Lúc nó bị chắc bác phải dùng đt quay phim lại thôi. Chập chờn kiểu này khó chịu lắm, chưa biết nó còn bị ảnh hưởng nào khác nữa.Camera lùi của tôi cũng do hãng tặng đi kèm xe. Lỗi nãy lâu lâu mới bị, vô hãng chắc cũng khó xử lý vì lúc vô thì nó lại k bị nữa
Kiểu này thì pác phải gọi là thử nghiệm chứ ko phải làm nữa rồi.Cái pô xe hoàn toàn có thể độ lại để êm như xe con mà không yếu xe nhé Bác. Nhưng cần 5 10 chiếc thì chi phí khoảng 4 triệu, khi cần thì trả về nguyên bản. Làm một cái thì chi phí sẽ cao ngất.
Nếu có ý định mua xe mới bác có tính mua ps mới hay đổi dòng khác ạ?Kiểu này thì pác phải gọi là thử nghiệm chứ ko phải làm nữa rồi.
gắn vào chạy test, êm hơn thì lấy, thiết bị này không cần thử nghiệm, mà dùng luôn.Kiểu này thì pác phải gọi là thử nghiệm chứ ko phải làm nữa rồi.
1. Lời Nói Đầu
Thực tình em cũng đã muốn viết bài đánh giá về em nó lâu rồi, cho đến khi đúng dịp có cuộc thi "Viết Về Xế Yêu" và cũng đang có thời gian rảnh nên mạn phép hầu các bác. Bài này sẽ đánh giá về chiếc Mitsubishi Pajero Sport 4WD, động cơ xăng 3.0 V6 (PSG), là bản chỉnh sửa (facelift) cuối cùng trước khi có bản mới Pajero Sport All New (PSAN), cũng có so sánh nhẹ với PSAN cùng một số kinh nghiệm chia sẻ. Xin mời các bác hớp ngụm trà vô bài ạ.
View attachment 18710062. Mua Xe
(đối tượng bị quánh giá )
Thời điểm em mua xe là đầu tháng 03/2015, trước khi chuẩn bị lấy vợ cả , lúc này những người quyết định mua xe là em và bố mẹ (thanh toán chính ). Nhu cầu là 1 chiếc xe rộng rãi chủ yếu đi tp về quê vì em đang công tác ở tpHCM cũng như thỉnh thoảng đi du lịch với gia đình. Vì 2 cụ hoàn toàn không có kinh nghiệm nên em là người nghiên cứu tư vấn và các cụ sẽ ra quyết định dựa trên khả năng tài chính. Em đã tuyển lựa được danh sách và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên tăng dần. Em chỉ nói nhược điểm để mà cân nhắc thôi nhé.
Vậy là em quyết định đi lái thử Pajero Sport 4WD ở đại lý ISAMCO Bình Triệu gần nhà em . Lúc đó em chỉ mới có bằng lái và chưa chạy bao giờ nên chỉ ngồi ghế tài để cảm nhận độ ồn, độ êm ái, độ bốc của em nó thôi. Sau khi thử thì thấy cũng ổn, ngay lúc đang có khuyến mãi khá thơm: giảm giá 25tr + 15tr phiếu dịch vụ nên em chốt và cọc luôn chiếc màu vàng cát, không phải ăn lạc hay đợi gì cả, lấy xe rất nhanh vài ngày sau đó.
- Toyota Fortuner.: Form xấu tròn quay cục mịch; Bán kính quay xe lớn; Bản máy xăng thì yếu và hao xăng; Nội thất xấu và cần số thô; Biệt danh thánh lật.
