Hạng D
22/1/19
4.573
8.583
113
Thị trường quyết định, đúng. E chỉ nói về ý a kia nói thôi: nước ngoài ráp cũng đóng thuế, cứ thế mua là đc rồi, DN Việt làm chỉ phí công.
vâng, DN nội Việt nếu làm được hết thì mình cổ vũ thôi anh, nhưng cũng kg nên cổ súy. Ví dụ như trong ngành ô tô thì các doanh nghiệp lắp ráp xe ngoại hiện tại cũng đều là doanh nghiệp nội cả. Họ làm ăn được thì cũng sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước, chưa kể họ cũng order phụ tùng, linh kiện từ các supplier trong nước, tương tự như V đang làm thôi.
 
  • Like
Reactions: requatroivn
Hạng C
10/2/09
934
1.254
93
Đúng là thiết kế ko đẹp lắm, có vẻ để tối ưu chi phí lẫn không gian sử dụng, như mẫu này tóp cái đầu, mông to chân dài thì đẹp nhưng không gian chật, nếu giá kéo xuống tầm 120-150 chắc chậy đầy đường thay xe máy, sinh viên chắc ba mẹ sắm cho mỗi đứa một chiếc :)
Mấy con giá rẻ chạy dịch vụ này chắc lấy khung của Tata rồi gắn pin và máy vào thôi nên mới nhanh như thế đc.
 
Hạng C
30/5/20
538
668
93
Hà Nội
requatroi.com
Thất bại rồi thì mãi mãi cam chịu và ko làm gì nữa à a?
có lẽ mình nên học THAILAND, họ ko có hãng ô tô riêng, mặc dù với ngành công nghiệp phụ trợ của họ, họ hoàn toàn có thể tạo ra được 1 hãng xe của THAILAND mà tỷ lệ nội địa hóa lên tới trên 80%. Nhìn họ thâu tóm các công ty VN, hay mình sang LAOS, CAMBODIA, các doanh nghiệp THAILAND hiện diện ở đây rất nhiều. Đừng ưu ái VF quá, hãy coi nó là 1 công ty như bao công ty khác, hàng ngày chúng ta vẫn đang sử dụng những sản phẩm VN do công ty VN làm chủ như TRUNG NGUYÊN, CHOLIMEX...