Hạng B2
24/1/08
350
169
43
39
Theo cụ thì cỡ bao nhiêu phần % dân số Sài Gòn như cụ? Em là dân mở xưởng ở Biên Hòa mà hàng ngày vẫn đi từ VCP, Bình Thạnh ra tới đấy. 45 phút hiếm khi kẹt xe và em chả thấy 1 lý do nào để bỏ phố ra huyện ở cả cụ ạ
Giá bất động sản dù cho ca thế này thế kia thì vẫn là trung tâm quay vòng compa...

Mình chú trọng cuộc sống hơn là khái niệm phố với huyện, chắc vậy nên cách suy nghĩ khác nhau.

Có đứa em quyết bám trụ trung tâm TP, cứ ở trọ và tiền trọ, chi tiêu cứ ngốn hết lương lậu. Sau bao năm chẳng tích cóp được nhiều, nhưng khuyên ra xa tí thì nhất định không chịu.
Ý kiến chủ quan của mình thôi nhé.
 
Hạng B2
8/8/18
229
150
68
40
15-16 này là các đại lý ký kết đối tác phân phối VinCity quận 9 rồi, Khả năng bị dời sang năm sau chắc là khó :)
 
Tập Lái
9/11/18
7
3
3
38
Bác lí thuyết .
M khẳng định metro VN dù dư tiền làm cũng ko phủ dc vì ít khách,chỉ 3 line khá đông thôi
Xứ nóng ,đi 200m max ,khác xứ lạnh
Nhà lẻ thay vì c cư,khu đô thị
Vé cao so với GDP/ng
Ko bao giờ VN lên dc hạng giàu nên ít ng đi => ko bù lỗ =lãi sau này khi đông
Metro phủ thua BUS .Bús còn ko ngăn dc ng ta mua càng gần càng tốt thì quên Metro đi
Metro chỉ có tác dụng ít như ở TL,INDO,PHI vì là xứ nóng
Line số 1,2 đông thôi
Muốn TPHCM bớt kẹt xe thì dọn TSN đi làm cviên + cc cư chứ ko còn cách nào hết á
Nhớ gọi êm dậy khi dọn TSN :D:D:D
Những cái tôi viết là những cái tôi mắt thấy tai nghe. Nói như bác nói thì chỉ những nước nào có khí hậu lạnh Metro mới phát huy được chắc. VN mình lạnh và nóng chẳng là gì so với nhiều nước. Thượng Hải Và Los Angeles có mùa hè còn nóng hơn cả VN sao metro vẫn phát triển vậy. Mà nói cho gần thì Nam Ninh TQ (khí hậu rất giống VN) mới khai thác metro được 3 năm gần đây sao toàn full người đi vậy?
Công nhận nếu bán vé 10k VND/lượt là hơi cao so với thu nhập của đai đa số người dân để đi một phương tiện công cộng. Chính phủ nên thu những khoản khác và free metro thì tôt hơn.
 
  • Like
Reactions: nickznguyen
Tập Lái
22/12/16
0
499
63
Mình chú trọng cuộc sống hơn là khái niệm phố với huyện, chắc vậy nên cách suy nghĩ khác nhau.

Có đứa em quyết bám trụ trung tâm TP, cứ ở trọ và tiền trọ, chi tiêu cứ ngốn hết lương lậu. Sau bao năm chẳng tích cóp được nhiều, nhưng khuyên ra xa tí thì nhất định không chịu.
Ý kiến chủ quan của mình thôi nhé.
Theo ý kiến của mình thì làm đâu mua nhà gần đó trong vòng bán kính 7-10km đỗ lại ngoài ra chổ học cho các nhóc thuận tiện, còn nhu cầu vào trung tâm Q1 mua sắm, thư giải chắc 1 năm dc vài lần. Dần dần các văn phòng sẽ dãn ra khỏi tt q1. Sau này giao thông cc phát triển, tP sẽ hạn chế phương tiện cá nhân trong trung tâm. Do đó vincity cũng đáng xem xét nếu giá cả họp lý. Khi về hưu m cũng sẽ chọn khu đô thị ven trung tâm, ko bon chen.
 
