Em nghĩ nhiều người không hiểu bác nói gì!Không gì bằng cái sỹ diện. Ở đâu không biết , chứ ở thị trường vn, sỹ diện của khách hàng là cái mỏ vàng cho các nhà đầu tư. Mua 1 món hàng được mọi người biết đến , nó cực kỳ quan trọng so với cảm giác sử dụng món hàng đó. Sỹ diện nó chia ra nhiều cấp độ và phụ thuộc vào trình độ cũng như kiến thức người tiêu dùng. Cấp lùi phùi như mấy emmbia ôm , gì thì gì , nhà thuê cửa mướn, tiền đứng tiền ngồi , cũng phải 1 cái Iphone 7. Mặc dù đối với các em thì chuyện cài đặt 1 cái viber hay zalo từ 1 cái cổ lỗ như 3GS là cả 1 vấn đề, thường thì phải mang..da tiệm cho nó ..cấy , kkkk. Vậy trong trường hợp nầy chẳng lẻ người ta nói : do cái táo 7 nó hiện đại , đầy đủ chức năng , nên người ta tin dùng mà doanh số nó cao !!! Ờ thì đúng rồi, chứ không lẻ đi làm chạy wave RS cầm 3GS ...thì làm sao mà nhẩy vô phân khúc thị chường 1 vé / 1 phùa được , hiểu chưa ! Bắt đầu cấp cao hơn của cái gọi là sỹ diện + nghe hơi..nồi chõ thì không đâu bằng dìa quya ăn tiệc. Thằng em lái cái Parejo mà tụi nầy tạm gọi bằng cái tên hơi hướm đại gia là Fujibody cho dễ nhớ ( cái nầy trang bị khá dữ , nhưng bị lều báo nó statistic là ế lòi , giá khoảng trên dưới 2 củ ) về trà vinh ăn đám tiệc. Rượu vô lời ra , rồi thì cái khúc khoe xe trá hình cũng bắt đầu. Nào là dượng thấy tphcm kỳ nầy ngập quá , mua xe phải chọn gầm cao mà đi con, giống anh 3 anh 4 làm dịch dụ...blah blah. Thằng em hí hửng, dạ con mua cái nầy rồi dượng, ốp sần cũng khá , ga..biển là 2 tỷ ngoài. Ông dượng ...trời, sao mày không mua Pho Tun nưa !!! Đi ..immm.....ghe mà mái mạnh dữ lắm , chưa kể ghẻ ghề ...có tỷ ngoài. Màn hình bây giờ không còn tí tinh thể lỏng nào hết. Thằng em sống kiếp nô lệ lỗ nhĩ từ đó tới cuối hiệp với độ cường tập trực tiếp từ Mấy anh " người vận chuyển " lànng và tha hồ dập chứ không phải dìm hàng thằng nhỏ nữa! Lời cho mấy cha nội vé số lạng qua đám tiệc, bởi ai ai cũng...chiều nay tao mua Pho Tun Nưa..!!! Điều quan trọng ở đây là , làm sao để người ta gọi cái xe của mình bằng 1 cái tên riêng, 1 cách " xây dựng thương hiệu " vô hình và không chút tốn kém bằng chính những suy nghĩ ấu trĩ , sự sợ hãi ( mất của) và cái gọi là sự hiểu biết cấp độ làng mà người ta hay làm đẹp nó bằng từ " sành điệu ". Cao hơn 1 chút nữa là mức độ rành của doanh nhơn. Kkkk, cái nầy thì kinh khủng hơn nữa. Vì không ai chịu ai cả. Bất kỳ người nào cũng tỏ ra là mình sành điệu , sành anh ngữ củ chuối , sành chống trượt , chống trật, chống đổ, chống mõm ...vv. v Vi sai, gài cầu, gài toa lét , trợ điện trợ nước, cái gì cũng nói vanh vách mà toàn .rồi cũng phải bấm bụng mua fortuner , kẻo bán lại nó đỡ mất giá. Vậy đấy , cần gì phải hiểu biết, cần gì phải an toàn, cần gì phải tính mạng. Nếu chỉ vì không có cái túi khí, ngồi lên ghế , vặn chìa khóa mà chết ngay được thì nó mới sợ ! Chứ đừng dọa già là không nổ , không bung, mà không có luôn cũng ..dek sao cả. Cái túi khí chứ del phải quả đạn 155mm. Dạo chỗ quê mình cũng có 1 anh , đẹp trời vác cuốc ra làm rãnh, đào được 1 trái khá lớn. Kêu phế liệu lại cân tại chỗ và xẻ thịt. Dân chúng bu lại coi như mổ lợn giỗ đình !!! Cho nên đừng luận sự sống và cái chết với dân việt mình nữa. Chả ăn thua cái vẹo gì với những thằng mang giỏ " đệm bạc trong túi " và tinh thần " điểm tâm với tiết canh lợn mán " thì cả cái howo mà lúc thắng lúc không với 30 tấn trên lưng, nó còn chả coi ra gì, nữa là 1 cái túi khí cánh cụp cánh xòe.
