Bạn xây 1 ngôi nhà của bạn, bạn có tự tay làm hết tất cả ko?Thế theo anh Vin làm được những gì trên con xe khi tất tần tật phải đi mua kể cả cái bản vẽ.
Những thằng bán công nghệ (1 phần) hoặc linh kiện thì nó phải bán cái tinh hoa nhất của nó chứ, vì công việc của bọn nó là bán những thứ đó mà. Thằng chuyên về pin thì nó phải bán pin tốt để khách hàng còn mua, và thằng làm pin nó ko làm xe. Thằng bán robot (ABB gì đó) nó chỉ bán robot chứ nó cũng ko làm xe...chứ có ai bán cả cái xe chở ông VF đâu. Ông VF là ông sx xe nên ông ấy tổng hợp công nghệ nhiều nơi để ráp lên 1 chiếc xe hoàn chỉnh phù hợp với chiến lược và mong muốn của thị trường, rồi làm công tác bán hàng, hậu bán hàng....rất nhiều thứ phải làm chứ đâu chỉ tập trung riêng vv sx xe đâu.Em ko nói đi mua là xấu hay anti Vin nhưng ko có công nghệ lõi ( xe xăng là động cơ khung gầm, hộp số, xe điện là pin) ngay cả bản vẽ cũng phải đi mua thì giá thành sao mà rẻ được.Và có 1 sự thật là những thằng bán công nghệ cho Vin nó ngu gì bán những cái tinh hoa của nó . Còn tin lời cam kết của Vin thì em thua vì bác em mới hư con điện thoại Vin mang đi sửa cửa hàng bảo ko có linh kiện nói mua đt mới đi.
Vin còn bị Bọn mài Xà Beng tấn công lâu dài.
1 clip mài được cái Xà Beng có khi còn không có, nhưng mồm lại biết được cách sản xuất pin xe hơi.
1 clip mài được cái Xà Beng có khi còn không có, nhưng mồm lại biết được cách sản xuất pin xe hơi.
Cái này thì bác có lẽ hơi ngộ nhận rồi, chẳng thằng ngu nào đi bán những cái tốt nhất của mình cho đối thủ cả ngay cả mấy con Lux hay Lux A là xài động cơ cũ của Bmw nhưng Bmw ko bán hộp số cho Vin vì đó là ADN là tinh hoa của Bmw. Chúng ta cứ xem và hi vọng Vin sẽ làm được gì trên đất mỹ chứ xét về quan điểm cá nhân của em thì Vin có những con xe tốt so với giá tiền ( ở vn) nhưng sau khi mua điện thoại Vin và Vin khai tử xe xăng sau 3 năm thì chắc chắn em ko dám ủng hộ Vin 1 lần nào nữa.Những thằng bán công nghệ (1 phần) hoặc linh kiện thì nó phải bán cái tinh hoa nhất của nó chứ, vì công việc của bọn nó là bán những thứ đó mà. Thằng chuyên về pin thì nó phải bán pin tốt để khách hàng còn mua, và thằng làm pin nó ko làm xe. Thằng bán robot (ABB gì đó) nó chỉ bán robot chứ nó cũng ko làm xe...chứ có ai bán cả cái xe chở ông VF đâu. Ông VF là ông sx xe nên ông ấy tổng hợp công nghệ nhiều nơi để ráp lên 1 chiếc xe hoàn chỉnh phù hợp với chiến lược và mong muốn của thị trường, rồi làm công tác bán hàng, hậu bán hàng....rất nhiều thứ phải làm chứ đâu chỉ tập trung riêng vv sx xe đâu.
Không phải anh đi mua những cái tốt nhất về lắp ráp là anh có sản phẩm tốt hãy nhìn tất cả các hãng xe hơi hay công nghệ ( apple, samsung). Anh có biết tại sao iphone nó nhanh và mượt hơn tất cả androi không khi mà ram nó luôn nhỏ hơn rất nhiều đó chính là tinh hoa đấy.Bạn xây 1 ngôi nhà của bạn, bạn có tự tay làm hết tất cả ko?
Bác lấy ví dụ khác đi để thắng trong cuộc tranh luận nàyCái này thì bác có lẽ hơi ngộ nhận rồi, chẳng thằng ngu nào đi bán những cái tốt nhất của mình cho đối thủ cả ngay cả mấy con Lux hay Lux A là xài động cơ cũ của Bmw nhưng Bmw ko bán hộp số cho Vin vì đó là ADN là tinh hoa của Bmw.
Most of the European vehicle manufacturers make their own transmissions. The major exception is BMW, which sources many of its manual and all its DCTs transmissions from Getrag. Most of its automatic transmissions come from ZF. Aisin supplies transmissions for Mini and some front-wheel-drive BMWs. Interestingly, for the i3 and i8 electric vehicles, a single-speed gearbox is made by BMW itself in Germany. It seems likely that this business will grow as the i-series range widens.
