Hạng C
28/5/07
508
355
63
Form mới cũng đẹp mà, mấy ai đi mua xe lại nghĩ xe mình sẽ lật
 
Hạng B2
17/5/17
433
331
63
Bác hôm nào thử hỏi các chủ xe tầm tuổi 2x, 3x, 4x xem có bao nhiêu % biết xe mình có bao nhiêu túi khí nhé.
Mua xe mà ko biết xe mình bao nhiêu túi khí thì chẳng biết gì rồi. Người như vậy chỉ mua xe theo số đông.
 
Hạng D
9/7/12
2.321
6.632
113
trình độ dân trí VN còn thấp nên vậy thôi. khi mua xe vẫn chưa coi trọng sự an toàn, nếu mua cho thuê vẫn chưa coi trọng an toàn của khách thuê. khoảng 10-20 năm nữa chắc sẽ khác

Bác đừng đánh giá dân VN vậy mà tội
Ta nói cũng bởi nghèo mà ra
Mà người nghèo được bình đẳng, được tôn trọng chỉ là nghi thức ngoại giao mà thôi
 
  • Like
Reactions: QT75
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Không gì bằng cái sỹ diện. Ở đâu không biết , chứ ở thị trường vn, sỹ diện của khách hàng là cái mỏ vàng cho các nhà đầu tư. Mua 1 món hàng được mọi người biết đến , nó cực kỳ quan trọng so với cảm giác sử dụng món hàng đó. Sỹ diện nó chia ra nhiều cấp độ và phụ thuộc vào trình độ cũng như kiến thức người tiêu dùng. Cấp lùi phùi như mấy emmbia ôm , gì thì gì , nhà thuê cửa mướn, tiền đứng tiền ngồi , cũng phải 1 cái Iphone 7. Mặc dù đối với các em thì chuyện cài đặt 1 cái viber hay zalo từ 1 cái cổ lỗ như 3GS là cả 1 vấn đề, thường thì phải mang..da tiệm cho nó ..cấy , kkkk. Vậy trong trường hợp nầy chẳng lẻ người ta nói : do cái táo 7 nó hiện đại , đầy đủ chức năng , nên người ta tin dùng mà doanh số nó cao !!! Ờ thì đúng rồi, chứ không lẻ đi làm chạy wave RS cầm 3GS ...thì làm sao mà nhẩy vô phân khúc thị chường 1 vé / 1 phùa được , hiểu chưa ! Bắt đầu cấp cao hơn của cái gọi là sỹ diện + nghe hơi..nồi chõ thì không đâu bằng dìa quya ăn tiệc. Thằng em lái cái Parejo mà tụi nầy tạm gọi bằng cái tên hơi hướm đại gia là Fujibody cho dễ nhớ ( cái nầy trang bị khá dữ , nhưng bị lều báo nó statistic là ế lòi , giá khoảng trên dưới 2 củ ) về trà vinh ăn đám tiệc. Rượu vô lời ra , rồi thì cái khúc khoe xe trá hình cũng bắt đầu. Nào là dượng thấy tphcm kỳ nầy ngập quá , mua xe phải chọn gầm cao mà đi con, giống anh 3 anh 4 làm dịch dụ...blah blah. Thằng em hí hửng, dạ con mua cái nầy rồi dượng, ốp sần cũng khá , ga..biển là 2 tỷ ngoài. Ông dượng ...trời, sao mày không mua Pho Tun nưa !!! Đi ..immm.....ghe mà mái mạnh dữ lắm , chưa kể ghẻ ghề ...có tỷ ngoài. Màn hình bây giờ không còn tí tinh thể lỏng nào hết. Thằng em sống kiếp nô lệ lỗ nhĩ từ đó tới cuối hiệp với độ cường tập trực tiếp từ Mấy anh " người vận chuyển " lànng và tha hồ dập chứ không phải dìm hàng thằng nhỏ nữa! Lời cho mấy cha nội vé số lạng qua đám tiệc, bởi ai ai cũng...chiều nay tao mua Pho Tun Nưa..!!! Điều quan trọng ở đây là , làm sao để người ta gọi cái xe của mình bằng 1 cái tên riêng, 1 cách " xây dựng thương hiệu " vô hình và không chút tốn kém bằng chính những suy nghĩ ấu trĩ , sự sợ hãi ( mất của) và cái gọi là sự hiểu biết cấp độ làng mà người ta hay làm đẹp nó bằng từ " sành điệu ". Cao hơn 1 chút nữa là mức độ rành của doanh nhơn. Kkkk, cái nầy thì kinh khủng hơn nữa. Vì không ai chịu ai cả. Bất kỳ người nào cũng tỏ ra là mình sành điệu , sành anh ngữ củ chuối , sành chống trượt , chống trật, chống đổ, chống mõm ...vv. v Vi sai, gài cầu, gài toa lét , trợ điện trợ nước, cái gì cũng nói vanh vách mà toàn .rồi cũng phải bấm bụng mua fortuner , kẻo bán lại nó đỡ mất giá. Vậy đấy , cần gì phải hiểu biết, cần gì phải an toàn, cần gì phải tính mạng. Nếu chỉ vì không có cái túi khí, ngồi lên ghế , vặn chìa khóa mà chết ngay được thì nó mới sợ ! Chứ đừng dọa già là không nổ , không bung, mà không có luôn cũng ..dek sao cả. Cái túi khí chứ del phải quả đạn 155mm. Dạo chỗ quê mình cũng có 1 anh , đẹp trời vác cuốc ra làm rãnh, đào được 1 trái khá lớn. Kêu phế liệu lại cân tại chỗ và xẻ thịt. Dân chúng bu lại coi như mổ lợn giỗ đình !!! Cho nên đừng luận sự sống và cái chết với dân việt mình nữa. Chả ăn thua cái vẹo gì với những thằng mang giỏ " đệm bạc trong túi " và tinh thần " điểm tâm với tiết canh lợn mán " thì cả cái howo mà lúc thắng lúc không với 30 tấn trên lưng, nó còn chả coi ra gì, nữa là 1 cái túi khí cánh cụp cánh xòe.
Một câu chuyện ngắn , trong lúc bia rịu. Để mong giới giang hồ đừng dậy sóng vì ba cái luẩn quẩn kiểu pho tun nơ làm đề tài nữa.
- Người có " rành " nhưng sợ hao tiền sẽ chọn fortuner.
- Người không " rành " nhưng mua fortuner sẽ được mặc nhiên " đứng " vô hàng ngũ người " rành ".
- Người có ít tiền và vừa đủ tiền cũng mua fortuner , vì nó vừa sang ( giống LX570 mới ghê chớ , đúng là cái...thì vô hạn là vậy) và cho 1 cái cảm giác làm nhà giầu trung lưu , trong thời gian...ngắn...rồi...bán lại , mà không sứt lông mẻ lá.
- Người chạy dịch vụ , cho thuê, phải nhắm tới cái mà giới đi thuê họ cần. Đi chơi 3 ngày 4 đêm, pho tun nưa, rước dâu đưa đoàn, pho tun nưa, tham quan du lịch , pho tun nưa. Lên facebook nó mới đẹp , mới sành điệu, kkkk. Chả lẻ đi du lịch vơi đào, thì phải lo ôm ấp, chịch choạc. Chứ không lẽ mới thuê xe hỏi nó có mấy cái túi khí ??? Rồi có chống lật không anh ? Gài toa lét nằm chỗ nào ?
Rồi tới quán xá , thì bước ra từ 1 cái vỏ bồng bềnh nhưng hoành tráng vẫn le lói hơn là từ 1 cái smart ( germany product ) mà bé tí xíu chứ !
- Và quan trọng nữa là nói ra 1 cái tên thì phải ngay sau đó là tiếng trầm trồ , tán dương liền tay. Chứ chả lẻ khoe xe xong mà cả họ hàng hang hốc trố mắt ra nhìn và bĩu môi , trừ phi bạn đang show cái flying spur , cả vn có hai chục chiếc.

