Chiếc xe bên Thái khác, òn chiếc xe Việt Nam sẽ khác. Ví dụ xe Thái mâm sắt, xe Việt nam mâm đúc. Nôi thất xe Viêt nam cũng có thể nâng câp một chút.
Mổi xe, khi triển khai, đều có một số thế mạnh để nhắm vào một số khách hàng nhất định; chứ không thể chinh phục hết mọi người.
Theo mình chiếc xe này có những thế mạnh như sau:
Nội thất khá rộng và thoáng; không gò bó như Fiesta
Tăng tốc tốt, được thiết kế thêm để tăng tốc trogn thành phố, tăng tóc ở tốc độ thấp.
Đứng đầu về tiết kiệm nhiên liệu, và se đứng đầu khá xa về nhiên liệu khi chạy trong thành phố.
Ba đặc điểm trên là yếu điểm cố hữu của xe nhỏ, nhất là xe tự động.
Ưu điểm công thêm là xe rất êm, nó áp dụng hệ thống treo thủy lực treođộng cơ thay vì cao su như truyền thống mà mình chưa biết bao giờ (có bác nào biết xe loại nào ở HCM dùng hệ thống treo động cơ bằng thủy lực không?).
Cuois cùng là xe Nhật nên không cách âm nhiều như xe Hàn.
Về thị phần, chắc chắn ở Viêt nam không ai mua xe này làm chiếc xe đầu tiên, mà là chiếc xe thứ hai khi có một chiếc xe to rôi; và mình nghĩ rằng hiếm bác nào trong đây lại mua xe này.
Báo chí chắc chắn chưa bác nào nhận được tin từ Mit, mà chỉ đoán mò thôi. Ví dụ việc cung cấp 12 màu như trên là không kham nổi. Có bác nào nhìn tận mắt xe ở Việt nam chưa? Các bác đừng tin báo chí làm chi, nhất là vnexpress, toàn đoán mò, phán bừa cả.