- Toyota Innova: Thân vỏ mỏng; Cũng đã khá cũ; Chạy taxi dịch vụ nhiều quá;
- Chevrolet Captiva: Tiếng xấu quá nhiều; Xe cũ nhìn khá rệu rã;
- Honda CRV: Đuôi xe đít vịt không đẹp; Không rộng rãi bằng PS; Không thích kiểu cần số của ẻm; Giá chua hơn PS;
- Huyndai Santafe: Nhỏ hơn PS; Giá chua lét;
- Kia Sorento: Bèo hơn Santafe; Nhựa lởm; Xệ đít; Không có cảm tình với thương hiệu KIA;
- Ford Everest: Thắng tay kiểu xe tải quá nản; Hàng ghế 3 không có tựa đầu; Hệ thống treo không êm ái; Model cũng đã khá cũ;
- Mitsubishi Pajero Sport máy dầu: Chỉ còn số sàn; Option khá bèo;
- Mitsubishi Pajero Sport xăng 1 cầu: Option thua một chút so với bản 2 cầu;
- Mitsubishi Pajero Sport xăng 2 cầu: Chỉ có 2 túi khí; Option nghèo nàn; Nội thất đúng kiểu xe Nhật không đẹp hiện đại; Bảo trì, thay thế sửa chữa đắt hơn những hãng khác; Đắt hơn bản 1 cầu 70tr;
Giá em nó thời điểm đó là: 1 tỷ 15tr (đã gồm VAT), trừ giá giảm, cộng trước bạ 10%, ít phí ra giấy thì các bác nhắm được cái giá cuối cùng roài nhỉ
View attachment 1870993 View attachment 1870996 View attachment 1870997 View attachment 18710033. Trải nghiệm và Cảm nhận Pajero Sport 4WD
(Từ nhà; Ra phố; đi Đà Lạt; đi An Giang
Lúc nhận xe từ đại lý về là do ông bác em lái về dùm, ngày sau đó thì được đi cao tốc LT-DG về nhà em luôn, một cảm giác đầm chắc nha các bác. Về đến nhà thì trình diện 2 cụ, lúc này em mới phát hiện là xe không hề có mùi nhựa như mấy chiếc xe mới em hay ngồi. Nó chỉ thoáng mùi da mới thôi, em đánh giá cực cao chi tiết này, có thể đồ nhựa Mitsubishi tốt chăng!? Vì mẹ em rất dễ bị say xe, mà mùi nhựa xe sẽ làm tình trạng say xe nặng hơn. Bố mẹ em bây giờ mới được ngồi thử và em rất mừng vì mẹ em bảo rất thoải mái, không có cảm giác say. Nguyên nhân là do trong xe rộng rãi, không bị mùi nhựa và máy lạnh, hàng ghế sau cao cho tầm nhìn thoáng. Vậy là OK rồi có thể ăn mừng rửa xe mới và thở phào nhẹ nhõm.
Một thời gian ngắn sau đó, em được ông bác dẫn đến bãi dợt để cho em cầm tài làm quen xe. Cảm nhận em lúc này là: bán kính quay đầu nhỏ (5.6m) xoay trở dễ dàng, tầm nhìn cao thoáng, vô lăng chính xác dễ làm quen, phản hồi mặt đường rất thật vì nó là trợ lực dầu, và do đó cũng hơi nặng, sẽ không phù hợp với chị em phụ nữ cũng như đi trong phố đâu. Hơn nữa vô lăng đánh lái hết cỡ tới 1.5 vòng lận (bình thường 1 vòng) để phục vụ tốt hơn việc off-road.
Trong một thời gian sử dụng thì em bắt đầu phát hiện ra dần dần những sự cắt xén (em đã biết trước khi đọc cảnh báo trên diễn đàn) sau: nắp capo không có miếng cách nhiệt; lồng vè chắn bùn 4 bánh ko có; không có khóa cửa tự động. Về vấn đề này em sẽ khắc phục dần chứ căn bệnh cắt xén này là kinh niên rồi các bác ợ. Ngoài ra còn có một số cái thiếu mà em thấy cũng thốn (ng ta mới gọi là thiếu thốn ): không có tựa đầu cho người ngồi giữa hàng ghế thứ 2; hàng ghế 2 không còn trượt lên xuống được để nhường thêm chút chỗ cho hàng ghế thứ 3 (cái này em nghe bảo để cho chức năng lật ghế 1 chạm làm việc); Cửa cốp sau mở bằng cơ tay khá nặng, em toàn phải rời ghế lái tự tay mở cho vợ em bỏ đồ vào.
Nói về vận hành, hầu như em chỉ sử dụng chế độ 1 cầu (cầu sau nhe các bác), hộp số thông minh chuyển số mượt mà nên em không có gì phàn nàn. Thời gian đầu em đạp ga rất nhẹ nhàng, hộp số học thói quen này để lên số sớm nhằm giảm tua máy, tăng tốc êm ái. Rồi sau này em bắt đầu hổ báo, hay đạp ga sâu hơn thì hộp số nhảy số trễ hơn, cảm giác thể thao hơn hẳn. Em chỉ dùng 2 cầu chủ yếu cho mùa mưa đường trơn trượt hoặc đi đèo dốc quanh co như đi Đà Lạt chẳng hạn. Bật 2 cầu thì xe bám đường và vận hành an toàn hơn nhưng bù lại sẽ hao xăng hơn tí. Túm cái váy lại thì xe vận hành rất ổn, một 9 một 10 với xe Đức :v như mấy pác quánh giá xe đấy. Đi đường dài rất khỏe và thoải mái.
