tại sao lại bỏ hẳn làn thu "cơm"? Nên duy trì 1 (chỉ một) làn thu "cơm" giá vé gấp 2 làn ETC. Các làn còn lại là ETC. Nếu xe qua trạm không được sẽ có mấy tình huống sau cần xử lý:
- Đầu đọc thẻ lỗi: xe được qua trạm miễn phí.
- tài khoản xe được theo dõi bởi ePass hoặc VETC, các đơn vị này biết rõ trong thẻ còn đủ tiền hay không. Nếu xe qua trạm không đủ tiền, vẫn cho qua trạm nhưng buộc mua vé "cơm" giá gấp 2 hoặc 3.
- Xe chưa dán thẻ: mời qua làn "cơm" với giá vé gấp 2. Nếu chưa dán thẻ mà vẫn cố tình đi vào làn ETC thì mua vé gấp 3 (vé làn cơm gấp 2 và thêm 1 vé phạt cản trở làn ETC)
Thế thì hết kẹt xe ngay
- Đầu đọc thẻ lỗi: xe được qua trạm miễn phí.
- tài khoản xe được theo dõi bởi ePass hoặc VETC, các đơn vị này biết rõ trong thẻ còn đủ tiền hay không. Nếu xe qua trạm không đủ tiền, vẫn cho qua trạm nhưng buộc mua vé "cơm" giá gấp 2 hoặc 3.
- Xe chưa dán thẻ: mời qua làn "cơm" với giá vé gấp 2. Nếu chưa dán thẻ mà vẫn cố tình đi vào làn ETC thì mua vé gấp 3 (vé làn cơm gấp 2 và thêm 1 vé phạt cản trở làn ETC)
Thế thì hết kẹt xe ngay