Hạng B2
18/9/15
294
340
88
E thấy các bác hay che cái biển số? Còn e cố tình để lộ lỡ co đi đâu các bác os nhà mình nhận ra để giao liu..vs lỡ có chuyên j các bác os cũng nhận ra để giúp đỡ. Nhưng e chưa gặp ai os trên những đoạn đường e đi qua!
Tốt hơn thì nên che lại bác ạ. Giao lưu thì cứ nhìn tem osaigon dán đằng sau ạ
Còn trên đường thì nếu giúp được thì giúp, ko nên phân biệt bất kể ai. Em cũng gặp quế nhân giúp đỡ mà ko phải member ossaigon. Nên phấ huy tinh thần tương trợ lẫn nhau.
 
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Riêng dòng PS này em cảm nhận là cái tiếng pô khá nhức đầu. Máy cũng có tiếng khá là to( dầu thằng nào chả to). Ngồi cũng khá ok, tuy nhiên form dáng có vẽ hơi cục mịch. Form mới long lanh hơn.
PS dầu em chưa ngồi bao giờ chứ xăng thì rất ok, trừ hàng ghế 3 + tăng tốc nẹt pô thì mới khó chịu thôi pác. Đời cũ thì form PS vẫn đẹp, cứng cáp hơn Fortuner nhiều.
 
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Theo em, phần đánh giá này hình như hơi phiến diện bác ạ.
1/ Đẹp xấu là do tùy mắt người nhìn
2/ Rộng rãi hay ko là do tùy nhu cầu người sử dụng, ví dụ bác so với CRV mà con 5 chỗ sao so dc với con 7 chỗ ( năm 2016 CRV chưa có 7 chỗ ).
3/ So với Innova ? Em nghĩ 2 con này giá cũng chênh nhau, 1 con SUV 1 con MPV mục đích sử dụng là khác nhau mà?
4/ Sorento ? Thì coi như bác ác cảm xe Hàn với Kia đi, nhưng mà nếu so sánh công nghệ option, nội ngoại thất thì làm sao PJ so được với con Sorento chưa kể con Sorento máy dầu 2016 nó tiết kiệm hơn.
5/ Ford EV thì em ko bàn, con đó là form quá cũ rồi
6/ Con Pajero thời điểm 2015 xe AT 3.0 như bác cũng đâu có nhiều option? Bác nói con Fortuner nó thánh lật chứ em thấy option 2 con chênh nhau xíu thôi cũng ko có ESP các kiểu chắc gì vào cua tốc độ như nhau mà Fortuner nó lật mà xe bác vẫn còn vững ? (https://tuvanmuaxe.vn/mitsubishi/pajero-sport/2015 )
Túm gọn lại, viết về xế yêu, xế mình yêu mình khen okie, nhưng mà nên hạn chế việc mang quan điểm chê những mẫu khác của những hãng khác trong khi xe mình cũng chưa phải ông trùm phân khúc tại thời điểm đó.
Cái nào cũng có đánh đổi thôi pác, được này mất kia. Em cũng nói rõ đây là cảm nhận cá nhân thôi.
Em chia sẻ quá trình chọn xe, thì chỉ nêu điểm mình ko thích, ko đánh đổi để các pác dễ nắm, chứ mấy con xe em cho vào list đều chiếc em muốn mua đó chớ. Còn nếu mà cân đong kỹ lưỡng chắc bài dài như tiểu thuyết quá.
Về chuyện chê thì ai chê PS em cũng thấy bình thường, đều đáng ghi nhận cả. Chúc pác dzui.
 
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
em chạy PSAN thì thấy công nhận cái tay cầm ghế lái hơi chán, với tiếng bô :))
Khoảng không trên đầu ghế lái có vẻ cũng ít hơn, gây cảm giác chật chội. Dù đã hỏi em nhân viên là ghế có bơm ko thì xì hết cho anh ngồi thử. Ẻm bảo thấp hết cỡ rồi đó anh. Có vẻ PSAN đã hơi chủ quan về thiết kế hiện đại mà quên đi cái không gian khoang lái là rất quan trọng.
 
