Nếu 10 đô 100km thì cũng như xe xăng.Ngoài chi phí mua xe thì vấn đề điện
thường thì tính bằng KwH/100km, trung bình thì nếu ra mã lực thì X cho 1.36 là ra ngựa, tính tiêu hao như bao nhiêu L/100 vậy
Và nếu như 1Kw tuỳ thuộc vào giá bán tây phương thường giửa 0.1$ -> 0.2$ cho 1Kw
nếu tính 100kw thì từ 10->20$
Nếu xe 100Kwh cở 136 ngựa chạy 100 kms thì sẽ tốn từ 10$ đến 20$
(xe điện EU thì trung bình là 60Kwh/100 km)
Do đó tuỳ giá xăng rẽ hay địện rẽ mà họ tính toán .... cũng như Các quốc gia trung đông khối dầu hoả thì ...họ không chịu xài điện đâu ....
Em thì vẩn giử máy đốt trong vì đi quá nhiều ...sợ hết điện phải đẩy xe thôi
Là thế nào thì em không biết, thường người ta mua xe thì mua cả cục pin ..và bảo hành, chứ ai mà thuê pin ...
Do đó em mới có viết về động cơ đốt trong BMW sau nầy sẽ do PSA lo (tập đoàn nầy của Pháp nhợn) ...Do đó các bác sẽ có dịp đi xe "Hồn PSA , Da hàng BMW"
Stellantis Cũng có cổ phần trong đó, các bác check sẽ ra thôi ... (2021)
Nhưng thấy xe điện nào cùng kích cỡ cũng nặng hơn xe xăng 200kg cả.
Thì cảm giác chạy chắc ì ạch lắm.