Một câu chuyện ngắn , trong lúc bia rịu. Để mong giới giang hồ đừng dậy sóng vì ba cái luẩn quẩn kiểu pho tun nơ làm đề tài nữa.
- Người có " rành " nhưng sợ hao tiền sẽ chọn fortuner.
- Người không " rành " nhưng mua fortuner sẽ được mặc nhiên " đứng " vô hàng ngũ người " rành ".
- Người có ít tiền và vừa đủ tiền cũng mua fortuner , vì nó vừa sang ( giống LX570 mới ghê chớ , đúng là cái...thì vô hạn là vậy) và cho 1 cái cảm giác làm nhà giầu trung lưu , trong thời gian...ngắn...rồi...bán lại , mà không sứt lông mẻ lá.
- Người chạy dịch vụ , cho thuê, phải nhắm tới cái mà giới đi thuê họ cần. Đi chơi 3 ngày 4 đêm, pho tun nưa, rước dâu đưa đoàn, pho tun nưa, tham quan du lịch , pho tun nưa. Lên facebook nó mới đẹp , mới sành điệu, kkkk. Chả lẻ đi du lịch vơi đào, thì phải lo ôm ấp, chịch choạc. Chứ không lẽ mới thuê xe hỏi nó có mấy cái túi khí ??? Rồi có chống lật không anh ? Gài toa lét nằm chỗ nào ?
Rồi tới quán xá , thì bước ra từ 1 cái vỏ bồng bềnh nhưng hoành tráng vẫn le lói hơn là từ 1 cái smart ( germany product ) mà bé tí xíu chứ !
- Và quan trọng nữa là nói ra 1 cái tên thì phải ngay sau đó là tiếng trầm trồ , tán dương liền tay. Chứ chả lẻ khoe xe xong mà cả họ hàng hang hốc trố mắt ra nhìn và bĩu môi , trừ phi bạn đang show cái flying spur , cả vn có hai chục chiếc.
Thế đấy , có tới hàng nghìn điểm mạnh mà fotuner " ăn đứt " đối thủ và tất nhiên đến 90% không dựa trên các tiêu chí " kỹ thuật " . Vậy các oser luôn lấy tiêu chí kỹ thuật ra để luậnngiang hồ trong trường hợp của fortuner thì nên dừng bút , vì đó là hành động lấy gươm mà chém vào nước. Không phải cứ " có " ô tô là phải rành về kỹ thuật , nhưng không rành về kỹ thuật thì chắc chắn là không " chơi " ô tô được, tùy , ai tin thì tin. Không phải cái gì doanh số bán được nhiều ngất ngưỡng đều là tiêu chí đánh giá góc nhìn của thị trường. Bởi người ta nhầm ở chỗ , không phải tiêu chuẩn của thị trường nào cũng giống nhau. Bán cho 1 anh sống trong estella , hay quốc hương , xuân thủy , hay ciputra ngoài kia , thì những đòi hỏi hay yêu cầu về việc mua 1 cái xe hơi nó phải khác với anh ở vùng miệt xa xôi , ô rô cóc kèn. Nói như vậy không có nghĩa là cứ ở tỉnh là họ mù mờ . Nhưng cái chính là họ sử dụng tiền bạc bằng sự suy nghĩ và sự quản lý chặt chẽ, nơi không có chỗ cho cái gọi là sĩ diện tồn tại .