View attachment 1870995Còn về mức tiêu hao nhiên liệu thì em chưa đong đếm bao giờ, chắc tại chẳng thấy có gì đáng lo. Hầu hết em ít chạy phố, chủ yếu đi phố về quê hoặc đi du lịch. Hiện tại thì em cũng chưa độ đẽo gì thêm cho xe cả, cứ để nguyên zin, chứ em cũng sợ mấy pác thợ tháo ra rồi lắp lại thì không được như hiện tại nữa, trâu lành thành trâu què thì khóc hận
(các chế độ gài cầu, chủ yếu em sử dụng 2H và 4H)
Máy lạnh thì khỏi phải nói, ít khi nào em để dưới 25 độ. Có lần ông cậu mượn xe, ổng để dưới 25 độ lạnh teo người (vì ổng đang chạy KIA forte chắc hay để 23 độ) mới bảo em xe máy lạnh mạnh quá, đúng chất Mitsubishi
Điều chưa hài lòng:
- Những cải lùi từ các phiên bản trước: hàng ghế 2 không trượt được; thắng sau tang trống;
- Các cắt xén: tấm cách nhiệt nắp capo; lồng vè 4 bánh; và vài thứ linh tinh nhỏ khác;
- Không có tự động khóa cửa và không báo được chính xác cửa nào, toàn phải để ‘khách’ check từng cửa
- Ống bô kiểu xe tải và tạo tiếng ồn khó chịu cho người ngồi hàng ghế 3
- Nội thất và vô lăng đơn điệu
View attachment 1871005Nếu muốn upgrade?
(vá lốp sẽ thấy rõ không có lồng vè chắn bùn)
4. So Sánh
- Phủ gầm
- Nâng cấp dàn loa và player (hiện tại thì nghe cũng bình thường, không dở)
- Giảm ồn ống xả
- Cảm biến áp suất lốp
Em sẽ so sánh với PSAN mà em có dịp nghía thử lúc đem xe đi bảo dưỡng ở ISAMCO Bình Triệu. Cá nhân mà nói thì em không thích PSAN chút nào, đó là:
Nếu bây giờ chưa mua PS thì em cũng ko mua PSAN, mà sẽ quan tâm hơn em Outlander để có thể đi phố nhiều hơn, chứ em PS thì to cồng kềnh quá :v, đúng là thứ trâu vâm to xác.
- Đầu đẹp, đuôi phô (phô nha, chứ em ko bảo xấu)
- Không gian ghế lái chật chội vì cái bệ chữ T trung tâm, cái tay cầm cửa bên trái và khoảng không trên đầu nhỏ. Ở PS em có thể gác tay trái thoải mái và chân phải không hề bị cấn gì cả, cảm giác rộng rãi thoáng đãng hơn hẳn.
- Giá cao
View attachment 18709995. Kết luận
(đọ dáng tại Vũng Tàu)
Dù bây giờ các hãng đã ra các model mới nhưng giá khá chát nếu muốn được trải nghiệm 4WD, có thể nói PS 4WD là lựa chọn đáng giá nhất đối với em (Mitsubishi đã không còn bán PS 4WD nữa nhé). Mỗi chiếc xe cùng phân khúc sẽ có những điểm mạnh và yếu khác nhau, nhưng theo em điểm mạnh của PS là ở động cơ, hộp số, khung gầm, truyền động, cảm giác lái chính là những giá trị cốt lõi của 1 chiếc xe, đó là những thành phần luôn hoạt động mỗi khi lăn bánh. Chiếc xe cũng chỉ là phương tiện, nên để nó phục vụ chủ nó, chủ không cần phải suy nghĩ quá nhiều để mà phục vụ nó.
Chúc các pác luôn lái xe an toàn, đi đến nơi, về đến chốn và có nhiều phút giây hạnh phúc với gia đình nhờ sự phục vụ của ‘vợ 2’ ./.
Mình mua hụt con này bản 4x2 AT dầu 2013 giá có 5xx mà tiếc hùi hụi, làm phải thêm tiền để mua 1 con Mit khác haiz. Giờ nhìn ngoại hình của e nó vẫn ưng hơn đời mới, với lại mình thấy đèn zin xe cũng tối lắm mà bác k Up lên chắc thị giác tốt hơn mình.
