Hạng D
16/1/13
4.804
86.927
113
Nói về mua xe thì vùng đặc sệt dân cư như New York và phụ cận hay vùng rộng lớn bao quanh Hạt Cam và bao trùm Los Angles thì rất nhiều dealers xe cùng 1 hãng cho nên cho các dealer xe đấu giá lẫn nhau.

Còn vùng thưa thớt dân cư mà cả tiểu bang có vài cái dealer thì mua làm sao cho phải "đạo" vì cách e-mail đấu giá thì không được.

Hơn nữa bọn dealer cũng hình thành cách mua bán mới hòng tránh nhiều người smart để các dealer đấu giá nhau.

Lúc này, bọn dealer dùng chiêu mới là mọi trao đổi qua e-mail không có giá trị chứng thực mà chỉ là tham khảo vì e-mail không thể chứng thực người đang trả giá xe là ai (vì đa số dùng e-mail mới để tránh bị e-mail quảng cáo và lãm nhãm từ dealer). Chỉ khi nào dealer cần bán thì e-mail tự nhiên có giá.

Một thống kê trên Yahoo cho thấy mua xe qua e-mail bây giờ không còn thành công 100% (only 50%) vì dealer họ biết cách tránh (như lâu trả lời, lập mạng lưới internet manager giữa các dealer, không cho e-mail của các sâu lên mạng,...)

-----------------------------------------------------

[BCOLOR=#ffffff]Một chiếc xe đến dealer qua các giai đoạn:[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]hãng xe -> thầu lớn (1 or 2 cấp thầu lớn) -> dealer.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]Nhiều dealer họ có thể access thông tin từ các thầu lớn. Ví dụ dealer A họ chỉ lấy vê 30 chiếc nhưng có thể quảng cáo có 100 chiếc vì họ có thể lấy thông tin từ 70 chiếc khác đang nằm bãi của thầu lớn.[/BCOLOR]

------------------------------------------------------

Chiếc xe bị hạ giá bên trong (khách hàng khó biết) có 3 điều kiện:

- nằm bãi lâu (ở thầu lớn hoặc dealer).

- hãng sản xuất bị dư (hãng sẽ khấu hao cho thầu lớn hoặc dealer)

- sắp đổi đời.

Chiếc xe được giảm giá bên ngoài dưới hình thức instant cash back (giảm ngay) của hãng (ví dụ 500, 1000) để hòng hãng cạnh tranh hơn.

Ví dụ quảng cáo này có 2 tiền giảm của hãng (dành cho đa số (không tất cả) cho xe mới:
mail


1000 - Bonus Cash dành cho ai mua xe Camry mới 100%
1500 - Customer Cash dành cho ai từng là khác hàng (Camry or Toyota, dùng giấy đăng kiểm chứng minh)

2500 đó là khi ký giấy mua thì sẽ trừ vào tiền xe tức thì nếu thoả mãn điều kiện.

Do Sonata 2015 đang ra nên Toyota chơi chiêu giảm ngay 1000 + 1500 cho khách hàng (đủ điều kiện) mua Camry 2014.

Với cách làm này thì khách hàng cảm thấy được giảm 2500 (tương đương với 2 tháng lương sau thuế và 1 số chi phí)

mail


Phân tích tiếp trò "ma mãnh" của quảng cáo trên


MSRP: là giá đề nghị (còn gọi là giá thách), mọi xe đều có MSRP dán trên kính xe do hãng dán ngay xuất xưởng.


MSRP dán đầy trên áo quần ở các cửa hiệu lớn dành cho trung lưu nhưng chỉ bán 50% MSRP :)


Xe cũng vậy, giá bán phải dưới MSRP một chút.


Vậy thì giá trị thật của xe là sao ???? Không ai biết nhưng có thể có một số gợi ý cách hình thành giá xe mà có thể dựa vào đó mua xe không bị hố nhiều (ai cũng bị hố).


Nơi có nhiều dealer (trong vòng bán kính 30 miles có ít nhất 5 dealer) thì price match qua e-mail dễ dàng hoặc cách nào đó tìm giá thấp nhất.

Những nơi thưa dân mà cả tiểu bang chỉ có 2 cái dealer xa nhau 4-5 giờ lái xe thì làm sao ... price match ??? Chỉ có kiểu cò cưa với bọn sâu. (Không ai đi xa 400-600km để mua chiếc xe ngoại trừ xe đó không có tại địa phương).


Vậy làm sao biết được giá xe thật để mua ???


Vậy thì quảng cáo trên "ma mãnh" như thế nào ???


---------------------------------------------------
Như vậy thì ... xe dưới đây có MSRP $32,085 cho bản LE không có options nào hết (LE: hai cửa lùa có motor điện, camera lùi,... vốn của LE sẵn).

mail


Vậy thì giá invoice là bao nhiêu ???

(nhắc lại giá invoice là giá của thầu lớn đưa tới dealer và giá dealer đã có lời cho nên giá invoice không có giống nhau giữa các dealer).

Thông thường giá invoice thấp hơn MSRP 10% (xe giá càng cao thì % càng lớn).

Với cái giá hơn 30K thì phải thấp hơn MSRP khoảng 12%.

Vậy thì giá invoice tại dealer trong quảng cáo trên chỉ 28K. Tức là chênh lệch khoảng 3200.

Như vậy dealer bán xe với giá 30K thì dealer có thêm 2K bỏ túi (sâu được chia 0% trên 2K đó).

Nhưng dealer quảng cáo "chỉ" $29,327 và khách lớ ngơ mua thì dealer lời thêm 1K bỏ túi.

Còn "Customer Cash" là hãng cho khách hàng mua xe mới, không phải của thầu lớn, cũng không phải của dealer.

Nếu khách hàng mua đúng giá thì 28K + 1K được hãng cho ngay tại lúc ký giấy = 27K (chưa tính thuế và các loại phí).
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dragon and speedvn
Hạng D
16/1/13
4.804
86.927
113
Ví dụ cả Wichita chỉ có 1 dealer Subaru làm sao mà mua. Kiếm 1 dealer Subaru khác thì cần phải đi xa và rất xa.

Vậy thì làm sao mua xe được dưới giá MSRP và sát giá invoice?

Dĩ nhiên là thua cho đến thua nhưng chịu khó:

- vào web site ghi lại số VIN các xe mình thích

- theo dõi mỗi 3 ngày xem số VIN nào mất (đã bán).

- sau 2 tuần số VIN nào còn thì đến gặp thằng sale nào thấy dễ chịu xin nó cái card và đi ra ngay (nói xin giùm cho người bạn).

- gọi nó trả giá xe các số VIN còn (giá trả dưới giá MSRP khoảng 11%).

- Theo dõi các số VIN đó tiếp. Qua tuần thứ tư số VIN nào còn thì gọi trả giá xuống thêm (13% dưới giá MSRP).

Dĩ nhiên chiến thuật theo dõi số VIN này rất dài hơi, có khi 4 tháng mới mua được xe rẻ. Cho nên muốn mua xe phải lên kế hoạch trước 6 tháng hòng kiếm xe nằm bãi lâu để đòi giảm giá rất nhiều (13% dưới giá MSRP).

Trong đó có nhiều sâu, thằng sâu nào nản với mình thì kiếm thằng khác.

-----------------------

Trong vùng tôi ở chỉ có 1 dealer Toyota, 1 dealer Subaru. Tôi mới mua chiếc Subaru Impreza hatchback cho bà nhà theo chiến thuật gần trên và khá thành công với cái giá rất dễ chịu (dưới giá MSRP khá khá)

------------------------

Có 1 cách mua xe với giá invoice cũng khá dễ, không tốn thì giờ, và cực kỳ tiện lợi và ít bị ép mua là [BCOLOR=#ffcc99]mua xe qua chương trình trợ giúp.[/BCOLOR]

Thật sự là người Mỹ và cả người Việt ở Mỹ đều ít biết những chương trình trợ giúp mua xe này và đa số không tin.

Gần đây tôi mới giúp 3 người mua: 1 Sienna, 2 Corolla với cái giá rất ư là dễ chịu qua chương trình này.

Cách làm như sau:

- làm member của Costco hay Sam's Club nếu chưa có ($55/năm).

- lên web site của Costco hay Sam's Club đăng ký mua xe và nó cho địa chỉ các dealer.

- chọn dealer

- dealer gọi đến hoặc chủ động gọi trước (gọi trước thì gặp thằng sâu nào mình thích làm việc cùng cho dễ chịu) để hẹn.

- khi gặp thì nó cho bảng giá của từng xe quan tâm. Xe nào càng nằm bãi lâu giá càng thấp.

- giá xe có thể dưới giá invoice 5% (thường thì 1%-2%). Không phải tất cả xe có trong chương trình, chỉ 2/3 số xe tại dealer có trong chương trình.

- không chịu thì về, chịu thì ký mua. Nó có dụ mua thêm vài options nhỏ nhỏ, thích thì mua, không thích thì bác hết cũng không sao.

- khoảng 60-80 phút là xong giấy tờ (nếu điểm tín nhiệm tốt hay có cái check đủ trả xe) và lái xe về.

Rất ư đơn giản nhưng ít ai biết và tin tưởng.

NẾU TRONG NÀY CÓ THÂN NHÂN ĐẾN ĐỊNH CƯ Ở MỸ MUỐN MUA XE MỚI THÌ NÊN ĐỌC. MUA XE NHƯ VẬY DỄ, KHÔNG BỊ LỪA.

----------------------

[BCOLOR=#ccffff]Giá thật sự của chiếc xe là bao nhiêu khi đến Việt Nam.[/BCOLOR] (phần này là đoán, có thể sai từa lưa :) )

Dealer xe ở VN nhập xe từ Mỹ không có nhập thẳng từ thầu lớn, mà nhập qua 1 công ty chuyên xuất xe ra nước ngoài. Công ty này mua lại xe từ thầu lớn.

Ví dụ chư chiếc Camry LE với giá MSRP 24K. Giá invoice cho dealer tại Mỹ bán là 21K (gồm tiền xe + tiền lời).

Vậy thì giá của công ty chuyên xuất xe cho dealer bên VN khoảng bao nhiêu?

Ví dụ giá invoice ở Mỹ là 21K (gồm tiền xe + tiền lời) thì tiền xe khoảng 16K.

Vậy thì công ty đó sẽ bán cho dealer bên VN khoảng 18K vì 16K + thuế xuất + giấy tờ = 18K. 18K này chưa tính tiền chuyên chở.

Chuyên chở về VN khoảng 4K (bao gồm bảo hiểm).

Vậy thì về đến VN nhập cảng là 18K + 4K + phí nhập cảng = 23K.

Từ cảng đưa về dealer gồm: phí hải quan, kiểm định, thuế nhập thường, bôi trơn,... khoảng 23 + 5K = 28K.

dealer đã trả 28K. Nhưng người mua sẽ trả:

28K + thuế đặc biệt + thuế xe + trước bạ + mọi thứ phải trả theo luật là: 28K + 16K + 16K + 4K = 54K.
Nếu dealer bán vốn 54K là lỗ vì chưa có lời, cho nên dealer phải có lời và cộng thêm 8K lời vào thành 54K + 8K = 62K ~ 1 tỉ 4 (có thể nói thách 1 tỉ 6).


Như vậy hành trình chiếc Camry LE giá gốc $16K về đến VN khoảng 1 tỉ 4.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.927
113
Subaru Reports Best-Ever June Sales For June 2014

Best June Ever For Forester, XV Crosstrek and WRX/STI

By Subaru of America, Inc.
Published: Tuesday, Jul. 1, 2014 - 7:49 am
CHERRY HILL, N.J., July 1, 2014 -- /PRNewswire/ -- Subaru of America, Inc. today reported 41,367 vehicle sales for June 2014, a 5 percent increase over June 2013 and the company's best-ever June sales.

Year-to-date sales for Subaru total 238,008 - a 16.3 percent increase over the same period in 2013. The company has now seen 31 consecutive months of year-over-year growth and is well on its way to its sixth successive annual sales record.

Year-to-date, the Forester model increased sales 46.6% percent over the same period in 2013. Sales of the small crossover, XV Crosstrek were also notably strong with 33,765 vehicles reported sold year-to-date. The 2015 WRX and STI models are also performing well, with sales up 38.5% year-over-year.

[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}Carline{/td}
{td} Jun-14 {/td}
{td} Jun-13 {/td}
{td} % Chg {/td}
{td} Jun-14 {/td}
{td} Jun-13 {/td}
{td} % Chg {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}MTD {/td}
{td}MTD{/td}
{td}MTD{/td}
{td}YTD{/td}
{td}YTD{/td}
{td}YTD{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Forester{/td}
{td}13,317{/td}
{td}10,170{/td}
{td}30.1%{/td}
{td}74,400{/td}
{td}50,748{/td}
{td}46.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Outback{/td}
{td}11,525{/td}
{td}12,210{/td}
{td}-5.6%{/td}
{td}62,755{/td}
{td}61.311{/td}
{td}2.36%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}XV Crosstrek**{/td}
{td}5,434{/td}
{td}4,652{/td}
{td}16.8%{/td}
{td}33,765{/td}
{td}25,090{/td}
{td}34.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Impreza{/td}
{td}5,277{/td}
{td}5,210{/td}
{td}1.3%{/td}
{td}31,099{/td}
{td}29,553{/td}
{td}5.2%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Legacy{/td}
{td}3,131{/td}
{td}4,363{/td}
{td}-28.2%{/td}
{td}17,854{/td}
{td}23,408{/td}
{td}-23.7%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}WRX/STI{/td}
{td}2,065{/td}
{td}1,697{/td}
{td}21.7%{/td}
{td}13,235{/td}
{td}9,553{/td}
{td}38.5%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}BRZ{/td}
{td}557{/td}
{td}789{/td}
{td}-29.4%{/td}
{td}4,295{/td}
{td}4,068{/td}
{td}5.6%{/td}
{/tr}
{tr}
{td}TOTAL*{/td}
{td} 41,367{/td}
{td} 39,235{/td}
{td} 5.4%{/td}
{td} 238,008{/td}
{td} 204,597{/td}
{td} 16.3%{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

