Một trong những cái "phù hợp" nhất của Toy ở VN đó là "phù hợp" với ý thức về an toàn gt còn kém của VN chúng ta. Toy VN đã nghiên cứu và tận dụng triệt để cái "phù hợp" này để kd và kiếm lợi nhuận cao hơn, không chỉ ở VN mà còn ở các nước khác cũng có đặc điểm chung là ý thức an toàn gt thấp như các nước ĐNA, TL, Châu Phi ...
Đúng là xe Toy ở VN nó phù hợp nhiều thứ đối với đại đa số người dùng VN trước giờ, nhg với tình rất rất nhiều tai nạn liên quan Toy VN gần đây đã cho thấy một sự "bất hợp lý" (không còn phù hợp nữa), hãng phải xem lại chất lượng, điều chỉnh lại cho nó "phù hợp" chứ!
P/S ý kiến của em về vđ này là nói về trach nhiệm của hãng sx, chẳng liên quan gì đến việc anti hay phá nồi cơm của ai cả. Mà ai đó đang ăn cơm bằng sự bán rẻ mạng sống đồng bào cũng nên suy nghĩ lại, làm ơn làm phước tấu lên hãng dùm!
nói thật nhé,cụ có bao nhiêu số liệu chứng minh xe Toyota đi chết người tỉ lệ cao hơn mà phán như thật,trên mạng cũng chỉ là 1 phần vì thông tin trên mạng rất dễ bị sai lệch.
Còn những dòng xe bán chạy thì thật sự phù hợp về giá -ít nhất người dân cũng có xe đi còn hơn không có, nói như cụ nên cấm hết mấy xe của VN tự làm như Vinaxuki,Mekong.. hay xe UAZ của Nga mới vào,hay xe Trung Quốc hoặc xe nhập từ Ấn Độ kìa,nó còn kém an toàn gấp nhiều lần đó.
Còn xe bán phải theo thị hiếu,thị trường là hiển nhiên,thử xem các hãng xe châu Âu sản xuất ở nước ngoài có đạt chất lượng như chính bên châu Âu ko khi mà quy định khác nhau,hãng Renault có con xe bị đánh giá kém an toàn nhất thế giới bán ở Ấn Độ đó,mấy con Huyndai I10 nhập từ Ấn về VN nó cũng là xe cỏ bên Ấn sao cụ ko chê đi.
được voi đòi tiên,muốn xe rẻ mà còn đòi tốt thì đào đâu ra; những dòng xe bán tốt nhất ở VN cũng thuộc hạng rẻ của phân khúc chứ chưa chắc phải là xe tốt nhất; xe bán tốt ngoài giá ra còn chế độ bảo hành bão dưỡng,hệ thống đại lý chăm sóc KH,độ bền ...
Nếu ko cụ kể cho em dòng xe nào mà cụ bảo tốt nhất trên thế giới em xem nào.
Tùy từng thị trường mỗi hãng có chiến lược khác nhau,cách tiếp cận khác nhau nên doanh số khác nhau. Cứ chê Toyota kém nên ko bán dc ở châu Âu,thử hỏi xem ngoài Ford do có truyền thống cả 100 năm bên Âu thì có hãng nào nằm ngoài cựu lục địa đâu. GM phải rút hoàn toàn khỏi châu Âu,và trên sân nhà Mỹ còn thua cả Toyota nhưng ở Trung Quốc thì GM và Volwagen lại là bá chủ,Ford lại ko có tuổi j ở Trung Quốc; còn ở Nam Mỹ thì Fiat là bá nhất trong khi Fiat ngoài Âu ra thì bình thường.
cứ xem giá xe và mức độ thông dụng của dòng Inova,FT ở VN thì có thể thấy chúng rẻ nhất phân khúc rồi;hay là cụ nghĩ mấy dòng này trang bị tốt lên,bán đắt hơn thì mới gọi là vì người tiêu dùng VN; sao cụ ko nghĩ các hãng khác giảm giá xe : dòng Everest và Pajero Sport về thấp ngang FT mà vẫn giữ nguyên trang bị như ban đầu đi;