Vậy bác nói sao khi bọn Phi, Indo, Thái, Fortuner nó cũng làm trùm. đơn giản nó phù hợp đa số, chứ cái đặc thù mỗi nơi 1 kiểu, nhưng quan trong là làm phù hợp được đa số, đấy mới là vấn đề.Câu chuyện này cũ mà mới, mới mà cũ.
Khổ lắm nói mãi.
Có một thực tế là:
- Thương hiệu Toy ăn sâu vào tập quán tiêu dùng Việt
- Toy có bề dầy về kinh nghiệm tại TT Việt, hiểu và chiều theo thị hiếu này. Tạo những sản phẩm mang tính đặc thù cho thị trường này và có lợi thế hơn hẳn so với đối thủ, cộng thêm hệ thống hậu mãi tốt do Toy hiểu đó là điểm mạnh để lôi kéo khách hàng.
- Vn là nước developing nên nhu cầu, hiểu biết của người Td số đông còn hạn chế
- Sự quản lý kém, chính sách bảo hộ, tận thu thuế của NN phần nào tạo ra tính không giống ai của TT ô tô Việt
Cho nên, em hiểu nông cạn là sản phẩm Toy nói chung và FT nói riêng có được thành công như vậy do từ đặc thù trên.
Tuy nhiên, thị trường sẽ thay đổi ( đặc biệt như năm nay, giá cạnh tranh khốc liệt, tham vọng chiếm lĩnh thị trường của một số ông lớn như TH, TC) do các yếu tố quyết định đến TT đã thay đổi lớn: Nhà sx, nhu cầu và thói quen của NTD, thị trường Khu vực, chính sách toàn cầu của các hãng, etc và cái Vị thế độc tôn của anh Toy chắc sẽ bị ảnh hưởng lớn, thậm chí sẽ tụt hậu nếu không thay đổi về chất lượng, tiêu chuẩn an toàn, dịch vụ, giá sp.
Và như vậy, cộng thêm lộ trình giảm thuế từ 2018, người mua sẽ có hi vọng mua được sản phẩm tốt hơn, giá hợp lý hơn. Âu đó cũng là việc phải đến sẽ đến!
Cách làm của ngành Oto Việt nam, bảo hộ để phát triển ngành CN oto và ngành CN phụ trợ...thất bại và càng ...tầm bậy.
Đơn giản thôi , Có 2 lý do :
- Xe được trang bị logo Fortuner thần thánh phía sau
-Mua 1 tỷ , đem về chạy 5 năm bán lại 1,1 tỷ vẫn có người đâm đầu vô mua.....
- Xe được trang bị logo Fortuner thần thánh phía sau
-Mua 1 tỷ , đem về chạy 5 năm bán lại 1,1 tỷ vẫn có người đâm đầu vô mua.....
Có gì mâu thuẫn đâu bác. Đó là cách nó kinh doanh và thành công.Vậy bác nói sao khi bọn Phi, Indo, Thái, Fortuner nó cũng làm trùm. đơn giản nó phù hợp đa số, chứ cái đặc thù mỗi nơi 1 kiểu, nhưng quan trong là làm phù hợp được đa số, đấy mới là vấn đề.
Nhưng đứng góc độ NTD thì không hẳn mình chọn cái xe nó bán chạy lại là cái xe tốt nhất cho mình! Đây lại là chuyện khác.
Khi thị trường thay đổi, tất yếu các hãng " trùm" nào đó nếu không thay đổi thì sẽ tụt hậu và khách hàng sẽ chạy qua đối thủ thế thôi.
Mà em thấy anh toy cũng đã thay đổi hơn ngày trước ( ngày mà ảnh một mình một chợ, muốn nói thách có nào thì nói, ai kg mua thì biến) nhiều đấy ạ.
Ngu ý của em là thị trường có chuyển biến theo hướng tích cực và bà con dân đen mình được nhờ, thế thôi!
Còn chuyện chủ đề topic này thì nó muôn thủa, nhiều người lý giải rồi. Em kg bàn nữa.
Đôi lúc nghịch lý nó thế này:
- Giá đắt chưa hẳn là xứng với giá trị sản phẩm
- Giá đắt lại nhiều người mua
- Bán chạy best seller không hẳn là sp đó tốt nhất
- Anh hùng bàn phím chưa hẳn là thực Thông thái
- Anh có vẻ khù khờ không hẳn là dốt và ít tiền
Cuộc sống vô vàn mà...chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của anh em là quý rồi, còn trải nghiệm tự ta vậy.
1. Theo lý thuyết thì bác dựa trên thông số được công bố của hãng ở VN, và tham khảo các review trên mạng ở cả VN và nước ngoài.Bác có thể bớt chút thời gian giải thích "tiêu chuẩn an toàn" không, 2 mảng riêng rẽ bác nhé:
1. Theo lý thuyết
2. Thực tế khi tham gia giao thông
Xin cảm ơn bác trước.
2. Để có thực tế khi tham gia giao thông là bác phải bỏ thời gian đi lái thử nhiều lần, thử khả năng tăng tốc để vượt, thử thắng gấp, thử đường trơn khi trời mưa, thử đánh lái chuyển làn gấp ở "tốc độ hợp lý", kinh nghiệm của em là max 60km/h thôi cho chắc ăn, xe nào chao và hổng bánh là cảm nhận đc rồi. Rồi bác rủ nhiều người trên gia đình cùng ngồi lên xe chạy thử để cảm nhận.
bro thấy ko, phải đạp lên dư luận mà chơi đó bro )các bác trên đây phán nhiều quá ! mình thì cứ đợi em ấy vào tháng 8
Chơi thì chơi siêu xe xe độc xe lạ, Fortuner mà chơi gì bác...Cái xe dễ tiếp cận, taxi, xe thuê, xe dịch vụ đầy nhóc, như cave mà cũng gọi là chơi xe sao.bro thấy ko, phải đạp lên dư luận mà chơi đó bro )
Ối...sao bro lại quan tâm vào chữ "chơi" của mình thế )Chơi thì chơi siêu xe xe độc xe lạ, Fortuner mà chơi gì bác...Cái xe dễ tiếp cận, taxi, xe thuê, xe dịch vụ đầy nhóc, như cave mà cũng gọi là chơi xe sao.
Nếu không phải đúng chữ "chơi" như e hiểu thì xin lỗi bác nhé.Ối...sao bro lại quan tâm vào chữ "chơi" của mình thế )
nhiều khi khoe xe có 6 hay 7 túi khí, thì thấy mấy bác nói cần gi nhiều túi khí, mua xe ai nghĩ đến chuyện đâm đụng. Em thua!Dân ta giờ hiểu biết hơn xưa nhiều. Nên khi mua xe trang thiết bị an toàn cũng được ưu tiên hàng đầu.