Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
VinFast dự định sẽ thuê thêm 8.000 nhân sự, phục vụ cho nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam, nhằm kịp tiến độ giao xe cho thị trường Mỹ từ cuối năm nay.

Paint 4.jpg

  • VinFast đang tìm cách thuê thêm 8.000 nhân viên cho nhà máy sản xuất xe điện của hãng tại Việt Nam.
  • Công ty cho biết họ đang tăng cường sản xuất để cung cấp những chiếc SUV chạy bằng pin đầu tiên đến Hoa Kỳ vào cuối năm nay.
  • Nhà máy Hải Phòng có công suất sản xuất 250.000 ô tô mỗi năm và VinFast cho biết họ dự kiến sẽ nâng công suất đó lên 600.000 vào năm 2026.
VinFast đã chính thức giới thiệu loạt xe điện của hãng từ tháng 1/2022. Theo lộ trình của hãng, những chiếc xe VF8 và VF9 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ cuối năm nay trên toàn cầu.

Do đó, để đảm bảo tiến độ, CNBC cho biết VinFast đang tìm cách thuê thêm 8.000 nhân viên cho nhà máy sản xuất xe điện tại Hải Phòng, Việt Nam. Việc tuyển dụng sẽ giúp nhà máy này đẩy mạnh sản xuất để cung cấp những chiếc SUV chạy bằng pin đầu tiên đến Mỹ vào cuối năm nay,

“Đội ngũ nhân viên mới, bao gồm công nhân lắp ráp, kỹ thuật viên và kỹ sư sẽ bắt đầu làm việc từ tháng 8 và tháng 9”.

Battery 1.JPG


VinFast hiện có tổng số 6.000 nhân viên. Nhà máy Hải Phòng có công suất sản xuất 250.000 ô tô mỗi năm và VinFast cho biết họ dự kiến sẽ nâng công suất đó lên 600.000 vào năm 2026.

Trước đó vào tháng 3, VinFast thông báo sẽ xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina với công suất dự kiến ban đầu là 150.000 EV / năm. Khi việc xây dựng hoàn tất, nhà máy tại Mỹ hứa hẹn sẽ tạo ra 7.500 việc làm.

VinFast cho biết họ dự kiến sẽ bán được 750.000 EV mỗi năm từ năm 2026, bắt đầu với các mẫu SUV điện VF8 và VF9.

Công ty cho biết họ đã có gần 8.000 đơn đặt hàng tại Mỹ và dự kiến sẽ xuất khẩu và giao các mô hình VF8 từ nhà máy ở Hải Phòng cho khách hàng Mỹ trước cuối năm nay.

Exterior 1.jpg

Body 2.jpg

Nhà máy VinFast tại Hải Phòng
Anh 07.JPG

Tại Việt Nam, sau buổi lái thử cuối tháng 7/2022, hãng xe Việt cũng thu thập thêm trên 1.000 đơn đặt hàng VF8.

Giá bán VF8 và VF9 tại 3 thị trường Việt, Mỹ và châu Âu: (giá này chưa bao gồm thuế và thuê pin)

VinFast VF8
  • Châu Âu: 36.133 EUR
  • Mỹ 41.000 USD
  • Việt Nam: 961 triệu đồng
VinFast VF9
  • Châu Âu: 49.280 EUR
  • Mỹ: 56.000 USD
  • Việt Nam: 1.312 triệu đồng

Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về thông tin trên?
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.665
113
38
Chúc mừng HP, sẽ có thêm điều kiện tạo việc làm cho hàng ngàn người. Chúc mừng những ai đặt mua Vinfast sẽ sớm có xe. Chia buồn với những ai còn chưa có điều kiện mua nhà riêng có khu sạc điện riêng mà vẫn phải è đầu ra đổ xăng/dầu giống mình rồi hồi hộp chờ xem giá xăng dầu thế giới ảnh hưởng giá xăng dầu VN thế nào sau mỗi 10 ngày. Cuối cùng chúc mừng những ai mua xe xăng Vin lô cuối đã có chiếc xe chất lượng với giá không thể nào ưu đãi hơn.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Lắp động cơ điện cho Fadil
Tầm hoạt động tầm 150km
Cho thuê pin
Giá rẻ do huởng ưu đãi từ nhà nuớc
Là ngon
 
