Tập Lái
20/7/10
11
0
0
39
VIẾT TIẾP BÀI:” FORD MONDEO KHÔNG MAY MẮN Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM” <h2>Những năm đầu</h2> Trước tiên, Ford xuất hiện ở thị trường VN cách đây 15 năm,. thời điểm không quá khó khăn để xuất phát. Thời kỳ mà thị thường ô Tô Việt Nam chỉ dành cho Toyota. Người Việt có xu hướng sử dụng những sản phẩm quen thuộc, mang tính chất ăn chắc mặc bền. khi mua một chiếc xe, người khách hàng chỉ quan tâm đến các yếu tố cho là quan trọng nhất:
-xe có hao xăng không? , chạy 100km mấy lít xăng/dầu?.
-Giá cả thế nào? So sánh với hãng khác…
-Hàng của Nhật thì lúc nào cũng tốt, bền. Điều đó đã được chứng minh qua các đồ gia dụng, xe máy mà khách hàng sử dụng hàng ngày.
Những yếu tố quan trọng đó Ford không đáp ứng trong những ngày đầu.
Thật sự, những năm đầu Ford làm rất tốt với dòng xe Ford Laser. Thành công nhờ khâu PR, sản phẩm chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu. Một vài khách hàng của tôi vẫn luôn nhờ tôi tìm cho họ loại xe Ford Laser vì họ nghe mọi người sử dụng nhận xét Ford laser chạy rất ổn định, rất tiết kiệm xăng.Điều đó chứng tỏ Ford đã thành công nước đầu.
Nhưng khi đem các sản phẩm: Ford Monde và Ford Escape thâm nhập thị trường thì thất bại. Hao xăng, hư hỏng lặt vặt là hai từ khách hang thường nhắc tới khi nhắc tới Ford. Đó là cái thật bại về danh tiếng của Ford ở thị trường Viêt Nam(Điều rất quan trong khi muốn dành lấy thị phần từ tay Toyota).Cái tiếng hao xăng ở đây một phần cũng do cánh Bác tài nhà mình muốn kiếm thêm thu nhập nên khi báo với sếp luc nào cũng báo cao hơn vài lít/100km so với thực tế. Các sếp thi nghe vậy nên truyền miệng nhau rằng Ford hao xăng…Đó cũng là một trong những nguyên nhân là giảm hình ảnh của Ford trong mắt khách hàng.
<h2>Ford không chịu vận đông</h2> Kể từ ngày Ford thành công với dòng xe Ford Everest, đến nay Ford chẳng thay đổi gì nhiều về hình dáng, trang bị, Cải tiến về động cơ, hình dáng bên ngoài nhưng bên trong thì ngoại thất vẫn mang một dáng vẽ “cổ xưa”,” buồn bã”. Không lạc hậu cũng không hiện đại. Vẫn những hốc gió máy lạnh đơn điệu, những nút bấm, ấn mở, tap-lô chẳng có gì mới mẽ.
Các chiến lược Maketing chẳng có gì hiệu quả. Các chương trình Test Drive dường như tổ chức cho có chứ hiệu quả chẳng thấy đâu vì chẳng quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức không đúng địa điểm.
Nhìn sang các hãng khác thị thấy cảm giác luôn choáng ngợp. .Giá cả cạnh tranh, trang bị hoàn hảo, kiểu dáng đa dạng và thay đổi liên tục, nội thất hiện đại, chiến lược PR tốt( Santafe, Tuson..: Hyundai, Sorento…Kia, Fortuner: Toyota, CR_V: Honda…)
<h2>Ford không đồng nhất</h2> Người mua hàng cần sự tin tưởng ở Đại lý, đặt biệt là người trực tiếp bán hàng. Thử hỏi một sản phẩm mà đi một vài nơi mà giá có thể giảm đến 30-40 triệu đồng thị người mua có an tâm hay không?.
Ford cần sự thống nhất giá cả ở tất cả các Đại lý, Cái cần cạnh tranh là Đại lý nào phục vụ tốt, dich vụ trước, đang và sau bán hàng tôt mà thôi.

