Kẹt xe cà nhích cà nhích, hết xăng còn nhờ xe ôm mua đổ vô, hết pin đậu đó gây kẹt xe thiên hạ chửi tắt bếp.Trừ khi mỗi ngày các anh đều HCM-VT đóng tiền điện thì mới cần sạc đầy pin?,
Bình thường ngày đi 30-40km (1/8 dung lượng pin) thì tối về cấm sạc ổn mà
Tại sao lại chửi khách hàng? tại sao lại chửi win? hợp duyên thì gặp nhau thôi. E chỉ khen win ở chổ, xe còn trên giấy mà vẫn bán được. Chứ riêng e, nếu có tiền và nhu cầu thì không bao giờ chờ đợi....Hay dỡ là do người mua chứ không do người bán.
Nhiều anh không chửi khách hàng mà cứ chửi Vin là sao hì ?
Ở xứ mình mua mấy con xe hot cũng phải đợi hàng tháng trời mà bác.Tại sao lại chửi khách hàng? tại sao lại chửi win? hợp duyên thì gặp nhau thôi. E chỉ khen win ở chổ, xe còn trên giấy mà vẫn bán được. Chứ riêng e, nếu có tiền và nhu cầu thì không bao giờ chờ đợi....
Honda Sh mua còn chờ vài tháng mà.
1 slot đậu xe 2tr căng băng roll tè le kìa anh;Mình chơi thêm 1 điện để đi trong citi
Xa thì xăng
Vậy đc hem
a nuôi thêm 1 con xe điện thì chưa gì tốn tiền pin 1tr45 + bèo nhèo cũng thêm 5-600k tiền đậu xe;
mà ai cũng nghĩ như anh thì chổ đâu mà đậu
anh nghĩ thay pin như thay đồ chơi điển tử của con anh!?có pin cũng méo có chỗ sạc, phải đem pin đi sạc, nghĩa là luôn có cục dự phòng, ít nhất 3 cục: 1 cục chạy, 1 cục dự phòng và 1 cục đem tới tiệm sạc
tiền thuê thì tới kỳ anh đóng đều nhé; cục pin vẫn nằm yên trong xe anh; khi nào cắm sạc 1-2 ngày mà nó chỉ lên 69% thì đem vào vin đổi nhe
pin là tài sản của cty, thay pin chỉ do cty mần mới đc, hệ thống sạc cty kiểm soát, sự cố pin phải do cty chỉnh sửa.anh nghĩ thay pin như thay đồ chơi điển tử của con anh!?
tiền thuê thì tới kỳ anh đóng đều nhé; cục pin vẫn nằm yên trong xe anh; khi nào cắm sạc 1-2 ngày mà nó chỉ lên 69% thì đem vào vin đổi nhe
Tuyệt, người tiêu dùng chỉ còn việc duy nhất là: enjoy
à, mà enjoy cái trouble
anh tính cụ thể sao vậy?Với mức sử dụng trung bình 2000km/tháng thì sau khi tính toán e ra được chi phí nhiên liệu cho xe điện của Vin là 1455đ/km. Vậy nếu so với xe xăng là đắt hay rẻ các anh ?
chứ em thấy vin quảng cáo là 1.450.000 VNĐ là để chạy 1.400 km; 600km còn lại anh phải trả thêm 9xx đồng/km + anh phải tự trả tiền điện để sạc cho 2000km!!!
Với mức sử dụng trung bình 2000km/tháng thì sau khi tính toán e ra được chi phí nhiên liệu cho xe điện của Vin là 1455đ/km. Vậy nếu so với xe xăng là đắt hay rẻ các anh ?
1455 x 100 km = 145,500 đ, nếu giá xăng 20k, thì xe a tiêu thụ 145,500 / 20,000 = 7.275. Nếu so với xe xăng tiêu thụ trên 7.3 L 100km thì a rẻ hơn, ngược lại mắc hơn. Em không biết xe này công suất nhiêu và cũng xe xăng công suất như vậy sẽ tiêu thụ nhiêu xăng. Nhưng nhìn qua thấy ổn.
Việc cho thuê bình là một option hay và là xu hướng, giống như xài bếp gas vậy đó, không tốn chi phí đầu tư. Bình điện sẽ yếu dần nếu mình mua, còn thuê thì bên thuê đảm bảo bình luôn trong tình trạng tốt, và sau này phổ biến hơn và tùy thiết kế thì a có thể chạy tới Vin shop đổi bình có cả điện bên trong.
một vấn đề lăn tăn là BH xe có cover phần bình khi xảy ra tai nạn o ta? vụ này e không rõ lắm.
Em tính thế này:anh tính cụ thể sao vậy?
chứ em thấy vin quảng cáo là 1.450.000 VNĐ là để chạy 1.400 km; 600km còn lại anh phải trả thêm 9xx đồng/km + anh phải tự trả tiền điện để sạc cho 2000km!!!
1.450.000đ cho 1400km đầu tiên
998đ/km vượt định mức => 998 * 600 = 598.800đ
Như vậy tổng phí thuê pin cho 2000 km/tháng là 1.450.000 + 598.800 = 2.048.800đ
Giờ là tiền điện nè:
Theo công bố của Vin thì cục pin 42kWh chạy được 300km. Giá điện sinh hoạt bậc 6 là 2.927đ/kWh thì 2927*42 = 122.934 làm tròn là 123.000đ/300km
Một tháng chạy 2000 km thì em làm tròn lấy 123.000 * 6.67 = 820.410đ . Đây là tiền điện sạc pin cho 2000km/tháng
Vậy phải xem như chi phí nhiên liệu mỗi tháng là 2.048.800 + 820.410 = 2.869.210đ.
Tức là 2.869.210 / 2000 = 1.435đ/km
Nãy em tính nhẩm nhẩm nên ra số kia
Chỉnh sửa cuối: