1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Trên cùng một chiếc xe, nhu cầu sử dụng, cách sử dụng mổi nước một khác nhau.
Thí dụ Camry, ở Mỹ là xe dùng để làm chân, còn châu Á, nhất là Việt nam, Camỷ dùng để giao dịch, không ai dùng Camry để làm chân cả. Pajero Sport cũng nhắm vào mục đích đó.
Ở nước ngoài, SUV cũng thường dùng để giao dịch. Nhưng sang Việt nam bị nhược điểm là to quá. Do đó sau một thờigian triển khai rầm rộ, Pajero,  Land Cruiser đều rút, không lắp ráp ở Việtnam.
Xe lớn đòi hỏi lái xe chuyên nghiệp, đều này khó cho chủ xe, thường là dân kinh doanh- không lái cứng lắm, thế là xuất hiện tình trạng phải mua thêm một chiếc xe nữa, hay tình trạng đi chơi với bạn gái, đi chơi với gia đình vẫn phải kè kè một bác lái xe.
Còn khi offroad thật sự, SUV cũng gặp một số vấn đề ở VN, đường offroad Việt nam mềm, các xe lớn không chạy được, đường rừng, đường ruộng.. thường tạo thành bởi các xe công nông, xe thô sơ, SUV lớn quá cũng không chạy vào được.
Vì những lý do đó mà Toyota rút land cruise và thay vào Fortuner
Còn Mitsubishi thì chuẩn bị đưa vào Pajero sport.
Cái hay của dòng xe này là đa chức năng, có thể dùng như nhiều xe một lúc.
 
 
Hạng B2
2/7/10
494
4
0
lucsi nói:
Về kỹ thuật thì em không rành , nhưng về dịch Tiếng Anh thì tệ quá, thà để nguyên khỏi dịch còn lành hơn.
tongue4.gif

Về kỹ thuật thì em không rành , nhưng về nhu cầu của người tiêu dùng thì Fortuner & Everest là các xe bán rất chạy. Santa Fe thì trung bình, còn Captiva rất ế 
tongue4.gif

Chúng tôi thích:
1. Khả năng Off-road
2. Cảm giác đi xe thoải mái
3. Đúng dòng xe 7 chổ ngồi

Chúng tôi không thích:
1. Xử lý tay lái khiêm tốn
2. Hiệu suất động cơ yếu

We like:
1. Off-road prowess
2. Good ride comfort
3. Genuine room for seven

We don't like:
1. Modest handling
2. Weak engine performance
http://www.motorstop.asia...o-sport-2009101629640/
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/2/10
687
12
0
Thấy Mit mà lạ lạ mà bản 61LD thì là xe của nhà máy đó bác.
Với ý kiến em thì người VN mình chưa có tiêu chí mua xe, mua xe giá thành cao để thể hiện thôi. Theo em đường VN chỉ có đi SUV thôi.
 
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
Vừa xin Mit Malay cái brochure, up lên đây hầu các cụ
PS1.jpg

Có khe gió điều hoà cho hàng ghế 3
PS2.jpg

 
PS3.jpg

 
PS4.jpg
 
Hạng B2
24/10/05
126
2
0
Mit trước giờ làm xe khá kỹ chỉ mổi tội không mướn mấy cái studio của Ý vẽ thiết kế xe nên nhìn xe hơi cục mịch tí. (Hàn quốc đi sau biết nhược điểm nên thuê tụi Ý thiết kế nên xe Hàn dạo này khá bắt mắt. còn khen đồ Hàn quốc hơn của Nhật hay Mỹ thì chắc nên đi sống ở Bắc Mỹ vài năm để hiểu rõ nhân tình thế thái chứ cứ thấy mấy thằng Hàn quốc đầu tư vào mấy cái dự án "tay không bắt giặt" & "lấy mỡ nó rán nó" rồi cứ tưởng tụi Hàn quốc là tư bản số 1 thì hơi kỳ)  trở lại xe offroad khó xe nào qua mặt được Mit. Pajero. (hoặc Pajero derivative) ngay tại VN nếu chịu khó quan sát sẽ thấy, vài năm trước khi đường phố Hà nội bắt đầu bị ngập lụt, các xe chết máy hay hư hỏng chả có Mit Pajero hay Toy Landcruiser mà toàn là những chiếc "nhiều người ngưỡng mộ" kiểu như X3, X5. chết máy khi lội nước khoảng nửa bánh xe. đồng ý rằng kinh nghiệm lái  là điều kiện trước tiên, tuy nhiên nếu để ý thì sẽ thấy BMW, Porsche, Mer chỉ mới làm SUV từ những năm 2000 (trừ G class) còn bọn Mit bắt đầu làm từ những năm 70, chứ không phải đợi đến lúc thấy phân khúc này có ăn mới chịu làm. có thể vài chục năm kinh nghiệm trong thiết kế chả là gì nhưng người tiêu dùng cũng nên hiểu nhà xe khi thiết kế thực sự muốn bán cho đối tượng khách hàng nào. BMW hay Mer (trừ G class) thiết kế cho các khách hàng có tiền ở bắc Mỹ hay châu âu mua SUV để đi trong thành phố, lội tuyết. mà có offroad thì cũng offroad tí tí chứ chả phải thiết kế để mà lội nước được ở Nguyễn Hữu Cảnh. chỉ có những xe offroad thực thụ như Mit Pajero, Toy Land Cruiser và trước đây là Nissan Pathfinder mới làm được điều này. cho nên bọn liên hợp quốc khi làm những công tác gì ở những nước cơ sở hạ tầng kém hay chọn những xe có thể chịu được những điều kiện khắc nghiệt mà đứng đầu là 3 loại xe trên. cho nên nếu Pajero Sport mà có những tính năng như Pajero truớc đây thì mọi người có thể yên tâm mua nhà ở the Manor hay Saigon Pearl để ở (còn cho mướn thì chả quan tâm vì ra vào như thế nào khi triều cường lên là chuyện của người ta)
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Thật ra ngập nước, hư xe ngoài hệ thống điện, nguy cơ bị tạt nước bởi các xe lớn hơn (>70%).
Các Bác có thể bắt chước kết cấu này, đơn giản, đẹp, khi cần thì lắp ống thở luôn.
bims27285zt.jpg


Các Bác nhìn cái hốc hình tam giác màu đentrên bánh xe trước. Nếu lấy không khí từ chổ này thì hầu như khá cao không bị tạt nước và rất đẹp..
 
Last edited by a moderator: