Hạng B1
31/5/19
95
501
83
40
Từ ngày 26/7 khi cao tốc Long Thành - Dầu giây ra thông báo thu phí tự động toàn tuyến, cứ nghĩ rằng từ đây tình trạng kẹt xe vì trạm thu phí sẽ không còn nữa, thời gian qua đây cũng sẽ được rút ngắn. Nhưng không, từ hôm thu phí bằng ETC mình thấy nó kẹt xe ngày càng kinh khủng hơn trước.

Vì sao từ khi thu phí bằng ETC cao tốc Long Thành - Dầu Giây lại càng kẹt nặng hơn?


Từ đầu hè tới nay, mỗi cuối tuần cao tốc Long Thanh - Dầu Giây cứ đúng hẹn vào tối thứ 6 sáng thứ 7 thì hướng về vũng Tàu, chiều chủ nhật thì kẹt chiều về TP.HCM, nó không mới nữa mà bác nào cứ đi vào đúng giờ này là biết do lượng xe quá đông đổ về cao tốc nên khiến ùn tắc, kẹt xe kéo dài.

Nhưng mà thực sự tức là vì sao từ hồi có ETC thì cao tốc càng kẹt kinh hoàng vậy các bác? Cứ gần tới trạm là kẹt cứng ngắc nhưng khi qua được trạm thu phí thì thoáng phóng max tốc độ cho phép luôn là sao?

Mình thấy có những lý do kẹt xe trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây hết sức vô lý như sau:

Có những hôm kẹt từ dưới cầu Long Thành, mình cứ tưởng có tai nạn trên cầu hoặc ở trạm thu phí có vấn đề gì đó, nhưng không lết tới được trạm thu phí thì mới biết đóng hết 2 làn tự động mỗi chiều. Ủa để làm gì vậy? Hay do làn ETC đó lại lỗi nữa? Trong khi phía sau nào là xe con, xe tải, xe container đề pa lên cầu muốn tụt huyết áp?

Lại kẹt vì lí do trạm thu phí, chỉ để 2 làn ETC ngay đầu vào, ngày xưa thu tay còn 4 làn tay, trạm Long Phước cũng đóng bớt làn ETC lại thu gọn lại. Ngày trước kẹt nhưng đều mở hết cho nhân viên thu tay nên giải phóng được phía sau. Bây giờ thì đóng bớt làn, mà ETC thì chưa chuẩn được 100%, chỉ cần 1 người lỗi là cái làn đó dừng luôn rồi.

Vì sao từ khi thu phí bằng ETC cao tốc Long Thành - Dầu Giây lại càng kẹt nặng hơn?


Mình vẫn không hiểu được vì sao mở rộng ETC cho cố vào, bắt xe không có ETC không được lên cao tốc, nhưng cao tốc lại cứ đóng bớt làn lại rồi gom chung về trong khi lượng xe ùn ứ ở phía sau cả cây số.

Nếu tới trạm thì sẽ hỏi nhân viên "đằng sau kẹt xe, sao mấy làn kia lại đóng hết?", thì đương nhiên nhân viên vẫn trả lời như bao câu trả lời khác "da, làn hư, em không biết". :)

Mà mắc cười cái là thà cao tốc kẹt xe vì tai nạn hay vì gì đi không tức, đằng này đi qua trạm thu phí thì đường vắng phóng vèo vèo?

Chủ nhật từ Vũng Tàu về TP. HCM ai cũng mệt, cũng muốn về nhà sớm cho khỏe cứ ngỡ cao tốc là đi nhanh đi lẹ ai ngờ đâu lên đó rồi ôm nhau vài tiếng đồng hồ, lê lết mãi tới được trạm thu phí nhìn làn đóng mà tức.

Hôm rồi mưa lớn bạn mình kẹt trên cao tốc 4 tiếng đồng hồ chưa thoát được, nó bảo đợi 1 tiếng chưa lên được cao tốc, nhưng không lùi không thoát được tại phía sau cứ dồn tới.

Rất nhiều xe cont, tải chở nông sản từ Miền Tây phải lết qua cao tốc đoạn Long Phước - Long Thành. Chưa kể giai đoạn hè, một lượng lớn xe khách, cá nhân cũng phải chọn đường này đi Vũng Tàu. Mang danh là biển gần TP.HCM đi về trong ngày được vì đi xe tầm 2 giờ là tới nhưng không, dạo gần đây lần nào đi Vũng Tàu nhanh cũng 3 tiếng, cuối tuần thì xác định 6-7 tiếng ôm nhau ngủ trên đường luôn.

Tại sao xây dựng thêm làn ETC để rồi lại đóng bớt, rồi ôm nhau kẹt xe vì trạm thu phí vậy? Còn kẹt hơn cả thời thu phí tay nữa
 
Hạng C
7/4/20
651
662
93
34
cái gì mới chẳng có lỗi, các bác thông cảm đi QL 1 thời gian nha :D