529
7.657
113
41
Nói thật là em không giàu nhưng đủ tiền và dư tầm để nói chuyện xe cộ với một số đông bác trên này, nhất là các bác Anti-Toy chuyên nghề dìm hàng, đánh hôi, chê bai nhưng kiến thức về xe không có gì.
bác có kiến thức về xe thì cho em hỏi tí doanh số con xe dưới 1 tỷ Fortuner so với hai con còn lại nó chiếm tỷ trọng thế nào với ah.
Cảm ơn