vâng, DN nội Việt nếu làm được hết thì mình cổ vũ thôi anh, nhưng cũng kg nên cổ súy. Ví dụ như trong ngành ô tô thì các doanh nghiệp lắp ráp xe ngoại hiện tại cũng đều là doanh nghiệp nội cả. Họ làm ăn được thì cũng sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước, chưa kể họ cũng order phụ tùng, linh kiện từ các supplier trong nước, tương tự như V đang làm thôi.Thị trường quyết định, đúng. E chỉ nói về ý a kia nói thôi: nước ngoài ráp cũng đóng thuế, cứ thế mua là đc rồi, DN Việt làm chỉ phí công.
- Tags
- limo green minio green vinfast
Mấy con giá rẻ chạy dịch vụ này chắc lấy khung của Tata rồi gắn pin và máy vào thôi nên mới nhanh như thế đc.Đúng là thiết kế ko đẹp lắm, có vẻ để tối ưu chi phí lẫn không gian sử dụng, như mẫu này tóp cái đầu, mông to chân dài thì đẹp nhưng không gian chật, nếu giá kéo xuống tầm 120-150 chắc chậy đầy đường thay xe máy, sinh viên chắc ba mẹ sắm cho mỗi đứa một chiếc![]()
có lẽ mình nên học THAILAND, họ ko có hãng ô tô riêng, mặc dù với ngành công nghiệp phụ trợ của họ, họ hoàn toàn có thể tạo ra được 1 hãng xe của THAILAND mà tỷ lệ nội địa hóa lên tới trên 80%. Nhìn họ thâu tóm các công ty VN, hay mình sang LAOS, CAMBODIA, các doanh nghiệp THAILAND hiện diện ở đây rất nhiều. Đừng ưu ái VF quá, hãy coi nó là 1 công ty như bao công ty khác, hàng ngày chúng ta vẫn đang sử dụng những sản phẩm VN do công ty VN làm chủ như TRUNG NGUYÊN, CHOLIMEX...Thất bại rồi thì mãi mãi cam chịu và ko làm gì nữa à a?
chỉ là nó không nâng cấp hoàn toàn diện mạo nhưng đã 3 đời xe 2012 - 2016, 2016 - 2019, 2019 - hiện tại mà anh. Chỉ riêng động cơ em đếm sơ sơ trong trang wiki là phải chục bản nâng cấp: P85, P60, P70, P85D, P70D, 100D, P100D v.v. Còn Vin thì đến 2-3 năm sau khi ra mắt vẫn là cập nhật phần mềm là chính, còn tùy chọn pin chỉ có bước chuyển qua CATL là mới nhất, chuyện này không cần phải bàn nữa rồiKhác với xe xăng, xe điện hiếm khi ra phiên bản nâng cấp. Đơn cử như Tesla Model S ra mắt từ 2012-2013 đến nay nhưng cũng ko có nâng cấp model, mà chủ yếu cập nhật phần mềm.
![]()
Tesla Model S - Wikipedia
en.m.wikipedia.org
em cũng nghĩ như anh. Vin đã được quá nhiều ưu ái rồi, giờ hãy để thị trường quyết định. 1 cty quá nhiều ưu ái sẽ dẫn đến độc quyền, mà khi độc quyền thì đừng hòng mà than vãn. VD như sau này xe điện chỉ có 1 hãng, giá sạc ra sao thì anh quyết tất, không đồng ý thì xe nằm nhàcó lẽ mình nên học THAILAND, họ ko có hãng ô tô riêng, mặc dù với ngành công nghiệp phụ trợ của họ, họ hoàn toàn có thể tạo ra được 1 hãng xe của THAILAND mà tỷ lệ nội địa hóa lên tới trên 80%. Nhìn họ thâu tóm các công ty VN, hay mình sang LAOS, CAMBODIA, các doanh nghiệp THAILAND hiện diện ở đây rất nhiều. Đừng ưu ái VF quá, hãy coi nó là 1 công ty như bao công ty khác, hàng ngày chúng ta vẫn đang sử dụng những sản phẩm VN do công ty VN làm chủ như TRUNG NGUYÊN, CHOLIMEX...
Anh vượn đái phải mả tổ nhà bác hay sao mà giọng lưỡi bác cay cú ảnh thế? Lỡ nó đái phải thật Cay quá thì viết thư lên chủ tịch nước xử lý đi bácThì 1 mẫu bán liên tục 10 năm, ta ko biết làm facelift ntn, ta đổi tên cũng 1 là cách đánh lừa chúng ló mà.
Chỉ có loài vượn, mới hiểu bọn khỉ nghĩ ji chứ a. Bọn nó bẩu xe limited, 1 mẫu bán quài tau đổi tên cái thấy nó khác liền … lùa bọn khỉ xuống $ tiếp.
Rồi cuối năm trích $ mua xe chúng nó, cho ít quà, phong lì xì như cho cục xôi thằng bờm cười … đúng kiểu mỡ nó rán nó, rồi nó còn tung hê trên mxh cám ơn tau nữa.![]()