Tập Lái
14/5/10
44
1
8
Nói chung Ford chẳng có nghiên cứu thị trường Việt Nam chắc do thị trường còn nhỏ. Các mẫu xe đều từ thị trường khác áp vào mà thôi. Ford vào Việt Nam lâu rồi nhưng tui thấy không am hiểu người tiêu dùng Việt Nam, bán hàng mà hàng sản xuất chỉ theo chủ quan của mình thì hỏi ai thèm mua. Tui đơn cử 2 vấn đề mà xe Ford bán chậm ở Việt Nam các bác xem thử :
- Khách hàng mua xe đa phần đều xem xét tính toàn diện của sản phẩm, tổng hòa các yếu tố (vd: ngoại thất, nội thất, máy, thiết bị, giá...), nếu sản phẩm có các yếu tố được đánh giá đồng đều, phù hợp đối với dòng sản sản phẩm đó thì khách hàng dễ móc hầu bao để mua hơn. Cái này phải nói thằng Toy tính toán thiết kế giỏi, các yếu tố đều tương xứng với nhau, còn anh Ford thì không được nhưu vậy, vd như chiếc focus sedan đời đầu: ghế bên phụ ngồi chậc ních, khoảng để chân quá hẹp trong khi hàng ghế sau thì rộng mênh mông. KL: Cái yếu tố quá tốt không thể che lấp cái yếu tố dở ----->KHÔNG MUA.
- Không đáp ứng thị hiếu khách hàng, trên diễn đàn tui thấy mọi người quan tâm nhiều chiếc Escape, phải nói là một chiếc SUV có "phong cách", nhưng càng cải tiến (chủ yếu ngoại thất) thì càng gây thất vọng. Trong khi đó mọi người mê mẩn Escape Bắc Mỹ, theo thiển ý của tui phải chi Ford VN đừng đầu tư dây chuyền Mondeo mới (nghe nói khá nhiều xiền) mà chỉ cần nâng cấp dây chuyền Ecape hiện có lắp ráp mẫu Bắc Mỹ (bỏ bớt vài option cho phù hợp) thì bảo đảm thành công hơn nhiều. KL: Không bán cái khách hàng cần ------->BÁN ÍT HÀNG.
Vậy để Ford phát triển ở VN thì theo ngu ý của tui phải:
1/ Thay chú tổng giám đốc bằng chú khác năng động hơn, am hiểu thị trường hơn.
2/ Thay bộ phận thiết kế Ford khu vực Châu Á (xây dựng bộ phận thiết kế ít ra cũng như KIA, HUYNDAI) làm cuộc cách mạng trong thiết kế, cái này khá quan trọng bởi bây giờ các hãng đều có công nghệ tương đương không chênh lệch mấy nên kiểu dáng ảnh hưởng rất lớn đến quan tâm của khách hàng.
Vài góp ý mong các bác Ford đừng tự ái.
 
Hạng D
27/4/09
1.533
8
38
51
Xe cun nói:
Nói chung Ford chẳng có nghiên cứu thị trường Việt Nam chắc do thị trường còn nhỏ. Các mẫu xe đều từ thị trường khác áp vào mà thôi. Ford vào Việt Nam lâu rồi nhưng tui thấy không am hiểu người tiêu dùng Việt Nam, bán hàng mà hàng sản xuất chỉ theo chủ quan của mình thì hỏi ai thèm mua. Tui đơn cử 2 vấn đề mà xe Ford bán chậm ở Việt Nam các bác xem thử :
- Khách hàng mua xe đa phần đều xem xét tính toàn diện của sản phẩm, tổng hòa các yếu tố (vd: ngoại thất, nội thất, máy, thiết bị, giá...), nếu sản phẩm có các yếu tố được đánh giá đồng đều, phù hợp đối với dòng sản sản phẩm đó thì khách hàng dễ móc hầu bao để mua hơn. Cái này phải nói thằng Toy tính toán thiết kế giỏi, các yếu tố đều tương xứng với nhau, còn anh Ford thì không được nhưu vậy, vd như chiếc focus sedan đời đầu: ghế bên phụ ngồi chậc ních, khoảng để chân quá hẹp trong khi hàng ghế sau thì rộng mênh mông. KL: Cái yếu tố quá tốt không thể che lấp cái yếu tố dở ----->KHÔNG MUA.
- Không đáp ứng thị hiếu khách hàng, trên diễn đàn tui thấy mọi người quan tâm nhiều chiếc Escape, phải nói là một chiếc SUV có "phong cách", nhưng càng cải tiến (chủ yếu ngoại thất) thì càng gây thất vọng. Trong khi đó mọi người mê mẩn Escape Bắc Mỹ, theo thiển ý của tui phải chi Ford VN đừng đầu tư dây chuyền Mondeo mới (nghe nói khá nhiều xiền) mà chỉ cần nâng cấp dây chuyền Ecape hiện có lắp ráp mẫu Bắc Mỹ (bỏ bớt vài option cho phù hợp) thì bảo đảm thành công hơn nhiều. KL: Không bán cái khách hàng cần ------->BÁN ÍT HÀNG.
Vậy để Ford phát triển ở VN thì theo ngu ý của tui phải:
1/ Thay chú tổng giám đốc bằng chú khác năng động hơn, am hiểu thị trường hơn.
2/ Thay bộ phận thiết kế Ford khu vực Châu Á (xây dựng bộ phận thiết kế ít ra cũng như KIA, HUYNDAI) làm cuộc cách mạng trong thiết kế, cái này khá quan trọng bởi bây giờ các hãng đều có công nghệ tương đương không chênh lệch mấy nên kiểu dáng ảnh hưởng rất lớn đến quan tâm của khách hàng.
Vài góp ý mong các bác Ford đừng tự ái.

