RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Trích đoạn: adco

Trích đoạn: bomdien

Trích đoạn: adco

@hai quay : bởi vậy người ta khuyên là khi dừng xe luôn phải kéo thắng tay :D . Trường hợp vào số như vậy quả là xe có chồm lên nhưng sau đó là tắt máy ngay
Nhưng cũng để lại hậu quả là vỡ vài quả đít xe....nhưng em nghĩ bác Đường cao tốc đang chạy xe AT chứ bác??? Xe MT thì chưa đạp côn thì khg vào số được mừ..
Về nguyên tắc thì đúng vậy bác ạ , nhưng nếu bác quyết tâm với sức mạnh của ý chí thì vẫn vào được và kết quả là như em nói , xe chồm lên rồi tắt máy . :D

Vậy là bác Cao tốc highway bị ông già vợ "chơi" rùi nhé....tỉnh giấc nồng...nghiến răng nghiến lợi vô số 1 cho "thằng con rể" (trời đánh:D) nó "dựt mình" chơi.....:D:D
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

trường hợp này đôi khi bố con có lẩy với nhau rùi !
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Em thì 10h15, tay trái ở vị trí 10h khá tiện cho việc gạt xi nhan, tay phải đặt chỗ 3h có thể bóp còi và chuyển số, thày em dạy nên tập thói quen bóp còi tay phải, tay trái đảm nhận nhiệm vụ lái và xi nhan cho tập trung.

Tôi muốn hỏi mọi người khi lái xe đường dài, trên đường cao tốc thì để tay thế nào? Vì cứ để ở vị trí 10h10 hay 9h15 thì sẽ có lúc mỏi tay lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Lúc mới ra trường 10h15'. Bây giờ thì có chạy nội thành hay xa lộ thì cùi chỏ tay trái em kê lê cái gác tay ===> tay nắm vô-lăng ở vị trí 7 hay 8h gì đó, tay phải em kê lên đùi, cần thì cầm vào vô-lăng, bóp còi hay gì gì ấy. Nói chung là làm sao đỡ mỏi tay nhất. Khi cần xử lý chính xác thì mới quay trở lại 10h15', tư thế này lâu lắm mới phải dùng.
 
Hạng B2
22/4/08
173
9
18
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

chào bác Thanh Hai
Lúc học ở trường, "thầy lái" cũng dạy là phải để 2 tay ở vị trí 9-3 hoặc 10-3
Nhưng khi cầm lái quen thấy ai cũng chỉ chạy có 1 tay thôi, tay kiathao tác cần số và các thứ linh tinh khác (đang nói xe MT)
Mới đây, tôi có xem một chương trình của VTV nói về an toàn giao thông của nước ngoài phát. Họ khuyến cáo cách để tay khi đi trên xa lộ (họ chạy cao tốc nhiều hơn mình mà) khác với cách cũ (cách cũ của họ cũng giống cách để tay mà thầy đã chỉ)
Cách để tay khuyến cáo khi đi đường trường : 8-4 hoặc 7-5 tùy theo tầm vóc của người lái
Cách để tay như thế này giúp :
- Tay được nghỉ ngơi
- Đôi khi chợt lơ đễnh thì sức nặng của tay không tự ghì vôlăng đánh lái vô tình (thường là lắc sang trái)
- Khi vào cua gắt thì ở vị trí này mình đánh tay lái lên trênn rồi sang trái/phải sẽ được một cung lớn hơn mà không bị chéo tay
Đó là thông tin em nhặt được và đã áp dụng thấy cũng OK hơn đấy - bác thử xem - chủ yếu cách nào phù hợp với bản thân là cách tốt nhất.
Chúc bác vui trên xa lộ
 
Hạng B2
8/8/06
456
18
28
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Có bác nói chuyện tàu điện, tôi bỗng thấy bâng khuâng. Ngày xưa có thật nhiều kỷ niệm với tàu điện. Bổ sung thêm: cái cặp đựng vé tàu bằng da dày, quăn queo lại, vẫn còn đề năm 1923, năm tàu điện có mặt tại HN. Thế bác có nhớ bí quyết nhảy tàu ko?
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Cách để tay khuyến cáo khi đi đường trường : 8-4 hoặc 7-5 tùy theo tầm vóc của người lái
Cách để tay như thế này giúp :
- Tay được nghỉ ngơi
- Đôi khi chợt lơ đễnh thì sức nặng của tay không tự ghì vôlăng đánh lái vô tình (thường là lắc sang trái)
- Khi vào cua gắt thì ở vị trí này mình đánh tay lái lên trênn rồi sang trái/phải sẽ được một cung lớn hơn mà không bị chéo tay

Tôi chưa được xem chương trình này, nhưng đi một lúc cũng thấy tự nhiên tay trôi xuống vị trí đấy thật. Nếu kê ghế sát vô-lăng thì ở tư thế này hai cùi tay có thể tì vào lưng ghế được, còn nếu không thì tay trái tì sang bên gác tay như bác vovinam nói.

Mà nếu lái một tay thì các bác cảm thấy lái bằng tay nào vững hơn, tay trái hay tay phải (không kể những lúc phải thao tác cần số nhé)?
 
bxt
Tập Lái
31/12/07
14
0
0
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Các bác ơi, nói túm lại là bác nào nên tổng kết chủ đề này đi chứ nhỉ, em đọc mãi mà chẳng rút ra được cái gì, mỗi bác một kiểu. Theo ngu ý của em thì bác nào quen chơi kiểu nào thì cứ chơi kiểu ấy, mỗi cái có những ưu khuyết điểm riêng. Bản thân xe em đời cũ, trợ lực bằng cơm mà em đang đặt tay đủ các kiểu, rồi lại cả vần, xoa, móc đủ món(kể cả sò lụa...:))em thấy đều linh hoạt tất (tất nhiên trừ kiểu đặt "tay dưới" của bác zippo :D). Khi mần vợ 2 trên đường dài thỉnh thoảng phải đổi tư thế khác nó đỡ nhàm ... và lãng mạn nữa ...hehe :mad:. Mần mỗi kiểu ... chán chết...[8|]
 
Hạng C
2/1/08
677
7
18
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

Em thì cầm lái theo thầy riết rồi cũng wen, thường thì như thế này ạ:
- Trong thành phố: tay trái hướng 12h, tai phải cầm cần số
- Đường trường: tay trái 11h, tai phải 3h, sẳn bóp kèn lun
- Quẹo cua, quay đầu: tay trái 9h, tay phải 3h ( vì thầy dặn nhiều khi quẹo cua mà có đá hay ổ gà thì "xoa" tay lái sẽ bị trượt và...bùm....đâm vô xe gắn máy, cái này có người bị rùi ạ)
Xin chia sẻ cùng các bác!
 
Hạng D
24/11/06
3.928
19.899
113
Vietnam
RE: Vị trí trên tay lái và cách đánh lái

người ta khuyến cáo là ngồi càng xa vô lăng càng tốt, tất nhiên là driver phải cảm thấy thoải mái.