* Includes 61 Tribeca sales for the month and 605 YTD. ** includes Hybrid sales of 788.

"We have strong, positive energy around our brand," said Thomas J. Doll, president and chief operating officer, Subaru of America, Inc. "as the new Legacy sedan and Outback enter retailer showrooms this month, we expect that momentum to continue."

"We are very pleased to have reached the mid-point of the year at more than halfway to our target," said H. William Cyphers, senior vice president of sales, Subaru of America, Inc. "We are in a very strong position to enter the second half of 2014."

About Subaru of America, Inc. Subaru of America, Inc. is a wholly owned subsidiary of Fuji Heavy Industries Ltd. of Japan. Headquartered at a zero-landfill office in Cherry Hill, N.J., the company markets and distributes Subaru vehicles, parts and accessories through a network of more than 600 dealers across the United States. All Subaru products are manufactured in zero-landfill production plants and Subaru of Indiana Automotive Inc. is the only U.S. automobile production plant to be designated a backyard wildlife habitat by the National Wildlife Federation. For additional information visit media.subaru.com.
Michael McHale Subaru of America, Inc. 856-488-3326 [email protected]
Diane Anton 856-488-5093 [email protected]

SOURCE Subaru of America, Inc.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.927
113
Thuế bất động sản dùng vào việc gì ?

Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

Trước khi ra về lo chiếc xe Civic thì tôi nói lại về thuế bất động sản.

Để giảm mọi khả năng đầu cơ bất động sản (nhà đất) thì nước nào cũng làm thuế.

Riêng ở Mỹ thì thuế cực kỳ nặng.

Thuế tuỳ vùng (chỉ cách con đường có thuế khác) nhưng trung bình thì căn nhà mua 200K có thuế khoảng 5K/năm.

Tức là khi bạn mua nhà ở Mỹ thì phải đóng thuế 5K/năm (trung bình) đều như vắt chanh. Đó cũng là lý do tại sao nhà ở Mỹ rẻ hơn ở VN.

Thuế dùng vào việc gì?

Tuỳ theo county, nhưng county của tôi thì:
  1. 54% thuế dành cho trường học trong học khu (pre-K, mẫu giáo, lớp 1-12). Khác với VN là trường học do Đảng và Nhà nước lo nhưng ở Mỹ thì do dân lo thông qua tiền thuế bất động sản => không có con đi học cũng phải đóng và => con hết học cũng phải đóng và mọi người đều phải nuôi trường học.
  2. 3% dành cho đại học cộng đồng (community college), không học college cũng phải lo cho nó.
  3. 2% dành cho thư viện
  4. 2.5% dành cho tu bổ cơ sở vật chất trường học (không có học cụ hoặc sách, chỉ xác trường)
  5. 17% dành nuôi chính quyền địa phương (thuê văn phòng cho chính quyền và trả lương)
  6. 6% cho hệ thống nước (cho dù đã trả tiền nước dùng)
  7. 6% cho hệ thống công viên địa phương
  8. 1% cho rừng phòng hộ
  9. 4% cho chính quyền county (hạt, trên địa phương 1 cấp)
  10. 3% cho cảnh sát và an toàn trật tự
  11. 1% cho y tế (bịnh viện công, nơi rất đông người không có bảo hiểm chầu chực).
  12. và còn lại cho ít thứ khác

Như vậy thuế bất động sản chủ yếu đầu tư vào học đường. Chính vì vậy giáo dục ở Mỹ do địa phương tự quyết mọi thứ (vùng nào có thuế bất động sản càng cao thì trường càng ngon). [BCOLOR=#ffff99]Vùng có thuế BĐS $10K/năm thì trường học tốt hơn vùng có thuế BĐS $3K/năm rất ra.[/BCOLOR]
 
  • Like
Reactions: vvthanh
Hạng D
16/1/13
4.804
86.927
113
Tribeca lúc còn thì khỏang 30K-45K. Bạn tôi mua cách đây hơn 1 năm là 42K.