Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Mặt hàng nào cũng vậy thôi anh ơi.
Một miếng bánh thì 2 tới 3 thằng chiếm 80%, còn lại là các hãng nhỏ nhỏ chia nhau. Thực dụng như tụi mẽo thì dân và chính phủ nó đâu có ngu. VN ta cứ tưởng lùa gà là dễ, chứ tôi thấy giống như gom tiền ở VN xong mang qua cho tụi Mỹ nó lùa lại.
Thế ko nghĩ gom mớ stock ở Mỹ về VN gom đất tiếp à!
KD mà, ko biết họ đang tính cái gì đâu.
Còn cái nhà máy 4t, nó là BĐS, có bán lại cũng còn tiền
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
5/7/18
434
394
63
Không phải anh đi mua những cái tốt nhất về lắp ráp là anh có sản phẩm tốt hãy nhìn tất cả các hãng xe hơi hay công nghệ ( apple, samsung). Anh có biết tại sao iphone nó nhanh và mượt hơn tất cả androi không khi mà ram nó luôn nhỏ hơn rất nhiều đó chính là tinh hoa đấy.
Cái vụ của apple thì nó hoàn toàn khác với phần còn lại, nhưng cơ bản thì nó cũng thuê người khác gia công, cũng đặt linh kiện ở những ncc khác.... Nhưng thôi mình nghĩ ông Vin bỏ từng đó tiền ra ko phải đổ sông đổ bể. Họ có chiến lược kinh doanh của họ cả. Góc độ này tranh luận để vui chứ cũng ko phải thắng hay thua, mà là quan điểm của mỗi ngưoi khi nhìn vào 1 vấn đề.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
5/7/18
434
394
63
Bạn nên nhớ câu này: Người mua lầm chứ người bán không bao giờ lầm.
Thằng xe Nhật Hàn Mỹ tuổi thọ của nó đã vài chục tới 100 trăm năm, nó đi mua hàng cũng bị hớ nhiều rồi mới thành có kinh nghiệm. Vin hiện chỉ có tiền thôi chứ kinh nghiệm còn thiếu và yếu lắm. Nên Vin trả 100 đồng chưa chắc hiệu quả bằng thằng Toy, Kia nó trả 80 đồng đâu.
Ở góc độ này thì ông Vin chắc chắn thua mấy hãng dcdt, nên VF mới chuyển hẳn sang xe điện. Thời điểm đầu khi chưa thể làm đc 1 cái gì hoàn hảo nhất thì cứ đặt hàng rồi ăn ít chút. Nhưng về lâu dài thì ông VF chắc chắn phải tự sản xuất ra những phần quan trọng nhất của 1 chiếc xe. Giống các hãng đt cũng vậy, khi chưa tự chủ đc thì vẫn mua ngoài (kể cả apple mua chip Intel) nhưng khi đã tự chủ đc công nghệ thì bắt đầu làm ra các con chip riêng của mình: M1, M ultra... Rồi SS cũng vậy, rồi sắp tới là Oppo...
Nên ban đầu cho 1 sp thì hiện nhiều thằng vẫn sẽ mua công nghệ các nơi trước để có đc sản phẩm, có được khách hàng đã.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
20/12/19
262
212
43
45
Theo ngu kiến của Mình là Vin tự so với Tesla khi định giá!! Xe Tesla rẻ nhất cũng $50k, Vin bóc pin ra để rẻ hơn $10k tương đương 10 năm thuê pin... Kiểu chiến dịch nửa đực nửa cái thế này cũng hơi phiều... So với xe điện thì Vin chắc chưa có cửa với Tesla... Còn so với xe xăng thì giá lại cao hơn nhiều quá... Khả năng oẳng rất cao nếu mới ra bị nhiều lỗi vặt và hoạt động ko ổn định!!!
VinFast công bố giá bán và mức thuê pin VF8, VF9 tại Mỹ


Tesla Y với 3 bán chạy nên phải nhảy fullsize với midsize. Nhưng ở tầm giá đó, khách Mỹ mua Sienna Hybrid