Hạng C
22/8/13
556
505
63
E chạy pajero, không phải sport, hộp số là ss đời đầu chứ không phải ss2 như bây giờ.
Sau một hồi lòng vòng thử nghiệm thì em để luôn 4h Full-time, đến nay đã hơn 2 vạn, về xăng không tốn hơn, về cảm giác vào cua tốt hơn nhiều. Chế độ 4h của ss đã có vi sai giữa hai trục để giải quyết sai lệch về tốc độ, nên không bị tình trạng nặng lái đâu, nếu bị nặng thì do cài khoá trung tâm thôi.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
1 cầu thì chưa thể tự tin chinh chiến 100% đâu pác ơi :p
"chỉ 10% đoạn đường (xấu) nhưng nó sẽ quyết định được pác có về tới đích hay không" :D:D:D
Thật ra nếu biết khả năng của xe mình tới đâu thì sẽ lường trước được nhiều thứ, mình từng đi bằng Civic trước đây và đến bây giờ chỉ thích đi gầm cao dù chỉ chạy bằng RWD cũng dc :D
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Em cũng rất thích máy dầu nhưng nhu cầu gia đinh và cũng không đi nhiều nên mới chọn xăng. Với lại giả sử có máy dầu AT 2 cầu chắc em cũng múc roài :D vì em đánh giá rất cao cái 2 cầu.
Còn về đèn thì quả nhiên đèn cốt rất tối, đèn pha có bi cũng tạm ổn, em chỉnh nó hơi thấp xuống. Đã có rất nhiều pác PS mua xong phải độ lại đèn rồi. Tuy nhiên em ít khi đi đêm nên cứ để dùng thôi ạ. Còn đèn ban ngày thì khỏi nói, nhìn cứ như 2 cái đèn dầu vậy : ))
Ôi cốt (gần) là chóa phản xạ, pha (xa) là projector hả bác. Em tưởng ngược lại. Nếu vậy thì chán.
 
Hạng C
22/8/13
556
505
63
Thật ra nếu biết khả năng của xe mình tới đâu thì sẽ lường trước được nhiều thứ, mình từng đi bằng Civic trước đây và đến bây giờ chỉ thích đi gầm cao dù chỉ chạy bằng RWD cũng dc :D
Rất nhiều người khi đi thử/ ngồi thử xe gầm cao đã từ bỏ sedan.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Rất nhiều người khi đi thử/ ngồi thử xe gầm cao đã từ bỏ sedan.
Qua Mỹ mình rất thích đi sedan chứ ở VN thì thôi xin miễn, đường toàn ổ gà, gờ giảm tốc thì làm ngu...ngồi gầm thấp cho dù cách âm tốt cỡ nào cũng bị vọng vào khoang lái, k phải do xe k tốt mà do chất lượng mặt đường ngay từ đầu nó đã k tốt.
Chưa kể ngay cả những thành phố lớn như SG hay thủ đô, đường xá lồi lõm thấy gớm, ngập lụt triền miên...bởi ai thích sedan thì hầu như là sở hữu xe lần đầu, hiếm khi nào đi du lịch xa (hoặc tài chính chưa cho phép đổi xe)...chứ mà đi chơi bằng gầm cao rồi sẽ thấy nó tốt hơn là đi sedan nhiều.
 
Hạng B2
18/9/15
294
340
88
Thật ra nếu biết khả năng của xe mình tới đâu thì sẽ lường trước được nhiều thứ, mình từng đi bằng Civic trước đây và đến bây giờ chỉ thích đi gầm cao dù chỉ chạy bằng RWD cũng dc :D
E chạy pajero, không phải sport, hộp số là ss đời đầu chứ không phải ss2 như bây giờ.
Sau một hồi lòng vòng thử nghiệm thì em để luôn 4h Full-time, đến nay đã hơn 2 vạn, về xăng không tốn hơn, về cảm giác vào cua tốt hơn nhiều. Chế độ 4h của ss đã có vi sai giữa hai trục để giải quyết sai lệch về tốc độ, nên không bị tình trạng nặng lái đâu, nếu bị nặng thì do cài khoá trung tâm thôi.
Pác nhầm phải hem: động cơ mivec, hộp số invecs, gài cầu super select.
Đi 2 cầu nó có tới 3 mode lận: 4H, 4HLc, 4LLc. Rắc rối lắm, 4H thì mới bị tình trạng hãm khi vào cua. 4HLc/4LLc là có khóa vi sai trung tâm, không được dùng trên đường nhựa vì tăng nhiệt độ dầu bôi trơn vi sai có thể gây hư hỏng nặng.
Em còn chưa đề cập 4LLc thêm khóa vi sai cầu sau nữa :confused: cái này thì mấy anh máu nhiễm bùn mới rành, em chưa thử bao giờ luôn.