Trước mượn dc ông bạn con AT dầu 2012 thì đi rất thích, option thì thấp với ai coi xe là tài sản, chứ mình chỉ cần điều hoà tốt và nghe nhạc là đủ xài cho cái phương tiện đi lại, cũng k thể đòi hỏi nó hơn ở việc an toàn với cái mức giá như dậy. Tiếc là k có duyên, giờ nhìn lại vẫn nhớ
Em cũng rất thích máy dầu nhưng nhu cầu gia đinh và cũng không đi nhiều nên mới chọn xăng. Với lại giả sử có máy dầu AT 2 cầu chắc em cũng múc roài vì em đánh giá rất cao cái 2 cầu.Mình mua hụt con này bản 4x2 AT dầu 2013 giá có 5xx mà tiếc hùi hụi, làm phải thêm tiền để mua 1 con Mit khác haiz. Giờ nhìn ngoại hình của e nó vẫn ưng hơn đời mới, với lại mình thấy đèn zin xe cũng tối lắm mà bác k Up lên chắc thị giác tốt hơn mình.
Trước mượn dc ông bạn con AT dầu 2012 thì đi rất thích, option thì thấp với ai coi xe là tài sản, chứ mình chỉ cần điều hoà tốt và nghe nhạc là đủ xài cho cái phương tiện đi lại, cũng k thể đòi hỏi nó hơn ở việc an toàn với cái mức giá như dậy. Tiếc là k có duyên, giờ nhìn lại vẫn nhớ
Còn về đèn thì quả nhiên đèn cốt rất tối, đèn pha có bi cũng tạm ổn, em chỉnh nó hơi thấp xuống. Đã có rất nhiều pác PS mua xong phải độ lại đèn rồi. Tuy nhiên em ít khi đi đêm nên cứ để dùng thôi ạ. Còn đèn ban ngày thì khỏi nói, nhìn cứ như 2 cái đèn dầu vậy : ))
Trong bài em có đề cập rồi đấy pác, em ko mua PSAN đâu, sẽ là Outlander hoặc PS thôi.Nếu có ý định mua xe mới bác có tính mua ps mới hay đổi dòng khác ạ?
Nó nhìn như thế nào mà lợi hại vậy pác. Em nhớ có pác nào phải cưa cái đoạn cuối ống pô rồi hàn bộ phận tiêu âm mới vô. Hình như pác khoai thì phải.gắn vào chạy test, êm hơn thì lấy, thiết bị này không cần thử nghiệm, mà dùng luôn.
Giờ nó ra máy dầu MIVEC 2.4 AT 4x4 thì mình lại chả hứng thú bằng cái form cũ Thôi chơi con lai SUV (Triton) là đủ rồi vì mình cũng chẳng cần 7 chỗ cho lắm, nhưng với cái giá lúc đó cho 1 con SUV 7 chỗ dầu AT thì lại quá ngon bởi thế mới tiếc, con đó về chỉ cần đầu tư thêm 1 ít như đèn, DVD, camera với cái baga nóc là đủ chinh chiến cả nước kaka.Em cũng rất thích máy dầu nhưng nhu cầu gia đinh và cũng không đi nhiều nên mới chọn xăng. Với lại giả sử có máy dầu AT 2 cầu chắc em cũng múc roài vì em đánh giá rất cao cái 2 cầu.
Còn về đèn thì quả nhiên đèn cốt rất tối, đèn pha có bi cũng tạm ổn, em chỉnh nó hơi thấp xuống. Đã có rất nhiều pác PS mua xong phải độ lại đèn rồi. Tuy nhiên em ít khi đi đêm nên cứ để dùng thôi ạ. Còn đèn ban ngày thì khỏi nói, nhìn cứ như 2 cái đèn dầu vậy : ))
1 cầu thì chưa thể tự tin chinh chiến 100% đâu pác ơiGiờ nó ra máy dầu MIVEC 2.4 AT 4x4 thì mình lại chả hứng thú bằng cái form cũ Thôi chơi con lai SUV (Triton) là đủ rồi vì mình cũng chẳng cần 7 chỗ cho lắm, nhưng với cái giá lúc đó cho 1 con SUV 7 chỗ dầu AT thì lại quá ngon bởi thế mới tiếc, con đó về chỉ cần đầu tư thêm 1 ít như đèn, DVD, camera với cái baga nóc là đủ chinh chiến cả nước kaka.
"chỉ 10% đoạn đường (xấu) nhưng nó sẽ quyết định được pác có về tới đích hay không"