Bác góp ý hay quá ! Nhưng cái giải pháp 1 và 2 của bác thì impossible nhé. Không phải cứ dở hay sai lầm là thay đâu bác ui - cơ cấu cả 1 hãng to vật vả muốn thay đổi khg phải nói là làm liền được. Chưa nói đến cơ cấu kiểu Mỹ là 1 trong những cơ cấu tốn tiền và quan liêu nhất đấy ạ.
 
Hạng B2
21/3/07
419
3
18
củ cải nói:

Bác góp ý hay quá ! Nhưng cái giải pháp 1 và 2 của bác thì impossible nhé. Không phải cứ dở hay sai lầm là thay đâu bác ui - cơ cấu cả 1 hãng to vật vả muốn thay đổi khg phải nói là làm liền được. Chưa nói đến cơ cấu kiểu Mỹ là 1 trong những cơ cấu tốn tiền và quan liêu nhất đấy ạ.

Chắc nhì thôi bác ạ, không nhất được đâu (sau Việtnam:D). Em không biết tụi Mỹ quan liêu thế nào chỉ biết Mỹ là nước giàu nhất thế giới thôi.
 
Tập Lái
14/5/10
44
1
8
Bỏ ra mấy chục ngàn Obama để tậu xe thì thêm bớt vài ngàn đâu có bi nhiêu, chiêu này chỉ hạ được những bác đã chấm con này rồi bây giờ thêm động lực để quyết luôn, số lượng chắc cũng ít thôi.
Chiếc Mon này hơi "cá tính" thì khách hàng của nó cũng phải "cá tính", số lượng khách hàng này không nhiều như khách hàng "đại chúng" của chiếc Cam. Thử hỏi một bác định mua chiếc Mon có 09 ông bạn khi hỏi ý kiến đều khen (cảm giác lái tốt, đầm, êm...), chỉ có 01 ông chê (cái đuôi xấu quá, nội thất không sang...) thì bác đó có mua không?
Mua : trường hợp bác đó có cá tính chọn theo ý mình nếu thấy thích ----> số lượng không nhiều.
Không mua : chắc ăn theo ý kiến mọi người, tìm chiếc khác cho nó lành ---> đa số.

Phân tích vậy các bác thấy kết quả thế nào rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Chờ coi giam 5k có đổi được vận của Mondeo ko. Mong cho Mondeo đổi được vận để Ford thừa thắng xông lên giảm Esc 10k thì hay quá.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.612
2.515
113
49
TP.HCM
Đọc bài này em tưởng tác giả đang lái Porsche chứ, hèn gì doanh số không cao. Cứ PR như vậy thì chỉ nói được với người chưa lái xe thôi, Ford cần một sự thay đổi thật sự để tạo khác biệt và tăng doanh số
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
npt nói:
Cứ PR như vậy thì chỉ nói được với người chưa lái xe thôi, Ford cần một sự thay đổi thật sự để tạo khác biệt và tăng doanh số


Đến khi biết lái thì lại thay đổi ý nghĩ, thế là Pho lại tèo
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.411
113
Em thì mong sao giá xe nó rẻ rẻ để có cơ hội đổi xe nhiều nhiều, lúc đó chiếc xe hơi như chiếc xe gắn máy bây giờ.