  • Like
Reactions: Perenco
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Lắp động cơ điện cho Lúa (Lux A), tầm hoạt động khoảng 500km, thuê pin giá hợp lý, bán xe giá rẽ (vì được ưu đãi), thêm bộ xạc nhanh được tặng và lắp đặt miễn phí nữa thì Vin lại phải tuyển 8000 nhân sự nữa trong năm sau. hehe!!!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
21/12/14
2.488
9.168
123
Lắp động cơ điện cho Lúa (Lux A), tầm hoạt động khoảng 500km, thuê pin giá hợp lý, bán xe giá rẽ (vì được ưu đãi), thêm bộ xạc nhanh được tặng và lắp đặt miễn phí nữa thì Vin lại phải tuyển 8000 nhân sự nữa trong năm sau. hehe!!!
Bmw ko bán part khung gầm cho vin thì lấy đâu ra lux a để sx. E nghĩ vì lí do này vin mới ngưng xe xăng
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Chất xe thì ko dám bàn. Nhưng với chính sách giá của vin thì ko biết nên xuống tiền khi nào.
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Tưởng là tuyển ở nhà máy bên mẽo, em đăng ký 1 xuất đi bán 3 khía cho mấy anh công nhân mình hè....
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Hồi trước khi bán xe xăng nói dự kiến bán đc 250k xe/năm nghe đã ảo vì thế bằng (hoặc hơn) tổng doanh số tất cả xe con hàng năm ở VN cộng lại. Trong khi nó những xe ko thể thay thế như dòng MPV, bán tải, xe máy dầu… bây h kêu 250k xe/năm đấy là xe điện & bán toàn thế giới thì nghe hợp lý hơn. Chờ xem thế nào, chứ nghe đã khó rồi, còn bảo mấy năm nữa đẩy lên đc 600k xe/năm. Hiện tại e34 chỉ trả đc có loanh quanh 500 xe/tháng. Em nghĩ sắp tới (tính từ 1-2 năm nữa khi nguồn cung cho VF8/9 ổn định) tổng doanh số hàng tháng của xe điện VF ở Vn cũng chỉ loanh quanh doanh số đợt trước bán xe xăng (4-5k xe/tháng = 60k xe/năm). Nếu x10 lên đc 600k xe/năm thì phải trông chờ hết vào thị trường Mỹ, có vẻ hơi tự tin
 
Hạng D
16/11/20
3.023
9.665
113
38
Hồi trước khi bán xe xăng nói dự kiến bán đc 250k xe/năm nghe đã ảo vì thế bằng (hoặc hơn) tổng doanh số tất cả xe con hàng năm ở VN cộng lại. Trong khi nó những xe ko thể thay thế như dòng MPV, bán tải, xe máy dầu… bây h kêu 250k xe/năm đấy là xe điện & bán toàn thế giới thì nghe hợp lý hơn. Chờ xem thế nào, chứ nghe đã khó rồi, còn bảo mấy năm nữa đẩy lên đc 600k xe/năm. Hiện tại e34 chỉ trả đc có loanh quanh 500 xe/tháng. Em nghĩ sắp tới (tính từ 1-2 năm nữa khi nguồn cung cho VF8/9 ổn định) tổng doanh số hàng tháng của xe điện VF ở Vn cũng chỉ loanh quanh doanh số đợt trước bán xe xăng (4-5k xe/tháng = 60k xe/năm). Nếu x10 lên đc 600k xe/năm thì phải trông chờ hết vào thị trường Mỹ, có vẻ hơi tự tin
Để phấn đấu đạt được bán chừng ấy xe nên mới có những bài như thế này để anh em mình đọc đấy bác :rolleyes: