Hạng B2
2/3/21
120
230
43
Các thị trường lớn về xe điện đều có cơ sở hạ tầng cho sản xuất điện, đặc biệt hơn có thể kể tới nhiều quốc gia đang sử dụng năng lượng hạt nhân, một năng lượng có tính kinh tế và rất thân thiện với môi trường.
Hiện tại nhà nước vẫn đang độc quyền đầu tư các ngành điện lực, chủ yếu là thuỷ điện và nhiệt điện, rất nhiều dự án điện được tiến hành nhưng ko biết kịp chuẩn bị cho sự xuất hiện của xe điện không đây?
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Haha, điện mặt trời giờ còn phải cắt bớt, các trạm sạc nhanh đều sẽ xài điện mặt trời, bác cứ khéo lo.
Điện mặt trời cắt là vì thiếu tính thực tế, giá mua quá cao, và phải đầu tư điện truyền thống tỷ lệ 1-1 để cân cả phụ tải ban đêm. Cuối cùng đầu tư 2 lần mà khai thác ko đến một nửa công suất.
Còn panel cũng bao nhiêu năm Tesla với các nước châu Âu quảng cáo rồi dự án, hội thảo rồi, một con xe pin dung lượng khoảng 50kw thì có mà lắp full mái tấm năng lượng, em nhớ thông tin gần nhất 50kw phải cần tầm 50m2 đặt pin/ngày mới đủ sạc một con xe (mà đáy là tính trên đơn vị KWp, chứ công suất thực trừ đi tầm 20% có khi còn toang hơn), lấy đâu ra mà đáp ứng nhu cầu thực tế, supercharge dùng solar của Tesla nặng tính thị uy lực lượng hơn, còn vẫn phải lấy điện thực tế từ lưới điện.
Các nước châu Âu còn có điện hạt nhân với điện khí nhập của Nga, chứ VN nhìn Nhật Bản toang Fukusima là cũng sợ rồi, khí thì ko có, lấy gì mà sx điện sạch sạc xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Sạc nhanh thì tiện nhưng w Pin, sạc càng nhanh thì càng mau chai cho nên sạc chậm tại gia vẫn là tốt nhất.
Điểm cộng như QC thì bài nói hết rồi nhưng điểm trừ vẫn là...giới hạn và bất tiện đi xa ( ít nhất thời điểm hiện tại, chấp luôn tại Mỹ).
Cách đây vài ngày mới đọc bài của 1 thằng chạy xe điện đi ăn đám cưới mà trễ giờ vì nó đi hơi xa, canh theo màn hình báo, cuối cùng cái mà xe nó báo nó khác thực tế ( dĩ nhiên là vậy vì tùy lái kiểu gì), trạm sạc thì ko có, sạc thì lâu, nó chạy mà hồi hộp vì phải canh...KL, Nó sẽ bán cái xe...
 
Hạng C
28/6/13
992
1.271
113
HCM
Điện mặt trời cắt là vì thiếu tính thực tế, giá mua quá cao, và phải đầu tư điện truyền thống tỷ lệ 1-1 để cân cả phụ tải ban đêm. Cuối cùng đầu tư 2 lần mà khai thác ko đến một nửa công suất.
Còn panel cũng bao nhiêu năm Tesla với các nước châu Âu quảng cáo rồi dự án, hội thảo rồi, một con xe pin dung lượng khoảng 50kw thì có mà lắp full mái tấm năng lượng, em nhớ thông tin gần nhất 50kw phải cần tầm 50m2 đặt pin/ngày mới đủ sạc một con xe (mà đáy là tính trên đơn vị KWp, chứ công suất thực trừ đi tầm 20% có khi còn toang hơn), lấy đâu ra mà đáp ứng nhu cầu thực tế, supercharge dùng solar của Tesla nặng tính thị uy lực lượng hơn, còn vẫn phải lấy điện thực tế từ lưới điện.
Các nước châu Âu còn có điện hạt nhân với điện khí nhập của Nga, chứ VN nhìn Nhật Bản toang Fukusima là cũng sợ rồi, khí thì ko có, lấy gì mà sx điện sạch sạc xe.
Nói chung là em cứ nhìn theo chiều lạc quan tý, có vấn đề thì sẽ có giải pháp để giải quyết. Người ta sẽ kết hợp nhiều loại nguồn điện khác nhau như mặt trời, gió, sóng biển (hiện tại thì mặt trời và gió đang tăng dần thị phần)... Nên trước sau thì thế giới cũng phải hướng tới việc sử dụng năng lượng sạch hơn để tiếp tục duy trì cuộc sống cho hành tinh này.
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Điện mặt trời cắt là vì thiếu tính thực tế, giá mua quá cao, và phải đầu tư điện truyền thống tỷ lệ 1-1 để cân cả phụ tải ban đêm. Cuối cùng đầu tư 2 lần mà khai thác ko đến một nửa công suất.
Còn panel cũng bao nhiêu năm Tesla với các nước châu Âu quảng cáo rồi dự án, hội thảo rồi, một con xe pin dung lượng khoảng 50kw thì có mà lắp full mái tấm năng lượng, em nhớ thông tin gần nhất 50kw phải cần tầm 50m2 đặt pin/ngày mới đủ sạc một con xe (mà đáy là tính trên đơn vị KWp, chứ công suất thực trừ đi tầm 20% có khi còn toang hơn), lấy đâu ra mà đáp ứng nhu cầu thực tế, supercharge dùng solar của Tesla nặng tính thị uy lực lượng hơn, còn vẫn phải lấy điện thực tế từ lưới điện.
Các nước châu Âu còn có điện hạt nhân với điện khí nhập của Nga, chứ VN nhìn Nhật Bản toang Fukusima là cũng sợ rồi, khí thì ko có, lấy gì mà sx điện sạch sạc xe.
Điện mặt trời cắt là đúng rồi, Pin mặt trời việc xử lý sau khi sử dụng là rất nguy hiểm và khó khăn. Việc lắp pin mặt trời ở từng nhà gây nguy hiểm an toàn cháy nổ . Nếu sạc điện xe bằng điện mặt trời ở các nơi trong khu dân cư là càng nguy hiểm hơn cho cư dân