Thắng hơi dòng xe Hyundai Space khi không đủ hơi thì hệ thống thắng tự lock, trường hợp bình thường thì không thể chạy khi chưa đủ 6-7 kg hơi, nhưng khi đang đổ đèo hệ thống hơi gặp vấn đề tuột áp suất thì thắng sẽ tự lock nhưng do xe đang đổ đèo nhanh quán tính lớn thêm trước đó tài xế rà thắng để đổ đèo nên má thắng và tăng-bua nóng làm giảm hiệu suất thắng dẫn đến xe không thể dừng được. Thêm nữa khi tuột áp suất hơi sẽ không thể đạp côn, chuyển số vì dòng này sử dụng côn và số trợ lực hơi.
Xe Nouvo đứa em dựng ngoài sân bị cắt con heo dầu, cũng mất cả phanh lẫn thắng.Mình nghĩ chủ yếu do mấy anh tài
vậy là còn do ăn trộm nữa hả bác? Nhưng mà xe dang chạy chắc không ăn trôm đượcXe Nouvo đứa em dựng ngoài sân bị cắt con heo dầu, cũng mất cả phanh lẫn thắng.
Lúc thắng lúc phanh, túm lại bác hỏi thắng hay phanh
Lúc còn tốt là thắng, lúc hư là phanh.
Đúng rồi bác mất hơi là tự nó lock lại nhưng chắc do bố với tang trống bị nóng quá nên mất luôn cả hiệu quả tự phanh của nóBác chủ hỏi đúng rồi đó, em cũng thắc mắc. Cơ cấu phanh hơi và phanh dầu khác nhau chứ không phải như các bác giải thích đâu.
em xin có ý kiến như sau:Các bác cho e hỏi ngu tí. Trong mấy năm gần đây e thấy các vụ mất phanh của xe khách xảy ra rất nhiều. Vậy tại sao xe khách sử dụng phanh hơi lại bị mất phanh. Trong khi xe hơi mình hay mất phanh là do dầu phanh sôi làm hư cuppen xylanh. Còn xe thắng hơi làm gì có sử dụng dầu phanh đâu mà sao vẫn mất phanh được các bác?
View attachment 533571
Theo nguyên lý thiết kế thì hệ thống phanh hơi sẽ hoạt động khi mất hơi ( mất áp suất ) Như vậy dù đang chạy mà mất hơi hay bể bầu hơi đi nủa thì phanh tự kích hoạt mà ...
Xạo, ai cho xe cont đèo Prenn!Tại mấy anh tài mất tính "kiên nhẫn" rồi. Xuống đèo cứ phang ầm ầm rồi nhấp thắng. Em đi đèo prenn, thấy trước mặt xe cont là tàn tàn xuống dốc theo nó luôn, cài số đi từ từ. Xe khách các kiểu vượt ầm ầm rồi tạt đầu gấp các kiểu, lúc đó đít mấy ảnh đỏ hoài.
E thấy nếu an toàn thì xe sẽ có bộ chia hơi độc lập, giả dụ 4 bình thì chia ra, bình dành cho thắng, bình dành cho số, côn.
Trong tình trạng xui nhất mất bình thắng (các cơ chế an toàn khác cũng ko hoạt động) thì bình số, côn vẫn hoạt động, có thể dồn số về - hiện tại dòng xe tải đầu kéo JAC 340HP bên e có vụ này, và có luôn cả ABS.
Hiện tại thì mấy bình thông nhau nên có gì là mất hết
Trong tình trạng xui nhất mất bình thắng (các cơ chế an toàn khác cũng ko hoạt động) thì bình số, côn vẫn hoạt động, có thể dồn số về - hiện tại dòng xe tải đầu kéo JAC 340HP bên e có vụ này, và có luôn cả ABS.
Hiện tại thì mấy bình thông nhau nên có gì là mất hết