Thế đấy , có tới hàng nghìn điểm mạnh mà fotuner " ăn đứt " đối thủ và tất nhiên đến 90% không dựa trên các tiêu chí " kỹ thuật " . Vậy các oser luôn lấy tiêu chí kỹ thuật ra để luậnngiang hồ trong trường hợp của fortuner thì nên dừng bút , vì đó là hành động lấy gươm mà chém vào nước. Không phải cứ " có " ô tô là phải rành về kỹ thuật , nhưng không rành về kỹ thuật thì chắc chắn là không " chơi " ô tô được, tùy , ai tin thì tin. Không phải cái gì doanh số bán được nhiều ngất ngưỡng đều là tiêu chí đánh giá góc nhìn của thị trường. Bởi người ta nhầm ở chỗ , không phải tiêu chuẩn của thị trường nào cũng giống nhau. Bán cho 1 anh sống trong estella , hay quốc hương , xuân thủy , hay ciputra ngoài kia , thì những đòi hỏi hay yêu cầu về việc mua 1 cái xe hơi nó phải khác với anh ở vùng miệt xa xôi , ô rô cóc kèn. Nói như vậy không có nghĩa là cứ ở tỉnh là họ mù mờ . Nhưng cái chính là họ sử dụng tiền bạc bằng sự suy nghĩ và sự quản lý chặt chẽ, nơi không có chỗ cho cái gọi là sĩ diện tồn tại .Ở mỹ , tỉnh thành như gia lai team vẫn là 1 group perfectly và famous. Góc nhìn chung nó là như vậy. Chứ không cứ đưa mấy cái tiêu chí như thị trường thái lan , rồi phillipines , rồi gì gì đó , 1 cái kiểu tự mãn đầm bằng ao , tao bằng mày , win win , rồi mặc tình mà bốc hót !!! Sao không hướng tới những tiêu chí khá hơn như châu âu , bắc mỹ ( nói tới đây , chắc sẽ thêm 1 vài thằng ngu đề nghị mình qua mỹ...luận điệu muôn đời của bần nông răng vẩu ). Cho nên chuyện tất yếu là Không việc gì phải đi đôi co với nhau vì 1 cái hiện tượng " bình thường " mà bao nhiêu lâu rồi cũng chỉ có thế. Nó gần giống như việc quan trọng hóa chuyện đi hay ở của 1 thằng hài nhảm. Thị trường là cái chợ , ai muốn bán gì là tùy. Ai có tiền thích mua gì cứ mua , thậm chí " đưa đầu chúng đánh " cũng được , đó là quyền tự do cá nhân. Anh em oser lớp có tiền và có kỹ thuật đâu có thiếu. Vậy họ sẽ dành thời gian cho sân chơi " kỹ thuật và công nghệ " của mình. Cái đó người ta gọi là tinh hoa. Mà tinh hoa thì không có dành cho số đông !!! Kkkkkk
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Bác thử so sánh Fortuner ở Thái, Úc với ở VN nhé. Ngay cả thị trường Indo cũng khác so với bản ở VN mình.

Sao bác không đề cử con nào ở Việt Nam để so sánh mà cứ lái qua Thái, Indo, Úc chi vậy. Mình chỉ thảo luận ở điều kiện Việt Nam thôi nhé bác.
 
  • Like
Reactions: Daewoo
Hạng B2
20/10/15
224
92
28
40
Bây h chưa có tiền nên nói vậy. Tới lúc có tầm 1ty bạn sẽ suy nghĩ khác, đâu biết trc điều j. Với lại bây h Toyota cũng cải tiến khá nhiều rồi đấy chứ
Nói thật với bác là sau nay ko biết lúc có tiền thì sao chứ. Giờ e thấy mấy dòng toy là e ngán. Vừa đắt lại vừa ko có tính năng an toàn gì. Toàn là thùng tôn gắn thêm bốn bánh hehe
 
Hạng B2
1/10/16
166
372
63
41
Tại vì người Việt thích sự hào nhoáng bóng loáng bên ngoài mà không cần quan tâm bên trong làm gì. Ý em là chúng ta chỉ thích 1 cô gái đẹp lụa đẹp son hay silicon gì đó mà không cần biết bên trong nó bầm giập hay gì gì đó...., nếu chúng ta nói chúng ta bỏ tiền ra thông minh thì chúng ta nên xem lại từ người Nhật đã sử dụng bao nhiêu chiếc Toy? Người Đức, Ý, Anh, Thái có mua xe Toy nhiều như chúng ta không? Và hãy so sánh 2 chiếc Toy của ta và của Nhật. Em nói nhiều rồi mà có được bao người hiểu đâu. Em thật là ngốc.