8/8/16
1.403
2.688
113
Những cái tôi viết là những cái tôi mắt thấy tai nghe. Nói như bác nói thì chỉ những nước nào có khí hậu lạnh Metro mới phát huy được chắc. VN mình lạnh và nóng chẳng là gì so với nhiều nước. Thượng Hải Và Los Angeles có mùa hè còn nóng hơn cả VN sao metro vẫn phát triển vậy. Mà nói cho gần thì Nam Ninh TQ (khí hậu rất giống VN) mới khai thác metro được 3 năm gần đây sao toàn full người đi vậy?
Công nhận nếu bán vé 10k VND/lượt là hơi cao so với thu nhập của đai đa số người dân để đi một phương tiện công cộng. Chính phủ nên thu những khoản khác và free metro thì tôt hơn.
Nam Ninh vẫn mát hơn xa SG .
Bus đi đông sao ng ta ko bỏ xe máy 1 phần lớn các chuyến đi cho khoẻ ( máy lạnh,an toàn,kkhí sạch ,nhàn,... )
Tây vẫn có 1 vài ngày nóng thì ai cũng chịu dc chứ cả 20 ngày là metro vắng teo liền dù vé như cho ko .TPHCM là 36x /365 nóng mà nóng chảy mỡ hơn tụi nó nhé.
Đừng cãi thực tế .
 
Chỉnh sửa cuối:
8/8/16
1.403
2.688
113
Metro INDO,PHI,TL dù ko đông =SIN nhưng vẫn hiệu quả hơn VN.VN chót 1 .Nhìn mẻtro thưa ng nhé
VIN 26 tr thì thua,rẻ hơn nhiều thì ok
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
19/11/15
46
508
83
Nam Ninh vẫn mát hơn xa SG .
Bus đi đông sao ng ta ko bỏ xe máy 1 phần lớn các chuyến đi cho khoẻ ( máy lạnh,an toàn,kkhí sạch ,nhàn )
Tây vẫn có 1 vài ngày nóng thì ai cũng chịu dc chứ cả 20 ngày là metro vắng teo liền dù vé như cho ko .TPHCM là 36x /365 nóng mà nóng chảy mỡ hơn tụi nó nhé.
Đừng cãi thực tế .
Mình đã bỏ xe máy để đi bus. Theo mình thì metro phù hợp với dân văn phòng, sáng đi tối về thì cái nóng không ảnh hưởng đâu ạ, chỉ sợ mưa mà sg mưa ko nhiều nên cũng ko đáng sợ ạ.
 
  • Like
Reactions: Mot thoi de nho 2
Hạng C
5/1/16
507
1.670
113
27
Nếu Vin múc luôn VD3 đoạn này thì a ấy có quyền định giá cao chứ nhỉ.
 
Tập Lái
9/11/18
7
3
3
38
Nam Ninh vẫn mát hơn xa SG .
Bus đi đông sao ng ta ko bỏ xe máy 1 phần lớn các chuyến đi cho khoẻ ( máy lạnh,an toàn,kkhí sạch ,nhàn,... )
Tây vẫn có 1 vài ngày nóng thì ai cũng chịu dc chứ cả 20 ngày là metro vắng teo liền dù vé như cho ko .TPHCM là 36x /365 nóng mà nóng chảy mỡ hơn tụi nó nhé.
Đừng cãi thực tế .
Vào mùa hè mất mấy tháng, Thượng Hải, Nam Ninh đa phần nóng hơn SG, chỉ có mùa đông là mát hơn nhưng cũng gần tương đồng HN (2 TP này hầu như chưa bao giờ có tuyết rơi mùa đông). Nam Ninh và đa phần thành phố lớn ở TQ đã cấm xe máy cả hơn chục năm rồi. Bác cập nhật lại đi.