Shifting priorities
OEMs are keeping their options open on transmission supply, with many moving away from established in-house production and looking to source externallyBody panels, engines and transmissions are the fundamental component areas that the major carmakers tend to produce in-house. However, behind...
www.automotivemanufacturingsolutions.com
Ban đầu thì đi mua thôi chứ thần tốc mà đi tự sản xuất chắc không xong rồi, mà mua mãi thì chiến lược này phụ thuộc người bán mãi nên Vin mà ko tự sản xuất được sẽ không thể tự chủ công nghệ. Điều này gây bất lợi cho Vin và nền công nghiệp nặng nước nhà.Em ko nói đi mua là xấu hay anti Vin nhưng ko có công nghệ lõi ( xe xăng là động cơ khung gầm, hộp số, xe điện là pin) ngay cả bản vẽ cũng phải đi mua thì giá thành sao mà rẻ được.Và có 1 sự thật là những thằng bán công nghệ cho Vin nó ngu gì bán những cái tinh hoa của nó . Còn tin lời cam kết của Vin thì em thua vì bác em mới hư con điện thoại Vin mang đi sửa cửa hàng bảo ko có linh kiện nói mua đt mới đi.
Có lẽ Vin nhận biết được vấn đề này, giờ chờ chờ xem động thái của Vin với xe điện ra sao, tỉ lệ % in-house ra sao trong những năm sau này, mà cũng chịu vì làm sao mà biết được chính xác ngoại trừ Vin, bằng chứng là hàng Coop Select trong Coop mart ấy.
Vụ mua tinh hoa công nghệ thì nó xoay quanh những cái cơ bản: chịu chi thì tui chịu bán, mua để làm gì + cam kết ra sao, sản xuất cho thị trường nào ,cách thức đóng gói công nghệ khi giao hàng là open hay close mà sẽ tùy biến khi sản xuất cho Vin. Có thể vậy mà LuxA và LuxSA chỉ dùng cho VN, Cam, Lào mà ko bán ra nước khác nữa, rồi dừng sx động cơ đốt trong sau 3 năm là vd có điều kiện ràng buộc khi mua bán công nghệ.
Chỉnh sửa cuối:
Em thì suy nghĩ cỏn con nên tư duy ko bằng cả tập đoàn Vin được nhưng chiến lược giá xe cao mà còn cho thuê pin nữa thì Vin khó làm nên chuyện tại mỹ chưa kể thương hiệu ko có. Nhưng Vin khai tử xe xăng ko biết do lỗ hay do ràng buộc khi mua cộng nghệ thì ở mức độ người dùng em cảm thấy tiếc cho hãng xe hơi đầu tiên ở vn mình.Ban đầu thì đi mua thôi chứ thần tốc mà đi tự sản xuất chắc không xong rồi, mà mua mãi thì chiến lược này phụ thuộc người bán mãi nên Vin mà ko tự sản xuất được sẽ không thể tự chủ công nghệ. Điều này gây bất lợi cho Vin và nền công nghiệp nặng nước nhà.
Có lẽ Vin nhận biết được vấn đề này, giờ chờ chờ xem động thái của Vin với xe điện ra sao, tỉ lệ % in-house ra sao trong những năm sau này, mà cũng chịu vì làm sao mà biết được chính xác ngoại trừ Vin, bằng chứng là hàng Coop Select trong Coop mart ấy.
Vụ mua tinh hoa công nghệ thì nó xoay quanh những cái cơ bản: chịu chi thì tui chịu bán, mua để làm gì + cam kết ra sao, sản xuất cho thị trường nào ,cách thức đóng gói công nghệ khi giao hàng là open hay close mà sẽ tùy biến khi sản xuất cho Vin. Có thể vậy mà LuxA và LuxSA chỉ dùng cho VN, Cam, Lào mà ko bán ra nước khác nữa, rồi dừng sx động cơ đốt trong sau 3 năm là vd có điều kiện ràng buộc khi mua bán công nghệ.
Mình rất rất mong VF thành công trên đất Mỹ. Nói thật là vậy, vì dù sao nó là 1 hãng xe Việt mà Mình là Vietnamese!
Nhưng phải tỉnh táo suy xét thời điểm hiện tại.
Có ai tự hỏi tại sao VF vào Mỹ được mà các hãng TQ đầu trâu mặt ngựa tiền nhiều như núi Hoa Sơn ko làm được. Đó là KT và CT, 1 cặp đôi ko tách rời.
Mỹ nó khôn chết Mẹ, thằng nào bạn bè (CT) muốn đầu tư kinh doanh là Welcome vì nó tạo ra tiền cho Mỹ, Tư Bản mà. Còn Mày có sống được hay không là chuyện khác, cái đó phải hỏi TT tiêu thụ, cụ thể là NTD Mỹ.
I am waiting to...2024...!
Nhưng phải tỉnh táo suy xét thời điểm hiện tại.
Có ai tự hỏi tại sao VF vào Mỹ được mà các hãng TQ đầu trâu mặt ngựa tiền nhiều như núi Hoa Sơn ko làm được. Đó là KT và CT, 1 cặp đôi ko tách rời.
Mỹ nó khôn chết Mẹ, thằng nào bạn bè (CT) muốn đầu tư kinh doanh là Welcome vì nó tạo ra tiền cho Mỹ, Tư Bản mà. Còn Mày có sống được hay không là chuyện khác, cái đó phải hỏi TT tiêu thụ, cụ thể là NTD Mỹ.
I am waiting to...2024...!