Hạng D
20/11/14
4.573
12.007
113
2.2 tỷ thì 35 năm trả khoảng 6 tỷ thôi bác (tính 10%/năm, nếu nó tăng thì potay)
Vay 1 tỷ sau 35 năm thì trả khoảng 2ty7, năm đầu trả khoảng 11tr/tháng (đó là tính 10%) chứ nó tăng theo thả nổi thì chết... thấy quảng cáo trả 4tr/tháng không biết là có phải người ta đi làm từ thiện không:p
Công cụ tính trả nợ đây, các bác cứ tính chứ đoán gì cho mệt:eek:

https://www.techcombank.com.vn/cong...tinh-toan/tinh-lich-tra-no-voi-du-no-giam-dan
Lãi xuất các Ngân hàng đều là :
1. theo cung cầu thị chường (lãi xuất huy động+ margin từ 3 đến 5,5%).
2. Mà lãi xuất (thực dương) lại được điều chỉnh theo lạm phát .
3. Ngoài ra, lạm phát lại có tương quan đối ngẫu với tỷ giá hối đoái (Đồng nội tệ mất giá trị thực thì tỷ giá tương quan với USD cũng phải giảm tương ứng). Ví dụng tỷ giá VND-USD hiện khoảng 23.350. Nhưng 30 năm nữa thì tỷ giá có thể lên tới 90.000 VND/......

Suy ra lãi xuất chắc chắn phải rất cao chứ 10%/năm cho 35 năm là BẤT KHẢ THI
 
Hạng C
15/8/11
662
1.995
93
Lãi xuất các Ngân hàng đều là :
1. theo cung cầu thị chường (lãi xuất huy động+ margin từ 3 đến 5,5%).
2. Mà lãi xuất (thực dương) lại được điều chỉnh theo lạm phát .
3. Ngoài ra, lạm phát lại có tương quan đối ngẫu với tỷ giá hối đoái (Đồng nội tệ mất giá trị thực thì tỷ giá tương quan với USD cũng phải giảm tương ứng). Ví dụng tỷ giá VND-USD hiện khoảng 23.350. Nhưng 30 năm nữa thì tỷ giá có thể lên tới 90.000 VND/......

Suy ra lãi xuất chắc chắn phải rất cao chứ 10%/năm cho 35 năm là BẤT KHẢ THI
Ai mua Vin thì cứ ra hỏi thẳng Tech là biết rõ thôi, chứ nghe sale có gói 35 năm thì chết. Không lẽ thằng Tech đi làm từ thiện ah, khi mà lợi nhuận nó cao vút.
 
  • Like
Reactions: Đồng xanh
Hạng B2
5/10/17
390
877
93
Lãi xuất các Ngân hàng đều là :
1. theo cung cầu thị chường (lãi xuất huy động+ margin từ 3 đến 5,5%).
2. Mà lãi xuất (thực dương) lại được điều chỉnh theo lạm phát .
3. Ngoài ra, lạm phát lại có tương quan đối ngẫu với tỷ giá hối đoái (Đồng nội tệ mất giá trị thực thì tỷ giá tương quan với USD cũng phải giảm tương ứng). Ví dụng tỷ giá VND-USD hiện khoảng 23.350. Nhưng 30 năm nữa thì tỷ giá có thể lên tới 90.000 VND/......

Suy ra lãi xuất chắc chắn phải rất cao chứ 10%/năm cho 35 năm là BẤT KHẢ THI
Đúng rùi bác...đơn giản thấp nhất là 10% cũng trả nợ muốn chết rồi:eek: huống gì nó thả nổi nữa:D
 
  • Like
Reactions: Đồng xanh
Hạng C
15/8/11
662
1.995
93
Đúng rùi bác...đơn giản thấp nhất là 10% cũng trả nợ muốn chết rồi:eek: huống gì nó thả nổi nữa:D
Năm đầu thì sẽ thấp để dụ người mua. Mình dự thấp nhất là 15% (những năm sau). Có ai mua thì kiểm tra lại.
Chắc chắn nhất là khi mua Vin hỏi gói lãi suất cố định 35 năm xem Tech trả lời sao. Nếu LS thấp thì mua.
 