Thay đổi

Dịch vụ tốt, giá cả phụ tùng linh kiện thay thế bình dân, chi phí bảo dưỡng thấp(ngang hoặc thấp hơn cả Toyota), phụ tùng chính hãng, không thả trôi nổi như Toyota, Hyundai … đem lại sự yên tâm cho khách hàng.
Chúng ta không còn nghe khách hàng phản ánh về tình trạng tiêu hao nhiên liệu của Ford nữa. Người Việt có câu: Nhập gia tùy tục. Ford đã làm được điều này và còn hơn thế.
Sự thành công của Ford Focus 5 cửa, Ford Escape, Ranger đã chứng minh điều đó.
Đặt biệt, đối với Ford Ranger. Cho dù với sự xuất hiện các đối thủ cạnh tranh đáng gờm như: Toyota Hilux, Isuzu D-max, Misubishi Triton nhưng Ford Ranger vẫn là chọn lựa số một.
Sự thành công Ford Everest cũng chứng minh rằng Ford đã thay đổi.
<h2>Ford Mondeo </h2> Với New Mondeo thì mọi chuyện đã khác. Với những ai đã từng sử dụng Toyota Camry thì khi lái thử Ford Mondeo thì đều có cảm nhận rất đặc biệt: kiểu dáng trẻ trung,năng động hơn Toyota Camry, độ ổn định, độ đầm, an toàn hơn hẳn Camry.
Ở đương cao tốc Trung lương, khi chúng tôi Test Drive, ở vận tốc 160km/h, Mondeo vẫn vượt qua khúc cua “tử thần” một cách nhẹ nhàng nhờ hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD thì bạn rất yên tâm..
Với vận tốc 180-190km/h, Mondeo vẫn lước đi nhẹ nhàng nhờ động cơ DOHC 16vale- 2.3l, Mô-men xoắn cực đại 213/4200(Nm/rpm công suất cực đại: 164/6500(Hp/rpm), độ bám đường vẫn rất tốt nhờ trọng lượng bản thân đạt đến 1580kg và khoảng sáng gầm: 121mm . khi trời mát có thể ngã lưng mở cửa sổ trời hưởng không khí trong lành và ngắm bầu trời trong xanh mà ở thành phố Sài Gòn chúng ta không tận hưởng được. Đôi khi lại đứng dậy, đưa minh qua cửa sổ trời để tận hưởng quan cảnh miền quê thanh bình với không khí trong lành. Ở nhũng đoạn xe đông đúc, muốn vượt qua xe phía trước thật là dễ dàng khi chuyển cần số qua chế độ sport. Bạn có thể tăng tốc từ 70km/h đến 150km/h chỉ trong vòng vài giây.
Gần kết thúc chuyến đi, trở về Sài Gòn thì trời cũng đã tối. Nhờ có hệ thống đèn mắt liếc có thể mở rộng góc chiếu(AFS) thêm 15% tăng độ an toàn, quan sát rõ và rộng góc lái của mình.
Với kích thước : 4844 x 1886 x 1500mm thật thoải mái sau chuyến đi dài với năm người bạn đồng hành đồng thời cũng không quá vướng víu khi di chuyên trong thành phố. Ở những đoạn đường ghồ ghề, Mondeo vẫn vượt qua nhẹ nhàng với khoảng sáng gầm: 121mm không quá thấp cung không quá cao.
Một bạn đồng hành nhận xét:Nội thất thì không bắt mắt cho lắm, đặt biệt đối với các khách hàng trẻ thì điều này rất khó chấp nhận. Nhưng cũng không có nghĩa là nội thất “quá buồn”.

Cái mà Ford Mondeo thiếu ở chổ là làm sao thay đổi hình ảnh Ford Mondeo củ trong mắt người tiêu dùng, PR như thế nào cho tốt là OK.

Với tầm giá 49.990USD và đặc biệt chương trình giảm giá đặt biệt trong tháng 7: giảm 5.000USD, giá còn 44.990USD (Nguồn:0919.888.121 –Saigon ford) thì đây là cái giá quá hời cho những người đang chuẩn bị mua Ford Mondeo. 5.000USD là số tiền không nhỏ chút nào để nhận được một sản phẩm chất lượng, hiện đại, đẳng cấp.

