Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
39
hồi nhỏ chạy xe đạp sợi dây thắg lâu ngày bóp phát đứt cmnl nên la lên xe " đứt thắg !!!!! " , còn thắg hơi mà có sự cố thì do dàn hơi bác ah , từ cái sạcvo hơi ( ngôn ngữ tx ) đến ốg hơi , rồi mấy thứ nữa cho tới cuối cùg là bố thắg típ súc tagbua , hơi íu thì ko thắg đuok , tagbua + bố thắg nóg quá cũg nguy , nói chug là phải ktra bd thuờg xuyên và quan trọg nhất là kn đi đèo
 
  • Like
Reactions: VuThinh
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Các bác cho e hỏi ngu tí. Trong mấy năm gần đây e thấy các vụ mất phanh của xe khách xảy ra rất nhiều. Vậy tại sao xe khách sử dụng phanh hơi lại bị mất phanh. Trong khi xe hơi mình hay mất phanh là do dầu phanh sôi làm hư cuppen xylanh. Còn xe thắng hơi làm gì có sử dụng dầu phanh đâu mà sao vẫn mất phanh được các bác?
View attachment 533571

Dầu hay hơi cũng chỉ là phương tiện để tạo nên "áp suất". Còn cái bộ phận chính tạo ra lực thắng là phần cơ mà phần cơ này khi nóng lên bị nở, co giãn, nứt vỡ mới là nguyên nhân chính gây ra "mất thắng".
 
  • Like
Reactions: VuThinh
Hạng D
5/2/15
3.605
6.345
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Xe mất thắng là do chủ quan lười biếng.e phó thường dân nam bộ nên ko mất phanh mà chỉ mất thắng:3danbanh:
Em chạy 2b nhiều lúc phải sử dụng cả phanh và thắng cho nó an toàn. Chạy chậm thì em chỉ đạp thắng sau, chạy nhanh chút thì em đạp thắng sau và bóp phanh trước
:D
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng C
25/6/14
634
772
93
Tại mấy anh tài mất tính "kiên nhẫn" rồi. Xuống đèo cứ phang ầm ầm rồi nhấp thắng. Em đi đèo prenn, thấy trước mặt xe cont là tàn tàn xuống dốc theo nó luôn, cài số đi từ từ. Xe khách các kiểu vượt ầm ầm rồi tạt đầu gấp các kiểu, lúc đó đít mấy ảnh đỏ hoài.
 
Hạng B1
26/6/16
64
17
8
28
Xe thắng hơi có 2 loại nha bác , loại xài hơi thổi ( xe tải hino hay dùng ) loại này có dầu thắng và loại có búp sen ( xe tải trung quốc hay hàn quốc ) thì k có ... xe mất thắng có nhìu nguyên nhân lắm , bị mất hơi , phản thắng hay là bị bể miếng Da búp sen và nhiều cái khác nữa .... nhưng quan trọng là do tài xế k chịu kiểm tra trước khi đi
 
Hạng D
25/3/14
1.568
860
113
Ý bác chủ hỏi về cơ cấu thắng hơi và thắng dầu khác nhau ntn mà vẫn bị mất thắng đúng ko?
E trả lời bác chủ nhé!
1. Thắng hơi dùng hơi để đẩy cúp pen rồi cúp pen đẩy bố thắng áp vào tăm bua.
2. Thắng dầu dùng dầu thủy lực để đẩy cúp pen rồi cúp pen đẩy bố thắng áp vào tăm bua.
Tuy là cách truyền lực khác nhau nhưng chúng có chung cơ cấu là dùng bố thắng nên hiện tượng mất thắng xảy ra giống nhau thôi!:3dkhoc:

Lúc này nếu mất thắng do nguyên nhân hơi hay dầu bị vấn đề thì còn 1 nguyên nhân nữa mà những xe đổ đèo thường bị lỗi này là : do rà thắng liên tục trong thời gian dài, dẫn đến bố thắng bị chai ỳ và tăm bua cũng vậy!nên lúc đó dù hơi hây dầu đẩy cúp pen ra thì bố thắng vẫn ko tạo đc lực ma sát mạnh với tăm bua hay đĩa thắng đc ạ!
Hiện nay mấy chiếc siêu xe e thấy quảng cáo là sử dụng đĩa gốm để nâng cao hiệu quả thắng đó ạ.
 
Tập Lái
21/6/16
10
9
3
44
Bác chủ hỏi đúng rồi đó, em cũng thắc mắc. Cơ cấu phanh hơi và phanh dầu khác nhau chứ không phải như các bác giải thích đâu.

Đối với phanh khí nén, điều tài tình nhất là nếu[BCOLOR=#ffffff] toàn bộ khí bị rò rỉ hết ra ngoài thì cơ cấu phanh dừng sẽ được kích hoạt tự động và hãm cả đoàn tàu lại[/BCOLOR]. Trong khi đó, nếu phanh thuỷ lực bị rò rỉ hết dầu phanh thì sẽ thực sự là một thảm họa.
------------
Xem thêm: Tìm hiểu về phanh khí nén - Ki thuat, http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Tim-hieu-ve-phanh-khi-nen/61003811/388/
Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
 
  • Like
Reactions: VuThinh
Hạng D
16/11/10
1.421
2.791
113
Bình Thạnh, Tp HCM
thắng hơi mà hết hơi là thắng xe, xe dùng thắng hơi mà không đủ áp suất lấy gì chạy mà mất thắng. Tại thằng chủ xe nói láo cộng thằng phóng viên ngu chứ mất thắng cái gì.