Hạng D
20/11/14
4.573
12.007
113
Năm đầu thì sẽ thấp để dụ người mua. Mình dự thấp nhất là 15% (những năm sau). Có ai mua thì kiểm tra lại.
Chắc chắn nhất là khi mua Vin hỏi gói lãi suất cố định 35 năm xem Tech trả lời sao. Nếu LS thấp thì mua.
Trả lời bác luôn là KHÔNG BAO GIỜ CÓ. lý do: tech nó đa phần huy động ngắn hạn (lãi huy động thả nổi) thì ko thể cho vay dài hạn lãi xuất cố định (tự sát phá sản ngân hàng NGAY & LUÔN)
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Bác lí thuyết .
M khẳng định metro VN dù dư tiền làm cũng ko phủ dc vì ít khách,chỉ 3 line khá đông thôi
Xứ nóng ,đi 200m max ,khác xứ lạnh
Nhà lẻ thay vì c cư,khu đô thị
Vé cao so với GDP/ng
Ko bao giờ VN lên dc hạng giàu nên ít ng đi => ko bù lỗ =lãi sau này khi đông
Metro phủ thua BUS .Bús còn ko ngăn dc ng ta mua càng gần càng tốt thì quên Metro đi
Metro chỉ có tác dụng ít như ở TL,INDO,PHI vì là xứ nóng
Line số 1,2 đông thôi
Muốn TPHCM bớt kẹt xe thì dọn TSN đi làm cviên + cc cư chứ ko còn cách nào hết á
Nhớ gọi êm dậy khi dọn TSN :D:D:D
Tôi được chứng kiến tuyến BTS (Sky train) và sau này là Metro (Subway) của Bangkok (Có khí hậu tương đương TP. HCM) từ những ngày đầu nó hoạt động. Trước đó thì bus là phương tiện công cộng (mass) duy nhất. Theo quan sát bản thân mỗi lần qua Bkk, từ đó cho tới nay thì không có lúc nào là nó không chật kín khách cả.

Chính những tuyến giao thông kiểu đó làm thay đổi bộ mặt đô thị Bangkok, vốn từ một thành phố có quy hoạch kiểu cũ, lối bàn cờ giống Saigon xưa, trở thành một thành phố với nhiều cụm dân cư vệ tinh bám dọc theo các tuyến metro.

Các khu dân cư của TP Hồ Chí Minh sau này cũng sẽ thay đổi theo hệ thống giao thông kiểu mới mà thôi.

Trên thế giới này, ở bất cứ xã hội phát triển nào, lượng vật liệu xây dựng đổ vào hệ thống giao thông là lớn nhất chứ không phải là vào các công trình nhà ở. Điều đó đủ thấy là giao thông quyết định hình thái đô thị chứ không phải là ngược lại.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/10/15
467
674
93
Mình không phản đối những gì bác nói nhưng đây là VN !!! Là Việt Nam đó, 10 năm rồi còn chưa thấy cái line 1.

Giá vé đi tuyến xa nó chỉ giảm chứ không miễn phí. Bác chuyển line không mất tiền vì tiền vé bác mua nó đã bao gồm số km bác đi. Tùy nhà cung cấp metro mà tiền mua vé theo cổng ra hay tiền mua vé theo số km bác đi.

1. Các Deport metro thường là những Địa điểm lớn nơi tập trung về văn hóa, du lịch, trung tâm mua sắm, quảng trường, University, khu đô thị lớn.... Metro chỉ phục vụ cho số lượng lớn dân cư cùng đến 1 địa điểm tập trung trong bán kính khoảng 800m đổ lại. Những địa điểm khác muốn kết nối phải xe bus, đạp, máy... Vì tính tiện dụng của metro (tốc độ nhanh, không tắc đường, không ngập nước, 2-3 phút có 1 stop) nên nếu địa điểm cần đến có thể đi bộ được (dưới 800m), kết nối bus, xe máy... Nhiều người đã, đang và sẽ chọn metro.
2. Tiền vé metro khả năng sẽ rẻ hơn (thời gian đầu tập thói quen đi metro) và sẽ ngang bằng xe bus về sau. Giá vé chắc chắn sẽ được nhà nước hỗ trợ để giảm bớt thói quen sử dụng phương tiện cá nhân. Nhiều tuyến metro trên thế giới còn free nhé (ví dụ subway từ trung tâm minneapolis, MN, USA ra sân bay là free)