Ở mỹ , tỉnh thành như gia lai team vẫn là 1 group perfectly và famous. Góc nhìn chung nó là như vậy. Chứ không cứ đưa mấy cái tiêu chí như thị trường thái lan , rồi phillipines , rồi gì gì đó , 1 cái kiểu tự mãn đầm bằng ao , tao bằng mày , win win , rồi mặc tình mà bốc hót !!! Sao không hướng tới những tiêu chí khá hơn như châu âu , bắc mỹ ( nói tới đây , chắc sẽ thêm 1 vài thằng ngu đề nghị mình qua mỹ...luận điệu muôn đời của bần nông răng vẩu ). Cho nên chuyện tất yếu là Không việc gì phải đi đôi co với nhau vì 1 cái hiện tượng " bình thường " mà bao nhiêu lâu rồi cũng chỉ có thế. Nó gần giống như việc quan trọng hóa chuyện đi hay ở của 1 thằng hài nhảm. Thị trường là cái chợ , ai muốn bán gì là tùy. Ai có tiền thích mua gì cứ mua , thậm chí " đưa đầu chúng đánh " cũng được , đó là quyền tự do cá nhân. Anh em oser lớp có tiền và có kỹ thuật đâu có thiếu. Vậy họ sẽ dành thời gian cho sân chơi " kỹ thuật và công nghệ " của mình. Cái đó người ta gọi là tinh hoa. Mà tinh hoa thì không có dành cho số đông !!! Kkkkkk
Một bài viết thâm thúy với giọng văn trào phúng mà bác nói nhảm, có lẽ bác không hiểu hay bác nhột!?Nhảm....
http://news.zing.vn/ngoai-viet-nam-con-nuoc-nao-chuong-toyota-fortuner-post753563.html
Việt Nam không phải thị trường duy nhất dòng xe Fortuner được ưa chuộng trong phân khúc. Khu vực Đông Nam Á, Philippines tiêu thụ nhiều xe Fortuner nhất, tính đến hết tháng 4 năm này, dòng xe này đạt doanh số 11.873 xe. Trong khi đó, Ford Everest đạt 2.705 xe cùng kỳ, Hyundai Santa Fe bán được 193 xe.
Tại Indonesia, nơi những chiếc Fortuner ở Việt Nam nhập về, dòng xe này cũng đứng đầu phân khúc. Tính hết tháng 3, Fortuner bán tổng cộng 5.249 xe, trong khi Mitsubishi Pajero Sport đạt 4.674 xe, Isuzu mu-X bán 160 xe.
Thái Lan cũng là một trong những đất nước dòng xe Fortuner của Toyota được ưa chuộng. Tính hết tháng 4, 7.642 chiếc Fortuner đã được bán ra thị trường. Trong khi đó, các đối thủ khác như Mitsubishi Pajero Sport tiêu thụ 4.826 xe, Isuzu mu-X bán 3.982 xe, Ford Everest đạt 2.243 xe cùng kỳ.
Ấn Độ cũng vậy bác. xe hạng A, B thì Su làm trùm, từ C trở lên thằng Toyota nó cũng làm trùm như VN.
Innova và Fortuner, Camry, Altis cũng đứng đầu phân khúc của nó.
[xtable=skin1|288x150]
{tbody}
{tr}
{td=149x@}Model{/td}
{td=44x@}May-17{/td}
{td=41x@}/16{/td}
{td=23x@}Apr{/td}
{td=47x@}2017{/td}
{td=41x@}/16{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|289x150]
{tbody}
{tr}
{td}Toyota Fortuner{/td}
{td}1,961{/td}
{td}239%{/td}
{td}28{/td}
{td}10,228{/td}
{td}209%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chỉnh sửa cuối:
Về cơ bản thì sở hữu ô tô riêng đối với các gia đình ở Việt Nam là 1 điều gì đó khá là xa xỉ nên thành ra người ta thường có xu hướng thuê xe mỗi khi cần thiết để di chuyển xa và đã đi xa thì thường nhiều đồ và nhiều người. Fortuner bán chạy, tằng tằng mỗi tháng 1,5k chiếc là chuyện đương nhiên vì nó 7 chỗ, nó giải quyết được đoạn oai khi ngồi trên.