Thật ra Ford Mondeo không phải không may mắn mà là khách hàng không may mắn khi không được tận hưởng cảm giác tuyệt vời do Ford Mondeo mang lại.

Đã đến lúc chúng ta nghĩ khác về Ford, về Ford Mondeo.

Đã đến lúc chúng ta nhận ra sự khác biệt giữ Ford Mondeo và Toyota Camry.

By Vutruongnguyen
Email:[email protected] – 0906.82.38.82

 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/7/10
33
0
0
Ủng hộ bác
41.gif
cái nè !!!
Mondeo cần thêm thời gian để khẳng định mình.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Người tiêu dùng VN thích VIP và hoành tráng. 2 yếu tố này đều ko phải thế mạnh ở Mondeo mới. Mondeo mới dáng trẻ trung thì đâu thể VIP như model cũ, taplo model mới quá đơn giản ko hoành tráng như xe Hàn. Tính năng kỹ thuật, an toàn thì phần đông người VN ko quan tâm đúng mức, cứ xem Innova thì biết. Mondeo có thể chạy theo thị hiếu của người VN được ko? điều này có lẽ là ko thể vì thị trường quá nhỏ, có lẽ Ford VN nên chọn dòng xe khác để đưa vào VN.
 
Tập Lái
20/7/10
11
0
0
39
Diana nói:
Người tiêu dùng VN thích VIP và hoành tráng. 2 yếu tố này đều ko phải thế mạnh ở Mondeo mới. Mondeo mới dáng trẻ trung thì đâu thể VIP như model cũ, taplo model mới quá đơn giản ko hoành tráng như xe Hàn. Tính năng kỹ thuật, an toàn thì phần đông người VN ko quan tâm đúng mức, cứ xem Innova thì biết. Mondeo có thể chạy theo thị hiếu của người VN được ko? điều này có lẽ là ko thể vì thị trường quá nhỏ, có lẽ Ford VN nên chọn dòng xe khác để đưa vào VN.

Mình công nhận điều này với bác. Ford cần phải làm rất nhiều chứ không phải giảm 5.000usd là thay đổi hình ảnh của mình.
 
Hạng C
12/12/03
619
1.829
93
Vietnam _Thủ Đức
chiến lược tiếp thị quá tệ , giống như Motorola một thời đình đám với V3 thị phần ngang ngửa với Nokia bây giờ thì tèo .......:D
 
Tập Lái
1/7/10
8
0
0
Bac ui ! Mondeo sinh ra ko duoc may man roi mac du dang cap cua no la so 1 tai Chau Au nhung thi truong Viet Nam potay ! chi co cach doi ten xe thui
63.gif
 
Tập Lái
7/5/10
22
0
0
MONDEO sắp tới em nghĩ FORD VN sẽ bỏ hẳn thương hiệu này luôn, bán quá chậm và hầu như không ai muốn mua. Điều tệ nhất của FORD là PR quá ít, thua hẳn Toyota với Honda. Có quá ít người biết tới Ford, mà có biết tới cũng nói Ford hao xăng...
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
vutruongnguyen nói:
VIẾT TIẾP BÀI:” FORD MONDEO KHÔNG MAY MẮN Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM”

Ở đương cao tốc Trung lương, khi chúng tôi Test Drive, ở vận tốc 160km/h, Mondeo vẫn vượt qua khúc cua “tử thần” một cách nhẹ nhàng nhờ hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD thì bạn rất yên tâm..
By Vutruongnguyen
Email:[email protected] – 0919.888.121.



Tôi không biết bác là sale hay là KH của Ford , nhưng bác viết bài này hay copy (?)(không thấy dẩn nguồn) cũng nên hiểu biết về sản phẩm để mà ca chứ. Dòng tô đậm màu đỏ là không có ở Mondeo2010.

Bác đừng có XẠO QUÁ.
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
48
Vietnam
Không có ESP mà người lái vẫn có cảm giác có ESP, Mondeo hay thế còn gì nữa.
ESP chỉ có trên Focus máy dầu thôi!