Thực tế hỏi bác 1 câu, bác nói thật anh em biết nếu mua Vincity rồi bác có di chuyển bằng Metro không (cứ cho là nó có Metro đi)? Nếu có bác di chuyển đi làm thế nào để ra Metro.

bạn đi gần phải chấp nhận thôi. Cũng như đi bus bạn lên và xuống ở 2 station gần nhau hay cách xa nhau thì giá vẫn vậy. Metro chỉ khác với bus ở chỗ chỉ cần mua vé 1 lần thì có thể đi nhiều line mà không mất thêm tiền. Hiện tại bạn cảm thấy đắt một phần cũng do HN mới chỉ có 1 line. Tuy nhiên, nên để giá thấp hơn giá vé xe bus thời gian đầu (chỉcó 1 line) thì hợp lý hơn.
 
Hạng D
22/6/15
3.761
20.275
113
Tôi được chứng kiến tuyến BTS (Sky train) và sau này là Metro (Subway) của Bangkok (Có khí hậu tương đương TP. HCM) từ những ngày đầu nó hoạt động. Trước đó thì bus là phương tiện công cộng (mass) duy nhất. Theo quan sát bản thân mỗi lần qua Bkk, từ đó cho tới nay thì không có lúc nào là nó không chật kín khách cả.

Chính những tuyến giao thông kiểu đó làm thay đổi bộ mặt đô thị Bangkok, vốn từ một thành phố có quy hoạch kiểu cũ, lối bàn cờ giống Saigon xưa, trở thành một thành phố với nhiều cụm dân cư vệ tinh bám dọc theo các tuyến metro.

Các khu dân cư của TP Hồ Chí Minh sau này cũng sẽ thay đổi theo hệ thống giao thông kiểu mới mà thôi.

Trên thế giới này, ở bất cứ đâu, lượng vật liệu xây dựng đổ vào hệ thống giao thông là lớn nhất chứ không phải là vào các công trình nhà ở. Điều đó đủ thấy là giao thông quyết định hình thái đô thị chứ không phải là ngược lại.
Tui xin đính chính lại. Khí hậu bên bangkok và nói chung bên thailand oi bức khó chịu hơn khí hậu vn mềnh nhiếu đó bác gồng.
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Câu chuyện "Ở Vincity, đi làm Metro" là do đám Sâu nó vẽ ra để lùa mấy anh gà mờ thôi. Trạm Metro gần nhất cũng cách 5km, ai mà cuốc bộ nổi. Trừ khi Vincity có tuyến shuttle bus miễn phí hay giá rẻ, chuyên quay vòng từ Vin > Metro station >Vin, thì câu chuyện lại khác hẳn. (Nhớ hồi Phú Mỹ Hưng mới ra đời thì họ cũng gạt sự e ngại của cư dân sống PMH nhưng đi làm Q1 bằng tuyến shuttle bus của riên PMH, hình như nay vẫn hoạt động)

Truyền thông chính thống của Vin thì chỉ nhấn mạnh đó là một đại đô thị kiểu Sing với đầy đủ mọi thứ khép kín, ngầm hiểu là khỏi cần đi đâu rồi.
 
Hạng B2
5/10/17
390
877
93
Nghe kinh khủng quá các bác , Q9 cũng same same:eek:

"Tính về quy mô, số căn hộ tại một dự án VinCity Gia Lâm của Vingroup đã nhiều hơn 25% so với tổng nguồn cung căn hộ tại thị trường TP.HCM trong cả năm 2017, và gấp đôi số lượng căn hộ được đưa ra thị trường từ các chủ đầu tư ở mọi phân khúc trong 9 tháng đầu năm 2018. Trong năm 2017, số căn hộ được tung ra thị trường TP.HCM là hơn 31.000 căn trong khi ở con số này 3 quý đầu năm là 22.000 căn, theo CBRE"
https://news.zing.vn/cac-dai-du-an-vincity-va-tham-vong-cua-vingroup-post889876.html