Theo em nghĩ nếu như mỗi gia đình VN mà có thể mua xe riêng được thì chưa chắc Toy chiếm đc 20% doanh số thị trường mỗi tháng .
Theo em nghĩ nếu như mỗi gia đình VN mà có thể mua xe riêng được thì chưa chắc Toy chiếm đc 20% doanh số thị trường mỗi tháng .
Bởi ko hiểu nên em mới hỏi , hihi .Việc tranh luận này khó mà chiều lòng khách hàng.
Toy nó phù hợp các tiêu chí này nhất : lành, dễ sửa và thợ nào hầu như cũng sửa được; phụ tùng sẵn có.
Bác không thử đặt mình làm người mua xe làm dịch vụ xem bác chọn dòng nào. Có phải muốn là đc đâu.
Tại sao I10, Kia Buổi sáng các hãng taxi nó vẫn mua về chạy ầm ầm???.
Khi tính bài toán kinh tế thằng nào hiệu quả nhất thì chơi. Phân khúc suv 7 chỗ thằng nào qua đc Phò Tủn về độ rộng rãi? Chưa nói máy dầu tiết kiệm. MPV thằng nào qua đc con Ỉn về độ rộng và lành, trâu bò ( hai con này xác xi rời nhé)
Bác không hỏi tại sao con Altis giờ bán kém ?
Em thấy nhiều bác nói như bác lắm, e là người hay phản biện nên nghĩ như vầy :
- Từ ngày FT và cả Innova ra đời đến nay bán rất nhiều so với đối thủ (gấp nhiều lần) và nếu đúng như các bác nói chủ yếu bán cho taxi, cho thuê dịch vụ , cho doanh nghiệp vâng vânng và vâng vâng... (Đến 90%) . Nếu như vậy thì thị trường này rất lớn , và là thị trường chủ yếu ở Việt Nam.
- Thế mà với thị trường lớn như thế các hãng đối thủ lại không quan tâm (vì như các bác nói là xe khác bán ít do ko bán cho tập khách hành này) , các hãng không thèm nghiên cứu đưa ra sản phẩm phù hợp để dần dần chiếm lĩnh thị trường này và còn suy nghĩ là xe mình tốt là an toàn hơn nhưng phân khúc thị trường này không hiểu nên không mua mặc kệ nó bán làm gì?!
- Nếu đúng như các bác nói các hãng xe khác đưa sp tốt hơn an toàn hơn, giá hợp lý hơn cho chủ yếu là khách hàng cá nhân và không muốn bán sp mình cho 90% khách hàng của FT, Inova dù chấp nhận doanh số lẹt đẹt .
Và như nói trên lãnh đạo các hãng đó có suy nghĩ như vậy thì e nói đúng là lãnh đạo zốp , zốp quá . Mà nếu lãnh đạo của các hãng đó zốp thì làm sao có thể sản xuất được sản phẩm tốt nhỉ , do đó mà em rất théc méc nghĩ hoài không hiểu được !!
Và cuối cùng nếu đúng là còn 10% khách hàng còn lại là cá nhân là người mua sử dụng thật sự thì với tháng 5 này con số cũng gần 150 gấp vài lần một số đối thủ nên lại là một vô lý chờ các bác giải thích xem
Ng
Nge là biết đang đi save tàu rồi kkkÔi sao em nản với những comment kiểu "với tầm tiền này em sẽ" bla bla...nghe là biết chưa có tầm tiền này rồi.
Sau khi suy nghĩ một hồi, thì câu trả lời nó nằm trong câu hỏi rồi!
"Toyota Fortuner vẫn đắt khách và không giảm giá"
Nghĩ cũng lạ đang bán tốt, ngu gì giảm giá!
"Toyota Fortuner vẫn đắt khách và không giảm giá"
Nghĩ cũng lạ đang bán tốt, ngu gì giảm giá!
Chỉnh sửa cuối:
Bởi ko hiểu nên em mới hỏi , hihi .
Em thấy nhiều bác nói như bác lắm, e là người hay phản biện nên nghĩ như vầy :
- Từ ngày FT và cả Innova ra đời đến nay bán rất nhiều so với đối thủ (gấp nhiều lần) và nếu đúng như các bác nói chủ yếu bán cho taxi, cho thuê dịch vụ , cho doanh nghiệp vâng vânng và vâng vâng... (Đến 90%) . Nếu như vậy thì thị trường này rất lớn , và là thị trường chủ yếu ở Việt Nam.
- Thế mà với thị trường lớn như thế các hãng đối thủ lại không quan tâm (vì như các bác nói là xe khác bán ít do ko bán cho tập khách hành này) , các hãng không thèm nghiên cứu đưa ra sản phẩm phù hợp để dần dần chiếm lĩnh thị trường này và còn suy nghĩ là xe mình tốt là an toàn hơn nhưng phân khúc thị trường này không hiểu nên không mua mặc kệ nó bán làm gì?!
- Nếu đúng như các bác nói các hãng xe khác đưa sp tốt hơn an toàn hơn, giá hợp lý hơn cho chủ yếu là khách hàng cá nhân và không muốn bán sp mình cho 90% khách hàng của FT, Inova dù chấp nhận doanh số lẹt đẹt .
Và như nói trên lãnh đạo các hãng đó có suy nghĩ như vậy thì e nói đúng là lãnh đạo zốp , zốp quá . Mà nếu lãnh đạo của các hãng đó zốp thì làm sao có thể sản xuất được sản phẩm tốt nhỉ , do đó mà em rất théc méc nghĩ hoài không hiểu được !!
Và cuối cùng nếu đúng là còn 10% khách hàng còn lại là cá nhân là người mua sử dụng thật sự thì với tháng 5 này con số cũng gần 150 gấp vài lần một số đối thủ nên lại là một vô lý chờ các bác giải thích xem
Bạn lại không chịu nhìn ở góc nhìn khác.
Chi chốt 1 câu là sản phẩm bán chạy chưa chắc đã là sản phẩm tốt nhất.
vấn đề ra đời 1 sản phẩm nó phụ thuộc nhiều nguồn lực, mấy thằng lãnh đạo nó ngu hơn dân vùng trũng Đông Nam Á chắc?
việc ra đời sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, 1 cái oto không phải thích là làm từ việc nghiên cứu thị trường, nguồn lực... trong đó có tính thương hiệu nữa.
Ỉn và Phò tủn đầu tiên Toy nó xác định là sản phẩm làm cho mấy xứ không chịu phát triển ( giờ bán thêm bên Úc, New mà thoii). Bọn nào nhìn miếng bánh béo này chẳng thích, cơ bản là làm ra khả năng bán chạy không? Đổ tiền vào khả năng thu hồi thế nào vì chỉ bán cho mỗi mấy nước chậm phát triển ở châu Á.
Bon Gà mờ có con Cap Nát 10 năm không đổi phom mà có cái máy lạnh nhất định không chịu bổ sung kìa.
Ps mình không chạy Toy nhé, cung éo phải sâu đâu.
Cái gì đúng thì nói thôi.
Có chê mấy hay góp ý thì vẫn vậy, ng mua xe họ mua bằng tiền của họ, nên mình ko có quyền, còn chuyện tăng thêm tính năng an toàn cho xe thì đó là do hãng thiết kế, còn chuyện tai nạn là do người điều khiển xe!
Nên a e mình đừng bàn cãi nữa! Cái quan trọng là mình cứ nai lưng trả thêm phần thuế phí tào lao để có dc cái xe che mưa che nắng là thấy nó bất hợp lý quá lâu rồi! Thế nên đến bây giờ e vẫn còn đi xe đạp ạ
Nên a e mình đừng bàn cãi nữa! Cái quan trọng là mình cứ nai lưng trả thêm phần thuế phí tào lao để có dc cái xe che mưa che nắng là thấy nó bất hợp lý quá lâu rồi! Thế nên đến bây giờ e vẫn còn đi xe đạp ạ